Tăng cường hợp tác doanh nghiệp Việt - Hàn trong các lĩnh vực mới

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian qua, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đều tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác sâu và mạnh hơn trong nhiều lĩnh vực tiềm năng mới.

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng tiếp ông Bang

Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng tiếp đón ông Bang Kyung Bae, Trưởng đại diện chi nhánh Hà Nội của tổ chức bảo hiểm tín dụng Hàn Quốc (K-Sure)

Trong buổi tiếp đón và làm việc với ông Bang Kyung Bae, Trưởng đại diện chi nhánh Hà Nội của tổ chức bảo hiểm tín dụng Hàn Quốc (K-Sure), Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng nhận định, thông qua nhiều kênh khác nhau, các cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã, đang và sẽ xuất hiện, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm.

Những năm gần đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tích cực đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong lĩnh vực bảo hiểm, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia thị trường như Hanwha Life, Mirae, Samsung Vina, Seoul Guarantee… và đang hoạt động khá hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Đồng thời, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có hiện diện ngân hàng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam. Phó Chủ tịch VCCI đánh giá, các tổ chức tín dụng Hàn Quốc đều đang hoạt động hiệu quả, tuân thủ pháp luật và đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường tài chính tại Việt Nam. Đồng thời, cũng như giúp thúc đẩy hợp tác thương mại, tài chính - ngân hàng giữa hai nước.

Phó Chủ tịch VCCI kỳ vọng: "Việc K-Sure mở văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ là điểm nhấn đáng ghi nhớ, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp là đối tác của Ksure đến tìm hiểu, mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam, tạo thành làn sóng đầu tư chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính trong thời gian tới".

Theo ông Bang Kyung Bae, thị trường tài chính Việt Nam đang phát triển rất tốt và thu hút  được sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Việt Nam là thị trường rất hấp dẫn và có tiềm năng lớn. Trong khi đó, các doanh nghiệp tín dụng, bảo hiểm Hàn Quốc đang có sự phát triển mạnh và uy tín trong khu vực. Do đó, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam là rất rộng mở”, ông Bang nhận định.

Ông Bang cũng thông tin thêm, các tập đoàn tài chính, bảo hiểm lớn tại Hàn Quốc đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực mới như bảo hiểm, viễn thông, đầu mỏ và năng lượng. Các tập đoàn lớn đều đánh giá Việt Nam là vùng đất cơ hội thay vì Trung Quốc. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam tiếp nhận nguồn vốn chất lượng mới từ Hàn Quốc.

"Việt Nam đang chuyển đổi phương thức để thu hút vốn đầu tư dài hạn từ kênh chứng khoán, bảo hiểm, cùng với nỗ lực hoàn thiện khung pháp lí, đây là định hướng rất đúng đắn. Do vậy, trong thời đại mới, những con đường mới trong lĩnh vực kinh tế cần được phát triển để tiếp tục mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia", ông Bang cho biết. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường hợp tác doanh nghiệp Việt - Hàn trong các lĩnh vực mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395663 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395663 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10