Startup từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Trên fanpage chính thức của mình, cty cổ phần Vũ Media tuyên bố rằng mình không có liên hệ nào với bên Vufood, đơn vị đang dùng thương hiệu VuMedia để quảng cáo máy rửa tay tự động kiêm màn hình Led.

Gần đây, startup Vufood bất ngờ tung ra dòng sản phẩm mới với tên gọi VuMedia - máy rửa tay sát khuẩn tự động kiêm màn hình quảng cáo. Trước đó, Vufood từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 3 để gọi vốn cho sản phẩm máy pha chế cà phê và trà sữa tích hợp bán hàng tự động Vufood. Cuối cùng CEO Lê Tuấn Vũ chọn về đội Shark Hưng, cũng là vị "cá mập" duy nhất đưa ra đề nghị rót vốn với startup này.

Với dòng sản phẩm mới là VuMedia, Vufood tích cực mời gọi trên fanpage của mình để tìm kiếm các nhà đầu tư. Theo đó, chỉ cần bỏ 15 triệu đồng vốn ban đầu mua máy rửa tay sát khuẩn kiêm màn hình quảng cáo, đối tác sẽ nhận về mức lãi suất tối thiểu 80%/năm. Chưa kể, phía đối tác không cần làm gì, Vufood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ khâu vận hành, tìm kiếm doanh nghiệp chạy quảng cáo,...

Đáng nói là sản phẩm ra mắt chưa lâu, một bên khác đã tuyên bố VuMedia là thương hiệu của công ty họ. Trên fanpage chính thức của mình, công ty cổ phần Vũ Media tuyên bố rằng mình không có liên hệ nào với bên Vufood, đơn vị đang dùng thương hiệu VuMedia để quảng cáo máy rửa tay tự động kiêm màn hình Led.

"VUMEDIA, VuMedia, Vumedia là thương hiệu đã được công ty chúng tôi sử dụng nhiều năm nay trên Facebook page này và website chính thức của công ty. Công ty chúng tôi chỉ tập trung cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp. Hiện tại chúng tôi không kinh doanh bán sản phẩm hay kêu gọi đầu tư gì từ các cá nhân, hoặc tổ chức khác".

Đặc biệt phía công ty Vũ Media cũng kêu gọi đối tác, khách hàng và cộng đồng cần cảnh giác trước những lời chào mời như "Đầu tư vốn ít lời nhiều", "Thu nhập thụ động", "Đầu tư an toàn, thanh khoản nhanh",...vì đa số đều là lừa đảo.

Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Vũ Media được thành lập từ ngày 11/11/2015 do ông Vũ Văn Phong làm người đại diện pháp luật. Trong khi đó, công ty gọi vốn trên Shark Tank là Công ty cổ phần Giải pháp kinh doanh Lê Vũ do ông Lê Tuấn Vũ sáng lập vào 12/2/2019. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Kim Cương, hiện đang giữ chức Tổng giám đốc công ty.

Được biết trước đó Vufood cũng nhiều lần sử dụng tên tuổi Shark Hưng để lôi kéo người dùng đầu tư vào VuMedia trong các bài đăng trên fanpage của mình. Tuy nhiên phía Shark Hưng khẳng định sau phần Due Diligence (thẩm định dự án- PV), sản phẩm máy bán hàng tự động Vufood không được Shark Phạm Thanh Hưng đầu tư và startup này không có bất kỳ liên quan trực tiếp hay gián tiếp nào tới Cengroup và Shark Hưng. Mọi thông tin trong bài đăng quảng cáo VuMedia gắn với Shark Hưng đều là giả mạo.

https://cafebiz.vn/ra-san-pham-cam-ket-loi-nhuan-80-du-khong-can-lam-gi-startup-tung-len-shark-tank-bi-to-muon-thuong-hieu-cua-ben-khac-de-kinh-doanh-20210520174745644.chn

Tựa bài Enternews đặt

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup từng lên Shark Tank bị tố “mượn” thương hiệu của bên khác để kinh doanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711674933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711674933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10