Tăng tốc phục hồi ngành du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Trước làn sóng mở cửa toàn cầu, thời điểm này chính là cơ hội đặc biệt để ngành du lịch Việt Nam phục hồi.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Chính sách "mở đường" - tận dụng thời cơ

Ông Trần Xuân Mới, Người sáng lập Công ty Tư vấn & quản lý ATM - ATM Consultancy & Management: 

Trước làn sóng mở cửa toàn cầu, thời điểm này chính là cơ hội đặc biệt để ngành du lịch Việt Nam phục hồi. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, cần những giải pháp:

Thứ nhất, phục hồi chính sách Visa 100% và mở rộng thêm diện áp dụng visa thị thực đối với một số các nước khác nằm trong thị trường mục tiêu tiềm năng

Thứ hai, đẩy mạnh truyền thông và thực hành du lịch trách nhiệm để có thêm những sản phẩm với hàm lượng du lịch xanh, điểm đến xanh, góp phần phát triển du lịch bền vững

Thứ ba, thúc đẩy các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch gắn liền với nông thôn và dựa vào tài nguyên nông nghiệp, văn hóa bản địa.

Thứ tư, Chính phủ hỗ trợ mạnh mẽ như giảm thuế GTGT về 5% cho đến hết năm 2022, hỗ các doanh nghiệp các chương trình đào tạo, chi phí đào tạo và hỗ trợ người học để phục hồi nguồn nhân lực; Tăng cường thực hiện thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch của khối ASEAN (MRA-TP).

Thứ năm, tăng cường đào tạo tại chỗ, đào tạo online có ứng dụng A.I. Quỹ hỗ trợ phát triển Du lịch đầu tư mạnh cho chuyển đổi số và marketing cho ngành.

Thứ sáu, tăng cường hợp tác và kêu gọi các đối tác, các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ, tài trợ để có chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2030 và tầm nhìn 2050 trong bối cảnh mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng tốc phục hồi ngành du lịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711726433 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711726433 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10