Tấn công "huyết mạch" của Ukraine, Nga sẽ sớm giành thắng lợi?

Diendandoanhnghiep.vn Nga đang nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công vào những cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine để chặn đứt các nguồn cung từ phương Tây cho quốc gia này.

>>  Chiến sự Nga- Ukraine sắp "leo thang" lên mức độ nguy hiểm mới?

Công nhân đường sắt dọn sạch các mảnh vỡ từ nhà máy điện ở Lviv.

Những công nhân đường sắt dọn sạch các mảnh vỡ xung quanh nhà máy điện ở Lviv.

Theo CNN, các cuộc tấn công của Nga vào các đường tiếp tế của Ukraine đang ngày càng gia tăng, đặc biệt mạng lưới đường sắt hiện là một trong những mục tiêu quan trọng của quân đội nước này. Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby, các lực lượng Nga đang cố gắng tấn công những điểm được đánh giá là các mục tiêu cơ sở hạ tầng quan trọng đối với phương Tây ở Ukraine, bao gồm các nhà máy điện, các trung tâm giao thông..

Tuy nhiên, ông Kirby cũng nhấn mạnh, bất chấp các cuộc tấn công gần đây, Mỹ vẫn có thể tiếp tục duy trì sự hỗ trợ quân sự vào khu vực, bao gồm hệ thống vũ khí và các nguyên vật liệu khác.

Chủ tịch Cơ quan Đường sắt Ukraine Olexander Kamyshin cho biết nhà máy điện Lviv nằm trong số sáu cơ sở đường sắt ở miền trung và miền tây Ukraine đã bị lực lượng Nga nhắm tới. Các cuộc tấn công phối hợp trong một thời gian ngắn đã đánh sập nguồn điện ở nhiều nơi trong khu vực và làm hơn 40 chuyến tàu bị ngừng hoạt động đột ngột.

Phó Thị trưởng Lviv Serhiy Kiral nói với CNN: “Cũng có sự gián đoạn đối với các trạm bơm khi đang cung cấp nước cho thành phố. Tuy nhiên, các kế hoạch dự phòng được thực hiện để đảm bảo nguồn cung cấp nước không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công của Nga đối với Ukraine".

Trước đó, năm nhà ga tàu hỏa ở miền tây và miền trung Ukraine đã bị bắn trúng vào ngày 25/4. Hai ngày sau, một tên lửa tấn công vào các cầu đường sắt và đường bộ bắc qua cửa sông Dniester nối thành phố cảng phía nam Odesa với khu vực Tây Nam của Ukraine. Sau đó, một cây cầu đường sắt quan trọng khác đã bị nổ gần thị trấn Sloviansk.

>> Chiến sự Ukraine giằng co, Putin sẽ chơi tất tay?

Được biết, các tuyến đường sắt quốc gia đóng một vai trò kinh tế trọng yếu ở Ukraine khi vận chuyển nông nghiệp và xuất khẩu công nghiệp nặng trên toàn lãnh thổ rộng lớn của đất nước. Kể từ khi Nga tiến hành cuộc chiến vào cuối tháng 2/2022, mạng lưới tàu hỏa đã trở thành huyết mạch của Ukraine với thế giới bên ngoài khi vận chuyển vũ khí, vật tư và viện trợ nhân đạo vào nước này.

Xe tăng của lực lượng Nga tại Mariupol, miền đông Ukraine.

Xe tăng của lực lượng Nga tại Mariupol, miền đông Ukraine.

Mạng lưới này cũng giúp Ukraine duy trì kết nối với các nước trong khu vực khi các chuyến thăm của nhiều lãnh đạo thế giới đến quốc gia này đều di chuyển bằng tàu hỏa.

Mạng lưới đường sắt cũng rất quan trọng đối với nhiều người dân thoát khỏi cuộc giao tranh hiện nay. Theo thống kê, khoảng 3,8 triệu người, gần 10% dân số Ukraine đã sử dụng tàu hỏa để di chuyển đến các vùng an toàn trong tháng đầu tiên của cuộc chiến.

Mặc dù các quan chức Ukraine thừa nhận những cuộc tấn công của Nga có thể cản trở hoạt động thương mại của Ukraine với thế giới bên ngoài như ảnh hưởng đến việc xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp, tuy nhiên điều này hầu như không gây bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đối với nguồn cung đến từ phương Tây.

Nhiều chuyên gia cho rằng dù Nga đang đẩy mạnh tấn công vào "huyết mạch" của Ukraine, nhưng nước này khó đạt được mục tiêu trong ngắn hạn, bởi Ukraine đang được hỗ trợ tích cực từ Mỹ và phương Tây.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tấn công "huyết mạch" của Ukraine, Nga sẽ sớm giành thắng lợi? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715193641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715193641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10