[COVID-19] Taxi Đất Cảng hỗ trợ thu nhập 2 tháng cho tài xế

Diendandoanhnghiep.vn Hãng taxi Đất Cảng quyết định hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe bị ảnh hưởng thu nhập do vius COVID-19 gây ra.

Sau khi Việt Nam ghi nhận những ca nhiễm virus corona mới (nCoV) đã khiến dư luận không khỏi lo lắng. Với đặc thù công việc phải thường xuyên di chuyển, cũng như tiếp xúc với nhiều người nên không ít tài xế taxi không giấu nổi sự băn khoăn khi mở cửa xe đón khách. 

Nhằm chia sẻ khó khăn với tài xế, Hãng taxi Đất Cảng đã động viên lái xe và cán bộ công nhân viên tích cực phục vụ nhân dân trong những ngày cao điểm của dịch bệnh. Bên cạnh đó lãnh đạo công ty còn quyết định không chỉ giảm phí và phụ thu, hãng taxi Đất Cảng còn hỗ trợ 5% tổng doanh thu cho toàn bộ nhân viên lái xe toàn công ty ngoài các chế độ lương, thưởng, tỷ lệ % theo quy định.

Quyết định của Công ty.

Quyết định của Taxi Đất Cảng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng Khúc Hữu Thanh Hải chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng không chỉ hãng taxi của tôi gặp khó khăn mà hầu như các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này cũng đều giống tôi. Nhưng không có lợi nhuận nào quý bằng sức khỏe của nhân dân và nhân viên. Nếu không động viên họ bằng thực tế thì nhân viên sẽ rất nản mà khó có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này”.

Bên cạnh đó, công ty này còn giảm 10% tất cả các loại phí và phụ thu cho toàn bộ anh em lãi xe có hoạt động kinh doanh thương quyền dưới mọi hình thức.Thời gian áp dụng hỗ trợ là 2 tháng, kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/4/2020.

Các hiệp hội cũng tích cực vào cuộc để đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này. Hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội đã có đơn kiến nghị các giải pháp giải cứu gửi Quốc hội, Chính phủ và các đơn vị liên quan vì ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Corona gây ra đối với các doanh nghiệp vận tải.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải được kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp.

Việc làm của Taxi Đất Cảng trong giai đoạn này là một nguồn động viên khích lệ kịp thời và thiết thực với tất cả các lái xe. Nhưng trên tất cả đây cũng là một giải pháp về tinh thần rất tốt cho các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ. Vì đây là một ngành nghề nhạy cảm, nhân viên trong lĩnh vực này hàng ngày phải tiếp xúc với một lượng khách hàng rất lớn, nguy cơ có thể bị lây nhiễm là rất cao.

Quyết định đưa ra giải pháp hỗ trợ doanh thu cho lái xe là một quyết định không dễ dàng gì. Bởi con số về tài chính sẽ là không nhỏ trong khi doanh nghiệp đang đối diện với sự khủng hoảng về tài chính vì dịch bệnh.

Anh Đồng Xuân Việt lái xe của Taxi Đất Cảng chia sẻ: “ Chúng tôi rất cảm ơn quyết định của lãnh đạo Công ty khi hỗ trợ chúng tôi trong mùa dịch bệnh này. Thứ nhất là vì khách hàng sụt giảm trầm trọng, thu nhập của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng. Thứ hai chúng tôi cảm thấy được đồng hành và quan tâm hơn rất nhiều”.

Lái xe Đồng Xuân Việt

Lái xe Đồng Xuân Việt

Mong rằng ngay sau Taxi Đất Cảng sẽ còn nhiều doanh nghiệp tiếp nối hành động đẹp này của Công ty để cùng nhau vượt qua đại dịch lần này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Taxi Đất Cảng hỗ trợ thu nhập 2 tháng cho tài xế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713561481 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713561481 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10