Startup Việt huy động thành công 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng Infina giúp người dùng tham gia đầu tư chỉ với 500.000 đồng, với nhiều danh mục để lựa chọn như tích lũy, chứng chỉ tiền gửi hoặc chứng chỉ quỹ.

Ứng dụng đầu tư và tích lũy Infina công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng). Trong đó, 5 quỹ đầu tư tham gia vòng hạt giống bao gồm Saison Capital (quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn tài chính Credit Saison Nhật Bản), Venturra Discovery (quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn Lippo Group Indonesia), 1982 Ventures của Singapore, 500 Startups của Mỹ, Nextrans của Hàn Quốc, và một số quản lý cấp cao tại Google và Netflix châu Á cùng tham gia.

Được thành lập vào năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam, đội ngũ của Infina bao gồm những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, tài chính và công nghệ thông tin. Nhà sáng lập của Infina là ông James Vương - vốn là một kỹ sư phần cứng tại thung lũng Silicon. Đánh giá về thị trường, James Vương cho biết, nhiều người dùng Internet có xu hướng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả hoạt động đầu tư. Thêm vào đó, các đợt cắt giảm lãi suất ngân hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trước ảnh hưởng của Covid-19 đã thúc đẩy nhiều nhà đầu tư cá nhân tìm kiếm các giải pháp thay thế, có lãi cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng.

Ứng dụng Infina giúp người dùng có thể bắt đầu tham gia đầu tư chỉ với 500 nghìn đồng, với nhiều danh mục để lựa chọn như tích lũy, chứng chỉ tiền gửi hoặc chứng chỉ quỹ. Infina định hướng theo mô hình công ty công nghệ, tức là sử dụng công nghệ để tạo ra sự đột phá cho thị trường nhằm đem lại lợi ích cho những nhà đầu tư, tương tự như những gì Grab, Uber đã đem lại cho ngành vận tải hành khách, hay AirBnB cho ngành khách sạn. Infina tiền thân là RealStake, một nền tảng cho phép người dùng được "mua chung bất động sản" từ những khoản đầu tư rất nhỏ, tuy nhiên sau đó công ty mở rộng các sản phẩm cho phép người dùng đầu tư vào chứng chỉ quỹ và chứng chỉ tiền gửi nên đổi tên thành Infina. 

Sáng lập kiêm CEO của Infina nhận định: Đối tượng khách hàng chính của Infina là các nhà đầu tư cá nhân thế hệ 8x, 9x bởi đây là những người muốn tiết kiệm và đầu tư một phần thu nhập của họ nhằm bảo vệ tài sản, tích lũy cho gia đình, con cái hay nghỉ hưu sớm...

Ông Herston Powers - Giám đốc 1982 Ventures chia sẻ: Việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước cũng phần nào khiến người dân dịch chuyển nguồn tiền gửi của mình sang các kênh đầu tư khác. "Việt Nam là thị trường hứa hẹn nhất Đông Nam Á cho làn sóng tích lũy và đầu tư tiếp theo”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Việt huy động thành công 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714252104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714252104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10