Du lịch

Tăng sức hút cho du lịch Vân Đồn

PHẠM TUẤN 03/08/2024 03:30

Tuyến cao tốc nối từ Hà Nội chạy thẳng tới Móng Cái là tuyến cao tốc dài và đẹp nhất Việt Nam. Trên tuyến đó có điểm rẽ vào sân bay Vân Đồn và thị trấn Vân Đồn.

Tuyến cao tốc này giúp cho việc đến với Vân Đồn chưa bao giờ dễ dàng đến thế, chỉ mấy tiếng bon bon trên đường là đến được với vịnh Bái Tử Long tuyệt đẹp và thị trấn xinh đẹp Vân Đồn.

Sau mấy trận mưa lớn, núi rừng Đông Bắc xanh mươn mướt, màu xanh của những thung lũng xinh xinh nằm lọt giữa trập trùng núi non hiền hoà. Mây trắng như dải lụa trắng quấn hững hờ ngang bên sườn núi, cảnh sắc thật hiền hoà, tươi đẹp, quả là thời điểm vàng để đến thăm Vân Đồn.

Từ cao tốc rẽ phải vào tí chút là đến nơi hàng loạt khu resort, khách sạn, bến cảng tàu du lịch quốc tế Ao Tiên, quần thể du lịch tâm linh chùa Cái Bầu.

Chỉ cách trung tâm thành phố Hạ Long chừng 50 km, ngay gần thành phố Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh, nhưng Vân Đồn như một thế giới khác với biển xanh sóng vỗ nhẹ nhàng, với núi đá từ bao đời muôn hình muôn vẻ tạo nên khung cảnh hoang sơ, thơ mộng.

Hạ tầng tại Vân Đồn được đầu tư khá tốt với đường xá rộng rãi, phong quang, di chuyển tiện lợi. Dân cư còn thưa thớt, nhưng tối vẫn có những đoạn đèn đường thắp sáng trưng. Nhiều tuyến đường nhựa phẳng lì, vỉa hè lát đá đi mát lạnh cả chân như tuyến dẫn ra bến cảng du lịch quốc tế Ao Tiên.

Không khí ở đây mặn mòi vị biển, dọc thị trấn Vân Đồn có nhiều bãi tắm đẹp.

Nếu có nhiều thời gian, du khách có thể lên tàu ra đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng để khám phá, lặn biển, trải nghiệm nhiều thử thách giữa biển trời bao la, núi đá, hang động trập trùng.

Còn nếu chỉ ở Vân Đồn, du khách có thể lựa chọn bãi biển Phương Đông với bãi cát rộng dài rất phù hợp với nhiều hoạt động vui chơi tập thể của gia đình, nhóm bạn hay công ty. Khu vực tiện ích với ăn uống, mua sắm rất đầy đủ và giá cả hợp lý.

Điểm cộng ở khu này là buổi tối rất đông vui nhộn nhịp, đèn cao áp rọi sáng rực ở bãi biển, khu vui chơi trẻ em rộng rãi. Cả nhà có thể nhảy lên xe đạp đôi đi dạo khắp khu vực và dọc theo bãi biển.

Điểm trừ ở bãi Phương Đông là đáy cát chưa sạch, còn đọng nhiều bùn nên nước chưa trong và bị khá nhiều rác thải nhiều nơi đánh dạt về làm cảm giác khi tắm chưa thật thoải mái.

Cách đó gần 10 km là bãi Dài thuộc khu nghỉ dưỡng Sonasea, bãi nhỏ hơn nhưng nước trong và bãi biển sạch đẹp hơn. Điều chú ý là cần cẩn thận khi tắm vì thi thoảng còn mảng đá nhỏ có hà bám sẽ rất sắc, có thể gây ra vết thương.

Cảm giác thả nổi người bềnh bồng trên mặt nước biển, để cho sóng đánh dập dềnh, ngửa mặt nhìn lên bầu trời xanh thắm. Xung quanh là núi non lô nhô, thi thoảng có con tàu như con cá heo trắng khổng lồ lướt qua, thật thú vị. Sóng nước làm thư giãn, thả lỏng cơ bắp, tạo cảm giác hết sức dễ chịu, không còn nhăn nhó vì bụi mịn hay lượng công việc sắp dồn vào đầu.

Hải sản Vân Đồn quả là danh bất hư truyền. Cua, tôm, ốc, cá, hàu ở đây vừa tươi ngon vừa đậm đà, chế biến càng đơn giản càng giữ nguyên được hương vị của hải sản. Tôm thì nướng mọi, ốc hấp, cá nấu canh chua, gỏi hàu hoặc nướng phô mai. Đặc biệt là nộm sứa ở đây rất giòn ngon, thơm ngọt. Chỉ chút nước giấm, rau thơm, rau mùi với dứa chín thái chỉ trộn đều với sứa là có món ăn thơm ngon, mát bổ, xua tan nóng nực mùa hè.

Ốc hương đầy mọng, chắc thịt. Hàu sữa tươi, canh cá song nấu riêu chua vừa ngọt thanh vị nước riêu, vừa có cá song chắc thịt mà vừa dai vừa giòn. Tôm nướng thơm nức mũi, chấm với muối ớt chanh hay xì dầu pha mù tạt. Ốc hương giòn sần sật, có vị thơm rất đặc trưng, ăn đến no mà không hề ngán. Hàu thì ngầy ngậy, man mát.

Vân Đồn có nhiều quán ăn vừa ngon vừa rẻ. Nếu muốn khám phá trải nghiệm mới, có thể xuống nhà hàng dưới biển, vừa ăn vừa ngắm nhìn cảnh người dân nơi đây câu cá, gỡ lưới với khung cảnh non nước mây trời bồng bềnh. Mỗi khi có tàu bè chạy qua, sóng nước lại dập dềnh như theo nhịp gió biển thổi lồng lộng qua ô cửa. Anh chị chủ nhà bè Trung Thiện thân thiện mà dễ mến, chế biến đồ ăn ngon mà rất nhanh, sẵn sàng trả lời câu hỏi của khách về Vân Đồn, về đồ ăn nơi đây.

Với lượng khách và dịch vụ như hiện tại, Vân Đồn sẽ ngày một phát triển nếu giữ nguyên được sức hấp dẫn và đà tiến để thành điểm đến quen thuộc của du khách khi hè về. Khách sạn, resort nào cũng kín phòng là khu du lịch nào cũng mơ ước.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số
    00:10, 31/07/2024
  • Phát huy lợi thế, Quảng Ninh "hút" khách quốc tế
    01:07, 30/07/2024
  • Quảng Ninh: Nâng cấp đường tỉnh 338, tạo đột phá trong phát triển kinh tế
    02:11, 29/07/2024
  • Quảng Ninh: Mạnh tay loại bỏ "3 không" trong vi phạm IUU
    00:06, 29/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tăng sức hút cho du lịch Vân Đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO