Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam): Nỗ lực không để đứt gãy chuỗi sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Petrovietnam đã nỗ lực bảo đảm mục thực hiện “mục tiêu kép” vừa sản xuất và chủ động kế hoạch phòng, chống dịch.

tập trung nâng cao sản lượng khai thác dầu để bù đắp cho sản lượng khí,

Tập trung nâng cao sản lượng khai thác dầu để bù đắp cho sản lượng khí,

Trong bối cảnh đó, giữ nhịp tăng trưởng, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng trong nước là vấn đề lớn đặt ra cho công tác điều hành những tháng cuối năm.

 Bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép”

Trước tình hình này, với nỗ lực triển khai các giải pháp quản trị, điều hành, kiểm soát tốt dịch Covid-19 trong tình hình mới, đồng thời bám sát các mục tiêu, kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ. Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn Petrovietnam – TGĐ Lê Mạnh Hùng cho biết: Tình hình sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, kiểm soát được lượng hàng tồn kho. Trong đó, sản lượng khai thác dầu, tháng 5 vượt 18% kế hoạch tháng, bảo đảm sản lượng khai thác quỹ dầu lũy kế 5 tháng đầu năm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Cụ thể, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 227,3 nghìn tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch 5 tháng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 32,4 nghìn tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch 5 tháng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020; lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 15,3 nghìn tỷ đồng, vượt hơn 2,3 lần kế hoạch 5 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

 Cùng với đó, công tác phòng và chống dịch Covid-19 được quán triệt thực hiện nghiêm túc triệt để. Và đặc đã tiến hành đợt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch. Góp phần bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, và phát triển kinh tế  xã hội. Petrovietnam đã đóng góp 400 tỷ đồng xây dựng Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Các hoạt động ủng hộ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến nay là 480 tỷ đồng.

Chủ động ứng phó, khắc phục các điểm nghẽn thị trường

Theo kế hoạch hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2021, các đơn vị cũng đối mặt với khủng khoảng kép từ đại dịch mà còn đối mặt với áp lực từ những cơ chế chính sách trong nước. Petrovietnam phải đưa ra các giải pháp quản trị điều hành, ứng phó với biến động giá. Và phát huy tinh thần đoàn kết tập trung nâng cao sản lượng khai thác dầu để bù đắp cho sản lượng khí, bảo đảm hiệu quả sản xuất kinh doanh trong điều kiện giá dầu thuận lợi. Đồng thời tập trung cho giải pháp lâu dài là gia tăng trữ lượng, tăng sản lượng khí, mở rộng thị trường tiêu thụ, duy trì hoạt động ổn định các nhà máy sản xuất, lọc hóa dầu, tăng công suất sản xuất, cung ứng kịp thời nhu cầu và tận dụng cơ hội thị trường và đẩy mạnh liên kết, xây dựng kế hoạch tiêu thụ, quản lý hàng tồn kho, khắc phục các điểm nghẽn thị trường.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam - Hoàng Quốc Vượng đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong tình hình khó khăn của thị trường trong phát triển sản xuất kinh doanh như nhu cầu điện, tiêu thụ khí ở mức thấp, vừa phải chống dịch trở nên khó khăn vì sự lây lan rất nhanh của chủng vi-rút mới. 

Để giúp Tập đoàn khó khăn trong đại dịch này, Tập đoàn vẫn tiếp tục thúc đẩy triển khai các dự án đầu tư xây dựng, trong đó có nhiều dự án lớn, thời gian kéo dài, có ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động của các đơn vị sau này. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo các đơn vị quan tâm, tập trung tăng cường quản trị chi phí, quản trị rủi ro…, Cần theo sát biến động, xu hướng giá cả vật tư của một số mặt hàng trong công tác đầu tư, đáp ứng các tiêu chí quan trọng về tiến độ, chất lượng, dự trù kế hoạch chi phí và có giải pháp kịp thời khi giá tăng cao.

Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục tập trung kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong toàn Tập đoàn, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng sớm triển khai tiêm vắc xin cho người lao động, ưu tiên cho những nhân sự làm việc ở các công trình biển trong và ngoài nước, các công trình, nhà máy có mức độ rủi ro cao…

"Bài tuyên truyền NQ 84 - CP ngày 29/5/2020"

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam): Nỗ lực không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10