Tăng sức hấp dẫn đối với du lịch miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Các địa phương tại miền Trung kết hợp với nhau tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới trên vùng đất di sản, thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Nhằm mục đích thu hút, tăng trưởng lượng khách du lịch quay trở lại khu vực miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong thời gian đến. Với vai trò trưởng nhóm liên kết du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì phối hợp cùng các Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ”.

Qua đó, chương trình nhằm khẳng định và quảng bá hình ảnh du lịch của 04 địa phương đã nổi tiếng với các di sản độc đáo sẽ là một miền Trung diệu kỳ từ trong sự diệu kỳ của "di sản". Trong đó, sức sống mới của miền Trung đã vươn mình, chủ động bức phá khỏi thử thách dịch bệnh, bão tố, mang lại cho khách sự tươi mới trong từng  nhóm sản phẩm.

Du khách sẽ được cảm nhận nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị đầy ngạc nhiên từ các nhóm sản phẩm khi đến tham quan, du lịch "Miền di sản diệu kỳ" với các nhóm sản phẩm chính gồm Chương trình du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” và Chương trình du lịch “Amazing Đà Nẵng”. Ngoài hai chương trình chính này còn vô số trải nghiệm từ các chương trình do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do 04 địa phương xây dựng và giới thiệu theo nhu cầu đa dạng của du khách.

Về miền di sản diệu kỳ ẩm thực du khách sẽ hhưởng thức các món ăn hấp dẫn của miền Trung từ ẩm thực đường phố đến ẩm thực sang trọng tại các nhà hàng tham gia chương trình ở các địa phương với các gói ưu đãi từ 10-30%. Về miền di sản diệu kỳ nghỉ dưỡng với thế mạnh tọa lạc tại các tỉnh ven biển, các khách sạn, resort lớn của 04 địa phương đều có các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn, khuyến mãi giảm 10- 50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao. Về miền di sản diệu kỳ vui chơi giải trí gồm các gói dịch vụ hấp dẫn từ những sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Về miền di sản diệu kỳ với các sản phẩm sinh thái mới mẻ hấp dẫn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam đề xuất các địa phương hoàn thiện các phương án để sẵn sàng phục vụ khách quốc tế quay trở lại khi đã hội tụ được các điều kiện cần thiết. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam nhìn nhận Đà Nẵng là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong bối cảnh hết sức khó khăn du lịch Đà Nẵng đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, vượt qua khó khăn thông qua các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, chất lượng. Ông Khánh nhận định tình hình COVID-19 sẽ vẫn còn phức tạp nhưng với nhiều thông tin khách quan, toàn ngành du lịch cần phải xác định lại các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu kép.

"Du lịch nội địa vẫn sẽ là hướng khai thác chủ đạo, chúng ta cần nghiên cứu, hoàn thiện các phương án để sẵn sàng phục vụ khách quốc tế quay trở lại khi đã hội tụ được các điều kiện cần thiết. Đầu tiên là không để dịch bệnh lây lan, thứ hai là các địa phương cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời có chính sách thu hút du khách, thay đổi sản phẩm du lịch,... Các doanh nghiệp, địa phương cũng cần phải cân đối sản phẩm du lịch để phù hợp với thị trường khách du lịch. Ngoài ra, các địa phương cần triển khai có hiệu quả việc chuyển đối số trong du lịch. Quan trọng nhất vẫn là các địa phương cần quan tâm đào tạo lại nguồn nhân lực để đảm bảo phục vụ du khách", ông Khánh nêu đề xuất.

Cũng theo ông Khánh, nhiều quốc gia đã có đề cập đến "hộ chiếu vắc - xin", và Thủ Tướng cũng đã có yêu cầu nghiên cứu vấn đề này. Sắp tới, đơn vị cũng sẽ có báo cáo Chính phủ và xin phép thí điểm cho triển khai loại hình du lịch này. Ngoài ra, cũng cần có thêm nhiều giải pháp đề vừa chống dịch, vừa hoạt động du lịch có hiệu quả.

Ngoài hai chương trình chính còn vô số trải nghiệm từ các chương trình do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do 04 địa phương xây dựng và giới thiệu theo nhu cầu đa dạng của du khách.

Ngoài hai chương trình chính còn vô số trải nghiệm từ các chương trình do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do 04 địa phương xây dựng và giới thiệu theo nhu cầu đa dạng của du khách.

"Do đó dần có sự vào cuộc, sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương với Trung ương, giữa các doanh nghiệp thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ hết sức khó khăn này. Với phương châm liên kết, hành động và phát triển, các doanh nghiệp, các địa phương sẽ cần phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa để triển khai các giải pháp khôi phục du lịch có hiệu quả", ông Nguyễn Trùng Khánh nói thêm.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 do thành phố Đà Nẵng chủ trì, liên kết với các địa phương Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để  xây dựng và giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn mang lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến tham quan. Bà Hạnh cho biết chương trình đang nhận được sự tham gia,hưởng ứng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch từ hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, spa-massage, đơn vị vận chuyển,...

"Với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới, hạnh phúc và những trải nghiệm thú vị,chúng tôi hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung thân yêu. Để làm được điều đó, kính đề nghị Hiệp hội Du lịch 04 địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục liên kết chặt chẽ để tổ chức triển khai chương trình kích cầu đạt hiệu quả và ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách. Đồng thời rất mong nhận được sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch các địa phương, các đơn vị lữ hành của TP.Hà Nội, TP.HCM cùng các tỉnh, thành khác trong cả nước", bà Hạnh nói thêm.

Ngoài ra, tại Đà Nẵng miễn 100% vé tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật. Tại Thừa Thiên Huế giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đưa khách đến tham quan, tìm hiểu tại các khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Tại Quảng Nam giảm 50% vé tham quan Đô thị cổ Hội An, Tháp cổ Mỹ Sơn, Tháp cổ Bằng An, Chiên Đàn, Khương Mỹ, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh – Chămpa, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu xã Cẩm Thanh – Hội An. Tại Quảng Bình giảm từ 20 - 50% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, trải nghiệm các gói dịch vụ MICE và GOLF hướng đến các công ty, cơ quan tổ chức tổng kết hay hội nghị, với các gói dịch vụ MICE đẳng cấp và các dịch vụ đi kèm cũng màn nhiều hứa hẹn trỗi dậy. Các chương trình khuyến mãi của hơn 300 doanh nghiệp du lịch từ lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, spa-massage, đơn vị vận chuyển, tàu du lịch với mức giảm giá sâu từ 10-50% hoặc tặng kèm nhiều dịch vụ của các địa phương hứa hẹn sẽ mang lại các trải nghiệm  thú vị cho du khách.

Để đảm bảo chất lượng chương trình, Sở Du lịch/Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch từng địa phương sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tăng cường giám sát và sẽ lấy các ý kiến của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình và kiểm tra việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng sức hấp dẫn đối với du lịch miền Trung tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028463 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028463 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10