Tây Ninh: Nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

THÙY LINH 25/07/2024 18:31

Chương trình Cà phê doanh nhân, được tổ chức định kỳ hằng tháng được cộng đồng doanh nhận, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đánh giá cao, đáp ứng nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp địa phương.

>>Tây Ninh nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu chỉ số PCI 2023

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đã có nnhiều hoạt động thiết thực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp địa phương. Hiệp hội đã phát huy được vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ với Nhà nước, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Kiều Công Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh giới thiệu về Quy hoạch tỉnh Tây Ninh Thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tại chương trình cà phê doanh nhân tháng 5/2024.

Ông Kiều Công Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh giới thiệu về Quy hoạch tỉnh Tây Ninh Thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tại chương trình cà phê doanh nhân tháng 5/2024.

Trong bối cảnh khó khăn chung, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức các hoạt động trợ giúp cho doanh nghiệp; họp mặt doanh nhân thường kỳ với đa dạng chủ đề; các hoạt động về đào tạo; xúc tiến thương mại; tôn vinh doanh nghiệp trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Tây Ninh hội nhập và phát triển” giai đoạn 2021-2025... Qua đó, góp phần động viên, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các chương trình đào tạo về nguồn nhân lực; chuyên đề quản trị marketing, bán hàng và chuỗi cung ứng; đào tạo về năng suất và chất lượng; tập huấn phổ biến các quy định về vùng trồng, cơ sở đóng gói trái cây xuất khẩu đáp ứng yêu cầu của thị trường Trung Quốc... cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại chương trình Cà phê doanh nhân tháng 6/2024.

Một trong những hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đánh giá cao là chương trình Cà phê doanh nhân, được tổ chức định kỳ hằng tháng. Thông qua chương trình Cà phê doanh nhân, bên cạnh việc nắm bắt được các chủ trương, chính sách mới; những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đã được các cơ quan chức năng của tỉnh giải đáp, tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành, hỗ trợ cùng phát triển.

Theo ông Trần Hữu Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, sắp tới, Hiệp hội sẽ thành lập thêm các Ban như: Ban Chính sách, Ban Xúc tiến thương mại, Ban Đối ngoại, Ban Đào tạo, Ban Tài chính... để nâng cao các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp một cách toàn diện.

Không chỉ tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh, Hiệp hội còn đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tới các cơ quan chức năng trong việc sửa đổi chính sách, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp tham gia chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới - PCI từ góc nhìn doanh nghiệp”.

Doanh nghiệp tham gia chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới - PCI từ góc nhìn doanh nghiệp”.

Với phương châm “Vững vàng, tự tin hội nhập phát triển”, thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương thức hoạt động. Hiệp hội cũng tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối tin cậy giữ chính quyền địa phương và doanh nghiệp. Đặc biệt, Chương trình Cà phê doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đang có, sáng tạo thêm nhiều chuyên đề mới, lồng ghép phổ biến kiến thức pháp luật, hấp dẫn doanh nghiệp tham gia.

Hiệp hội cũng sẽ phối hợp các trung tâm thường xuyên mở các lớp học đào tạo với nhiều chủ đề về kỹ năng cho học viên ở các bộ phận sản xuất, nhân sự, lãnh đạo… Qua đó, giúp ích cho doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp yên tâm, tự tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý nguồn nhân lực, thuế, tài chính.

Có thể bạn quan tâm

  • Tây Ninh: Công bố vùng an toàn dịch bệnh và kế hoạch xuất khẩu sản phẩm gia cầm sang thị trường Halal

    Tây Ninh: Công bố vùng an toàn dịch bệnh và kế hoạch xuất khẩu sản phẩm gia cầm sang thị trường Halal

    13:04, 19/05/2024

  • Tây Ninh: Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp

    Tây Ninh: Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp

    10:18, 11/05/2024

  • Tây Ninh nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu chỉ số PCI 2023

    Tây Ninh nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu chỉ số PCI 2023

    09:20, 10/05/2024

  • Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

    Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

    16:00, 05/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tây Ninh: Nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO