“Thả cửa” cho trạm bê tông hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường?

Diendandoanhnghiep.vn Chính quyền xã Thống Nhất đã yêu cầu đơn vị dừng sản xuất, người dân liên tiếp phản ánh về hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường, nhưng trạm trộn bê tông Hoàng Trường vẫn vô tư hoạt động.

Cơ quan chức năng thành phố Hạ Long có biết hay không? Chắc chắn biết, bởi trước đó xã Thống Nhất (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã có văn bản báo cáo cấp trên. Báo chí, người dân đã liên tục phản ánh và trạm trộn bê tông nhựa này lại nằm đồ sộ bên quốc lộ 279 sát với Ủy ban nhân dân xã Thống Nhất, nơi mà lãnh đạo thành phố vẫn thường xuyên qua lại.

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: “Trạm trộn bê tông nhựa này được xây dựng tại mặt bằng của dự án Khu đô thị Bắc Cầu Bang từ năm 2015, đến nay vẫn thường xuyên hoạt động, mỗi lần trộn nhựa là nhả khói khét dày đặc gây ô nhiễm cả một vùng xung quanh. “Có phép gây ô nhiễm còn bị xử phạt, nhưng trạm Hoàng Trường này thậm chí còn không có phép, thiết bị thì cũ kỹ không đảm bảo, không biết có phải “sân sau” của ông, bà nào nên họ mới được “thả cửa” hoạt động như vậy?”, người dân quanh đó đặt câu hỏi.

Khi hoạt động, cột khói của trạm nhựa này xả khối lượng lớn khói độc hại, gây ô nhiễm cả một vùng ung quang. Ảnh Lê Cường

Khi hoạt động, cột khói của trạm nhựa này xả khối lượng lớn khói độc hại, gây ô nhiễm cả một vùng ung quang. Ảnh: Lê Cường/DĐDN

Ghi nhận của PV DĐDN vào lúc 15h, ngày 15/9/2020 trạm trộn này hoạt động rầm rộ, nhiều xe tải trọng lớn ra vào để vận chuyển bê tông nhựa đi phục vụ công trình mà không gặp trở ngại nào... Thậm chí nhiều xe vượt tải, khói nhựa nghi ngút nhưng vẫn vô tư di chuyển trên các trục đường thành phố Hạ Long.

Các xe rầm rồ ra vào lấy nhựa cho các dự án làm đường tại Hạ Long.. Ảnh Lê Cường
Các xe rầm rộ ra vào lấy nhựa cho các dự án làm đường tại Hạ Long. Ảnh: Lê Cường/DĐDN

Trước đó, trao đổi với DĐDN, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, Phạm Văn Luyến cho biết: “Trạm trộn bê tông nhựa của công ty Hoàng Trường chưa có hồ sơ về đất đai, quy hoạch, xây dựng và bảo vệ môi trường...”.

xe chở vượt tải, khói nhựa độc hại xả nghi ngút trên đường vận chuyển. Ảnh Lê Cường

Xe chở vượt tải, khói nhựa độc hại xả nghi ngút trên đường vận chuyển. Ảnh: Lê Cường/DĐDN

Ông Luyến cho biết thêm: “Ngày 18/2/2019 xã đã làm việc với công ty Hoàng Trường để đôn đốc tháo dỡ, di chuyển trạm trộn nhựa, tuy nhiên, đơn vị này không chấp hành. Đến ngày 5/8/2019 xã tiếp tục làm việc và yêu cầu đơn vị nghiêm túc chấp hành, chấm dứt hoạt động và di chuyển toàn bộ trạm trộn theo yêu cầu. Một lần nữa đơn vị này không chấp hành. Xã đã báo cáo lên UBND huyện Hoành Bồ (thời điểm năm 2019, huyện Hoành Bồ chưa sáp nhập vào Hạ Long)”.

Tỉnh Quảng Ninh luôn nhấn mạnh, “không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế”. Vậy nên hiểu câu nói này như thế nào đây khi ở xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long, môi trường, cuộc sống, sức khỏe của người dân đang trực diện bị đánh đổi bởi sự bất chấp môi trường, bất chấp không có giấy phép hoạt động của trạm trộn bê tông nhựa Hoàng Trường(?!).

Được biết, công ty Hoàng Trường có trụ sở chính ở thành phố Hải Phòng. Đơn vị này trúng thầu khá nhiều dự án về san gạt, bốc xúc, xây dựng, thảm nhựa trên địa bàn Quảng Ninh. Lai lịch cụ thể của Hoàng Trường như thế nào, vì sao được "thả cửa" cho hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường tại Hạ Long?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Thả cửa” cho trạm bê tông hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10