Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng loạt tung gói “kích cầu” hút khách

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang”, hơn 200 doanh nghiệp Đà Nẵng với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn với giá ưu đãi và chất lượng cùng bắt tay kích cầu du lịch.

>>Du lịch Đà Nẵng "ấm" trở lại

Nhằm khôi phục ngành du lịch trong thời gian sớm nhất, TP Đà Nẵng đã cùng phối hợp với Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”. Chương trình với sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo với giá ưu đãi, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi quay lại.

Theo kế hoạch Chương trình, giai đoạn 1 sẽ bắt đầu từ ngày 7/4 - 31/5 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 - 15/8. Trong đó, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung vào 8 gói sản phẩm chính như gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm, gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng, các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí tại Bà Nà, Mikazuki công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mại từ 20% - 50% của các khách sạn, khu điểm du lịch...

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch tại TP Đà Nẵng hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch.

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch tại TP Đà Nẵng hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng miễn 100% vé tham quan tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và tất cả các bảo tàng. Bên cạnh đó, tuyến vận tải thủy kết nối Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn mới khai trương với chương trình giảm giá 20% vé tàu cao tốc Lý Sơn - Đà Nẵng cũng là một sản phẩm mới, khuyến khích du khách tham quan. Trong những ngày tới, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách.

Theo ông ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay hiện nay đã có hơn 200 doanh nghiệp hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch. Ông Bình nhìn nhận thông qua gói kích cầu, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

“Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành về việc đảm bảo các điều kiện để tổ chức đón và phục vụ khách trong giai đoạn mở cửa lại hoạt động du lịch, tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm cho du khách”, ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Nhận định về cơ hội khôi phục du lịch địa phương, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay tình hình dịch bệnh trên cả nước hiện tại cơ bản được kiểm soát tốt, là cơ sở để các hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế sớm bình thường trở lại. Hiện tại, ông Thủy cho rằng kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán trên nhiều phương diện, tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế.

a

Các doanh nghiệp tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Ông Phạm Văn Thủy đề xuất cần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch trong một bối cảnh mới, vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát. Chú trọng phát triển sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu thị trường, thắt chặt mối liên kết, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đà Nẵng cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, trao đổi khách.

Cũng theo ông Thủy, du lịch Đà Nẵng cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là trong công tác xúc tiến, quảng bá.  Các đơn vị, doanh nghiệp cần chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng.

“Chính quyền địa phương cần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới. Đối với thị trường quốc tế, cần những bước chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hoạt động du lịch quốc tế”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng loạt tung gói “kích cầu” hút khách tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669472 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669472 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10