Sự khác biệt của SLP

Diendandoanhnghiep.vn Đầu năm 2022, SLP Việt Nam đã thành lập một trong những quỹ phát triển logistics lớn nhất tại Việt Nam, Vietnam Development Partners 1 (VDP 1) với tổng quy mô đầu tư hơn 1,1 tỷ USD.

>> Logistics không biên giới

“Điều này cho phép SLP Việt Nam phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng logistics hiện đại rộng lớn tại khu vực Hà Nội mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh mở rộng”, ông Kent Yang – Chủ tịch SLP Việt Nam chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp.

- SLP đã nghiên cứu mọi mặt cơ hội cũng như những thách thức khi đầu tư vào lĩnh vực logistics Việt Nam, thưa ông?

Việt Nam là nước có dân số lớn, và tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy bởi sản xuất, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Và tất cả những yếu tố này cũng đang góp phần vào sự tăng trưởng của lĩnh vực logistics, điều này đang tạo ra cơ hội lớn cho chúng tôi khi đầu tư vào đúng nơi và đúng thời điểm.

Chúng tôi nhận thấy phân khúc bán lẻ, thương mại điện tử & bộ phận tiêu dùng có đang tăng trưởng mạnh mẽ, do vậy nhu cầu kho bãi đến từ những ngành hàng này cũng tăng cao.

Mặc dù vậy, lĩnh vực logistics tại Việt Nam vẫn còn một số hạn chế khi chi phí liên quan đến logistic chiếm khoảng 20% GDP, trong khi đó con số này ở các thị trường tiên tiến chỉ khoảng 7% ~ 9%. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều khía cạnh để cải thiện thông qua đầu tư cơ sở hạ tầng hậu cần hiện đại, công nghệ và tự động hóa, chính sách và vận hành. Để từ đó ngành logistics có những cơ hội phát triển lớn hơn.

Về mặt thách thức, có thể thấy rằng tình trạng khan hiếm đất đai và chi phí đang tăng lên nhanh chóng,… có thể xem là những rào cản. Chúng tôi rất muốn hợp tác với chính phủ trong việc tạo ra các trung tâm logistic chiến lược lớn và giảm thiểu tình trạng đầu cơ đất đai. Đây là được xem là điểm lợi lớn cho ngành logistics, giúp khách hàng và người tiêu dùng cuối tiết giảm chi phí.

>> Cần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics Việt

 Nhà kho SLP Hải Phòng

Nhà kho SLP Hải Phòng

Trên thực tế, bài toán lớn nhất vẫn là làm sao để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả và tạo nhiều giá trị. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tìm kiếm cơ sở hậu cần dưới tiêu chuẩn vì giá rẻ, thay vì một cơ sở hiện đại. Nhưng tôi tin rằng theo thời gian, tư duy này sẽ thay đổi. Cơ sở hậu cần hiện đại sẽ giúp khách hàng tăng năng suất, tăng hiệu quả và doanh thu.

- Là một trong những công ty đi đầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần hiện đại. Ông nghĩ thế nào về xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics hiện nay?

Chuyển đổi số đang là một xu hướng toàn cầu, chúng tôi thấy điều này hiện diện ở khắp mọi nơi ở các thị trường phát triển. Với sự tương tác và toàn cầu hóa tại Việt Nam, tôi tin rằng tốc độ chuyển đổi số của Việt Nam sẽ còn diễn ra nhanh hơn nữa.

Số hóa và tự động hóa là những phương tiện để cải thiện hiệu quả và năng suất, và chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu của khách hàng trong khía cạnh này ngày càng tăng.

SLP là nền tảng phát triển của GLP tại Việt Nam, chúng tôi đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ logistics và giúp khách hàng của mình đạt được những đột phá trong quá trình chuyển đổi này.

- Theo ông, điều gì tạo nên sự khác biệt của SLP trong lĩnh vực nhà kho hiện đại và trong việc hỗ trợ doanh nghiệp?

Thay vì chỉ là một doanh nghiệp cho thuê kho vận, chúng tôi định vị mình là nhà cung cấp giải pháp, tổng hợp tài nguyên để tăng thêm giá trị và hiệu quả cho khách hàng.

Trong 20 năm qua, GLP đã chuyển mình thành một hệ sinh thái đa dạng, bao gồm các cung cấp công nghệ hậu cần, cho thuê thiết bị, robot/tự động hóa, năng lượng tái tạo, tập trung vào phát triển bền vững,... Hệ sinh thái này cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng để đáp ứng nhu cầu hậu cần và vận hành của họ. Cùng phát triển doanh nghiệp, tạo ra sự liên kết với khách hàng trên toàn cầu.

Thông qua mạng lưới rộng lớn với hơn 2.000 khách hàng, chúng tôi có thể hiểu các nhu cầu đa dạng của họ và phục vụ họ tốt hơn. Và tôi hy vọng trong tương lai gần, chúng tôi có thể trở thành thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam.

- Định hướng phát triển về nhà kho thông minh của SLP tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Đầu năm nay, chúng tôi đã thành lập một trong những quỹ phát triển logistics lớn nhất tại Việt Nam, Vietnam Development Partners 1 (VDP 1) với tổng quy mô đầu tư hơn 1,1 tỷ USD. Điều này cho phép chúng tôi phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng logistics hiện đại rộng lớn tại khu vực Hà Nội mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh mở rộng.

Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tập trung vào việc thực hiện chiến lược này. Bằng cách này, khách hàng của chúng tôi có thể tận dụng mạng lưới của SLP để phát triển nhanh chóng và dễ dàng tại nhiều địa điểm trên khắp Việt Nam.

Hiện tại bên cạnh SLP, nền tảng robot của GLP (GRS) cũng đã ra mắt tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về hệ sinh thái của GLP để phục vụ khách hàng tốt hơn và củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong ngành logistics.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sự khác biệt của SLP tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714259299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714259299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10