Mỹ tăng cường hỗ trợ Ukraine, chiến sự sẽ lan rộng?

Diendandoanhnghiep.vn Mỹ tiếp tục thể hiện sự ủng hộ với Ukraine khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã tới Kiev gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

>> Mỹ bất ngờ thay đổi chiến lược đối phó Putin

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gặp Tổng thống Ukraine Zelensky

Trong video được nhà lãnh đạo Ukraine chia sẻ trên Twitter, bà Pelosi cho biết: "Chuyến thăm của chúng tôi tới Ukraine nhằm gửi tới ngài Tổng thống Zelensky lời cảm ơn vì đã chiến đấu cho sự tự do. Các bạn đang chiến đấu cho tất cả chúng ta. Chúng tôi cam kết ở bên các bạn cho đến khi chiến sự kết thúc".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng nói thêm rằng, Ukraine cần thêm hỗ trợ về an ninh, kinh tế, nhân đạo để đối phó với cuộc khủng hoảng đang khiến con số thường dân thiệt mạng tăng cao. "Chúng tôi hân hạnh gửi tới ngài ấy thông điệp rằng hỗ trợ bổ sung từ Mỹ đang trên đường đến", bà Pelosi nói.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy đi cùng bà Pelosi còn có một số thành viên Hạ viện Mỹ như các nghị sĩ Jason Crow, Jim McGovern và Adam Schiff. Washington Post đưa tin, chuyến thăm của bà Pelosi tới Ukraine không được thông báo trước. Được biết, trong cuộc gặp mặt, ông Zelensky trao tặng cho Chủ tịch Hạ viện Mỹ một huân chương. Tổng thống Ukraine không tiết lộ thời điểm cụ thể của cuộc gặp.

Được biết, bà Pelosi là quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm Kiev kể từ khi Nga phát động chiến sự ở Ukraine. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã cùng tới Kiev làm việc cùng chính quyền Tổng thống Zelensky.

>> Chiến sự Nga- Ukraine sắp tới hồi kết?

Vào tuần trước, Tổng thống Joe Biden tuyên bố kế hoạch trích ngân sách 33 tỷ USD để viện trợ quốc phòng và kinh tế cho Ukraine, trong đó ngân sách mua vũ khí cho quốc gia Đông Âu chiếm hơn 20 tỷ USD. Gói ngân sách đang chờ Hạ viện Mỹ thông qua.

Một nhóm gồm 40 quốc gia do Mỹ tập hợp đã đồng thuận trong việc xúc tiến viện trợ vũ khí cho Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhấn mạnh tại cuộc họp rằng Washington với tư cách là nhà tài trợ hàng đầu cho Kiev sẽ “tiếp tục vận động tất cả các nguồn lực để có thể đáp ứng các nhu cầu của Ukraine, đồng thời hy vọng các quốc gia khác cũng sẽ làm như vậy".

Tổng thống Zelensky đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hỗ trợ tài chính trong cuộc gặp với bà Pelosi. "Những tín hiệu mà Hoa Kỳ và Tổng thống Biden đưa ra là rất quan trọng. Đây là những bước đi mạnh mẽ trong việc hỗ trợ quốc phòng và tài chính cho Ukraine. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó", ông Zelensky nói.

Việc người đứng đầu Hạ viện Mỹ tới thăm Kiev là hành động thể hiện sự ủng hộ nhất quán của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dành cho Ukraine trong bối cảnh chiến sự đang diễn ra giằng co ở vùng Donbass. Trong thời gian gần đây, Mỹ và các đồng minh đang tăng cường hỗ trợ lâu dài cho Ukraine khi các cuộc giao tranh diễn ra gay gắt.

Điều này làm gia tăng lo ngại Mỹ và các đồng minh phương Tây đang vượt qua chính những "lằn ranh đỏ" trong chiến sự tại Ukraine. Sự dịch chuyển của phương Tây khi tăng cường cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến một số nhà quan sát cho rằng, cuộc chiến ở Ukraine có nguy cơ vượt qua biên giới nước này.

 

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ tăng cường hỗ trợ Ukraine, chiến sự sẽ lan rộng? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678257 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678257 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10