Phóng sự ảnh

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Giang

Lan Vũ 18/09/2024 15:38

Hơn 7h sáng ngày 18/09, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tiến hành trao các suất quà từ thiện cho người dân huyện Quang Bình, Hà Giang.

Sau gần 1 đêm, vượt qua gần 400km đường với nhiều đoạn đường vô cùng khó khăn, đoàn từ thiện của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tới được huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang để tận tay trao, gửi những món quà là những đồ dùng thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt vừa qua. Đoàn trao quà cho các hộ dân tại 4 điểm.

1(1).jpg
Ngay từ sáng sớm đoàn từ thiện của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có mặt tại thôn Tân Bình để trao những suất quà đầu tiên cho người dân.
14.jpg
Đường đi vô cùng khó khăn

Ngay từ sáng sớm, đoàn đã trực tiếp đến thăm và tặng 20 suất quà cho các hộ dân thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình. Trong đó có các em học sinh do cầu treo bị đứt không về được nhà đang phải ở nhờ.

Tiếp đó, đoàn trao 37 suất quà cho các hộ dân thuộc thôn Đồng Tâm bị sạt lở, mất hết nhà cửa đất đai phải di dời sang khu di dời dân bị sạt lở tại điểm trường thôn Đồng Tiến.

Anh Phàn Văn Quang - Trưởng thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang cho biết, những món quà của đoàn từ thiện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp rất thiết thực, có giá trị cho bà con đang chịu ảnh hưởng vì mưa bão, lũ lụt.

12.jpg
Vượt qua tất cả, các suất quà đã được tập kết để trao cho người dân huyện Quang Bình, Hà Giang.
5.jpg
6.jpg
7.jpg
Ông Nguyễn Khắc Lãng - Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (thứ 2 từ trái sang) và bà Phạm Thị Minh Huệ - Phụ trách Văn phòng Duyên hải phía Bắc, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trao các suất quà cho người dân.
8.jpg
9.jpg
Các suất quà đã được Đại diện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trao đến tay người dân.

Ông Hoàng Việt Chông – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Quang Bình cho biết, sau khi bão số 3 đi qua, trên địa bàn huyện Quang Bình bị thiệt hại rất nặng nề. Chính quyền cấp uỷ đã giao cho MTTQ ra lời kêu gọi, phát động nhân dân trong toàn huyện, đoàn kiết cùng nhau giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả trước mắt, di dời các hộ gia đình ra nơi ở an toàn tại các nhà văn hoá, trụ sở uỷ ban nhân dân. Đồng thời, tiếp tục phát động, kêu gọi các nhà hảo tâm… hướng về huyện Quang Bình, cùng chung tay giúp đỡ để hỗ trợ về nhu yếu phẩm, kịp thời động viên để các hộ dân ổn định cuộc sống.

23.jpg
Tiếp đó, đoàn trao 37 suất quà cho các hộ dân thuộc thôn Đồng Tâm bị sạt lở, mất hết nhà cửa đất đai phải di dời sang khu di dời dân bị sạt lở tại điểm trường thôn Đồng Tiến.

Theo nhiều người dân huyện Quang Bình, những ngày này mới thấy được sức công phá nặng nề của bão lũ. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ, 33 căn nhà nơi đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có 5 hộ bị vùi lấp hoàn toàn trong đất. “May mà người còn chạy kịp, lúc chạy chỉ có 1 bộ quần áo mặc trên người. Ra khỏi cửa là nhà sập” – một người dân chia sẻ.

19.jpg
20.jpg
Đây là những gì còn sót lại của một hộ dân
13.jpg
Theo người dân, nơi đây đã từng có 1 ngôi làng xinh đẹp
30.jpg
Giờ thì người dân phải cắm cọc để đánh dấu vị trí ngôi nhà của mình

Điểm thứ 3 mà đoàn đến là Thôn Tiến Yên, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Tại đây, do đường đi khó khăn, bị sạt lở nên đoàn công tác phải chuyển hàng xuống giữa đường rồi tăng bo vào điểm di dân tại điểm trường thôn Tiến Yên. Điểm trao quà thứ 4 là thôn Nậm O, Lủ Thượng, cho bà con dân tộc Dao và Pà Thẻng thuộc hộ nghèo.

15.jpg
16.jpg
22.jpg
Do đường đi khó khăn, bị sạt lở nên đoàn công tác phải chuyển hàng xuống giữa đường rồi tăng bo vào điểm di dân tại điểm trường thôn Tiến Yên.
17.jpg
10.jpg
Với đạo lý “thương người như thể thương thân”, “lá lành, đùm lá rách”, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã làm “cầu nối”, chủ động vận động, kêu gọi từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện tham gia ủng hộ, giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Tại các địa điểm, các thành viên trong đoàn đều ân cần hỏi thăm, chúc sức khỏe và động viên bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Có thể thấy, thiệt hại của bão số 3 khó có thể đo đếm được nhưng điều khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng chính là tình người, sự đoàn kết. Giữa những thử thách của thiên nhiên, tình người đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn, khẳng định rằng khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu biết sẻ chia và đoàn kết.

Cuộc sống của bà con tỉnh Hà Giang vốn đã khó khăn, nay lại bị ảnh hưởng của mưa lũ lại càng khó khăn hơn. Với đạo lý “thương người như thể thương thân”, “lá lành, đùm lá rách”, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã làm “cầu nối”, chủ động vận động, kêu gọi từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện tham gia ủng hộ, giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng của mưa lũ. Đây là một trong các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Đó là tấm lòng của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các mạnh thường quân với mong muốn cùng hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn, giúp người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO