Sức hút của bất động sản xanh

Diendandoanhnghiep.vn Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, mà còn tác động trực tiếp kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ các thói quen và nếp sống của người dân thành thị.

Đặc biệt, khi các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp gia tăng, thì các “khu đô thị Xanh” với không gian sống thoáng đãng trở thành chốn an cư vô cùng lý tưởng.

Ông Phan Lê Khôi – Giám đốc Marketing của Bitexco JSC.

Ông Phan Lê Khôi – Giám đốc Marketing của Bitexco JSC

Trao đổi với PV, ông Phan Lê Khôi – Giám đốc Marketing Bitexco JSC, đại diện Chủ đầu tư Khu đô thị The Manor Central Park đã chia sẻ một số góc nhìn tích cực và thú vị của thị trường bất động sản khi Covid-19 xuất hiện.

- Thưa ông, nhiều người đánh giá rằng đại dịch Covid-19 khiến mọi lĩnh vực của nền kinh tế khủng hoảng và tụt dốc. Quan điểm của ông về điều này và góc nhìn của ông đối với thị trường bất động sản như thế nào?

Trước tiên, chúng ta phải thừa nhận, bất cứ yếu tố thiên tai hay dịch bệnh nào khi xảy ra đều rất khó lường trước, và hầu như chúng ta không có sẵn kịch bản để đối phó.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới và kéo dài lâu hơn các kịch bản dự kiến, tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực của nền kinh tế và cũng không có một ngoại lệ cho bất cứ quốc gia nào.

Tuy nhiên, chúng ta đều biết con người có khả năng thích ứng nhanh và hết sức uyển chuyển trong mọi hoàn cảnh. Càng khó khăn càng có nhiều giải pháp.

Với riêng thị trường bất động sản, nhìn ở góc độ tích cực, Covid-19 như một cú hích lên thị trường. Dịch Covid-19 bùng phát đã minh chứng rõ nét cho nhu cầu bảo vệ sức khỏe của con người, mà trong đó, không gian sống đóng vai trò quan trọng. Nhìn một cách tích cực, người mua nhà cho dù với mục đích để ở hay đầu tư, thì ngày càng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm vừa xanh vừa thông minh hơn.

Bạn biết đấy, các khách hàng ngày càng có sự hiểu biết, thông minh và kỹ tính hơn. Vì vậy, khi chọn một ngôi nhà, họ sẽ quan tâm tới nhiều yếu tố (mà trước đây coi là điều kiện bổ sung, điều kiện đủ, thì nay được xem như điều kiện cần). Và chính điều này là thước đo chuẩn xác của thị trường, chứng minh được tầm nhìn của các nhà phát triển trong việc đầu tư, kiến tạo các Khu đô thị theo tiêu chí Xanh, thông minh và bền vững.

Để kiểm tra về những yếu tố này, khách mua nhà có thể xem xét kỹ về quy hoạch tổng thể của dự án: tổng diện tích quy hoạch và mật độ xây dựng của dự án như thế nào? Các công viên nội khu có diện tích bao nhiêu và được bố trí ở những đâu? Gần dự án có kết nối với công viên công cộng lớn nào không?

Tương tự, khi cân nhắc đánh giá yếu tố thông minh của một dự án cũng cần xem xét kỹ quy hoạch tổng thể của dự án, cách bố trí các dãy nhà, đường sá có thoáng đãng, tối ưu không? Thiết kế căn nhà cụ thể có thuyết phục về cách chia phòng, bố cục không gian các khu phụ như thang máy, bếp, nhà tắm… có hợp lý?

Các dự án hạ tầng giúp khách hàng quan tâm BĐS có thêm niềm tin vào tiềm năng phát triển sôi động, chắc chắn trong tương lai gần của địa ốc khu vực lân cận.

Các dự án hạ tầng giúp khách hàng quan tâm BĐS có thêm niềm tin vào tiềm năng phát triển sôi động, chắc chắn trong tương lai gần của địa ốc khu vực lân cận

Thậm chí, khách hàng thông thái còn tìm hiểu định hướng phát triển dự án, khu đô thị đó trong tương lai xa, vì bất động sản luôn là tài sản có giá trị lớn với mỗi người, và họ muốn nó có thể trở thành tài sản chuyển tiếp cho con cháu của họ, nên họ yêu cầu rất kỹ về một môi trường sống lý tưởng cả trong tương lai.

The Manor Central Park được chúng tôi xác định phát triển là một khu đô thị Xanh, vì vậy không chỉ dừng lại ở quy hoạch toàn khu với mật độ xây dựng 20,8% cùng diện tích cây xanh, công viên lên đến 16ha, mà trong thiết kế mỗi căn nhà cũng được tính toán để đảm bảo gia chủ có thể tận hưởng tối đa nắng gió tự nhiên.

- Theo giới đầu tư, ở thị trường BĐS Tây Hà Nội, The Manor Central Park gần như vẫn giữ nguyên sức hút khi dịch Covid-19 diễn ra. Vậy ngoài yếu tố “khu đô thị Xanh”, theo ông yếu tố nào có thể tạo nên sức hấp dẫn lâu dài của một dự án BĐS?

Yếu tố tiếp theo tôi muốn nhắc đến là một yếu tố đã được thời gian và thực tế minh chứng thành định lý của thị trường địa ốc: Cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông hoàn thiện sẽ kéo theo sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của BĐS.

Hạ tầng giao thông luôn cần được phát triển “đi trước một bước”, bởi nó không chỉ là nền tảng vật chất, mà còn rút ngắn khoảng cách vùng miền, giúp quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ và đồng đều hơn.

Thị trường địa ốc Hà Nội hiện tại là một minh chứng rõ nét cho quy luật: hạ tầng là đòn bẩy quan trọng của thị trường BĐS. Các tuyến đường huyết mạch được liên thông và kết nối nhằm đảm bảo sự liền mạch tối đa của các trục hành lang kinh tế khu vực, đồng thời đảm bảo giao thông toàn khu được thuận tiện hơn, từ đó quy trình sản xuất, kinh doanh được rút ngắn thời gian do quá trình logistics được đảm bảo hơn.

Bitexco đã mời những tên tuổi lừng danh về quy hoạch và kiến trúc trên thế giới để hiệnp/thực hóa kế hoạch phát triển The Manor Central Park.

Bitexco đã mời những tên tuổi lừng danh về quy hoạch và kiến trúc trên thế giới để hiện thực hóa kế hoạch phát triển The Manor Central Park

Như các bạn biết, The Manor Central Park nằm ở vị trí vàng, giao lộ của nhiều tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội, nên tự thân nó đã trở thành tâm điểm của khu vực. Dự án đường BT Chu Văn An khi hoàn thành toàn bộ sẽ càng khiến phía Tây Hà Nội trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bây giờ.  

Tuyến số 1 của BT Chu Văn An sau một thời gian đưa vào sử dụng đã trở thành một trong những tuyến giao thông huyết mạch của khu vực, góp phần quan trọng trong việc giảm tải lưu lượng phương tiện cho các tuyến đường lân cận. Đồng thời, tuyến đường góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) xuống chỉ còn 10 phút, thay vì phải đi đường vòng mất khoảng 20 – 30 phút như trước đây.

Có thể nói tuyến đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An đã góp phần đáng kể vào việc thay đổi diện mạo đô thị khu vực, thúc đẩy sự phát triển của thị trường địa ốc Tây Nam thành phố.

Vì một con đường mới, một cây cầu mới, một khu vực hành chính công mới được xây dựng ở địa điểm nhất định sẽ thu hút nhà đầu tư và cả người dân tới sinh sống quanh khu vực vì những tiện ích, kéo theo sự phát triển chung của khu vực…

- Thị trường Bất động sản được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ sau dịch. Vậy theo ông, đâu là điểm sáng khiến khách hàng ấn tượng và quyết định xuống tiền mua nhà?

Hiện nay, thị trường địa ốc Việt Nam đã phát triển khá đa dạng với nhiều loại hình sản phẩm nhà ở khác nhau: từ chung cư, biệt thự, liền kề, nhà phố, shophouse… Cùng với đó, người mua nhà cũng ngày càng trở nên thông thái và cẩn trọng, kỹ tính hơn trong việc lựa chọn “xuống tiền” cho một sản phẩm BĐS.

Phát triển xanh, thông minh bền vững, bám theo quy hoạch hạ tầng thôi chưa đủ. Các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính lớn hiện nay còn mạnh tay đầu tư vào những loại hình sản phẩm nhà ở với ưu thế, lợi điểm khác biệt, ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường địa ốc và thu hút khách hàng bởi chất lượng cũng như tiềm năng đầu tư về lâu dài của căn nhà.

Sau khi cân nhắc bài toán chi phí đầu tư và lợi ích thu về của mỗi dự án BĐS, từng chủ đầu tư sẽ có những lựa chọn khác nhau trong chiến lược phát triển của mình. Những dự án được đánh giá là cao cấp, chất lượng nhất sẽ được xét theo những tiêu chí khắt khe như: chất lượng quy hoạch, kiến trúc, mật độ xây dựng, diện tích xanh, định hướng phát triển…

Như các bạn đã biết, The Manor Central Park là sản phẩm được đầu tư tâm huyết trong chuỗi hệ thống bất động sản mang thương hiệu The Manor của Bitexco. Bởi vậy, những sản phẩm nhà ở cao cấp tại khu đô thị The Manor Central Park được định hướng phát triển khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Ngay từ giai đoạn ý tưởng và thiết kế, chủ đầu tư Bitexco thậm chí đã mời những tên tuổi lừng danh về quy hoạch và kiến trúc trên thế giới để hiện thực hóa kế hoạch phát triển The Manor Central Park. Đó là EE&K – đơn vị quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng thế giới như Battery Park City New York (Mỹ), Qibao Town Center (Thượng Hải – Trung Quốc)…; Kume Sekkei – công ty kiến trúc Nhật Bản với hơn 70 năm kinh nghiệm và kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata – người đã đồng hành cùng Bitexco làm nên công trình biểu tượng là tháp Bitexco Financial Tower (TP.HCM).

Khác với nhiều khu đô thị khép kín, The Manor Central Park được phát triển theo mô hình quy hoạch mở thông minh, tận dụng tối đa lưu lượng khách thăm quan, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng cho những dãy nhà phố thương mại tại đây. Mỗi căn nhà phố tại The Manor Central Park lại sở hữu thiết kế hai cửa trước – sau độc đáo, giúp tách bạch cuộc sống riêng tư với hoạt động kinh doanh của gia chủ, để cư dân và khách hàng có thể song hành thực hiện hai mục tiêu - vừa an cư, vừa lạc nghiệp…

Đầu tư chăm chút từng con đường, góc phố, Bitexco không đơn thuần muốn xây một dự án BĐS. Chúng tôi muốn phát triển tại The Manor Central Park một cộng đồng tinh hoa, thịnh vượng, biến khu đô thị nơi cửa ngõ Tây Nam Hà Nội trở thành một BĐS điểm đến – và có lẽ đó chính là điểm sáng mà bất cứ ai cũng không-thể-bỏ-qua một khi đã ghé thăm thủ đô.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức hút của bất động sản xanh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714040399 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714040399 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10