Thái Bình – chuyến xe yêu thương

Diendandoanhnghiep.vn Với tinh thần vì cộng đồng, tập thể cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam đã đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, tổ chức thành công chương trình “Thái Bình – chuyến xe yêu thương”.

>>> Thái Bình: Tăng cường kiểm soát hàng hóa dịp Tết Giáp Thìn

>>> Thái Bình: Tăng cường liên kết doanh nghiệp để cùng phát triển

Những chuyến xe yêu thương mạng nặng nghĩa tình đồng hương của Hội doanh nhân Thái Bình như một món quà dành cho các công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn

Những chuyến xe yêu thương mạng nặng nghĩa tình đồng hương của Hội doanh nhân Thái Bình như một món quà dành cho các công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2023 vừa qua là năm vô cùng khó khăn đối với doanh nhân, doanh nghiệp, do đó đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của một bộ phận người lao động. Tuy nhiên Hội doanh nhna Thái Bình Miền Nam đã nêu cao tinh thần của các doanh nhân là những “chiến sỹ” đã quyết tâm tổ chức chương trình “Thái Bình – chuyến xe yêu thương” để đưa các công nhân đang lao động tại miền Nam có hoàn cảnh khó khan về quê đón Tết.

Đó là những chuyến xe nặng nghĩa tình đồng hương, dù ở bất cứ nơi đâu thì chỉ cần có đồng hương ở đó là có thể đùm bọc tương trợ lẫn nhau. Với người dân Việt Nam thì Tết cổ truyền còn là Tết đoàn viên sum họp.

Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam trao quà Tết bằng tiền và hiện vật cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam trao quà Tết bằng tiền và hiện vật cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

Việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa nhân văn này khẳng định một lần nữa sức mạnh của sự đoàn kết và Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam là một tập thể gắn kết có trách nhiệm với cộng đồng, với quê hương.

Những ngày cuối năm, đoàn xe chở gần 200 đồng hương Thái Bình là công nhân, người lao động, học sinh sinh viên... có hoàn cảnh khó khăn sinh sống, làm việc và học tập ở miền Nam về đến bến xe trung tâm Thái Bình sau gần 30 tiếng đồng hồ khởi hành.

Quên hết mệt mỏi, gương mặt ai cũng rạng rỡ trong vòng tay người thân đến đón. Có lẽ trong mỗi người đều có cảm xúc bâng khuâng khi trong cuộc sống đều vội nhưng tình người lại rõ rệt và sâu đậm đến như thế.

Những công nhân xa quê được Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam hỗ trợ về quê ăn Tết trên chuyến xe

Những công nhân xa quê được Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam hỗ trợ về quê ăn Tết trên chuyến xe "0 đồng" đang háo hức chuẩn bị chờ xe lăn bánh

Trong đoàn người hồi hương, chị Nguyễn Thị Lan (38 tuổi, người lao động, làm việc tại Bình Dương) xúc động trò chuyện cùng người nhà đến đón. Chị chia sẻ khi có thông tin Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam tổ chức những chuyến xe yêu thương đưa đồng hương là người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, chị Lan liền đăng ký để mấy mẹ con được trở về quê. Nhiều năm nay, chị Lan chưa về quê do hoàn cảnh khó khăn, vướng vào COVID-19, công việc không có, kinh tế không có. Chị cũng đã xác định thêm một cái Tết nữa không được sum vầy thì nhận được thông tin về chuyến xe yêu thương. Với chị, một chuyến xe miễn phí để mẹ con chị trở về mái ấm gia đình trong dịp Tết này là một món quà lớn, là điều chị không nghĩ tới.

Giống như chị Lan, bà Phạm Thị Hoa (54 tuổi) cũng đã hơn hai năm chưa được về quê bởi lý do giống như các đồng hương khác trên chuyến xe nặng nghĩa tình này. Tết này, vợ chồng bà được trở về quê ăn Tết với người thân trên chuyến xe yêu thương nên từ khi đăng ký, được duyệt và ngồi trên xe bắt đầu hành trình về với quê nhà bà mới tin ước mơ thành hiện thực.

Theo đại diện Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam, chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương" lần đầu tiên được tổ chức nhằm góp phần lan tỏa ý nghĩa xã hội và trao niềm vui sum vầy trong dịp Tết đến những hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình trong nhiều năm qua.

"Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” là chương trình lần đầu tiên được Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam tổ chức với mục đích chia sẻ phần nào khó khăn với người dân đồng hương Thái Bình đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Linh - Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam, trưởng ban tổ chức chương trình "Thái Bình - Chuyến xe yêu thương", cho hay, ngay từ khi phát động, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nhân hội viên Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam, sự chung tay góp sức của đông đảo nhà hảo tâm, doanh nhân ngoài hội.

"Chúng tôi đã bố trí 4 xe khách 45 chỗ ngồi để đưa bà con về quê an toàn, nhanh chóng nhất. Trên mỗi xe có 45 người lớn, ngoài ra trong cả chuyến xe còn có 18 cháu nhỏ dưới 6 tuổi là con cái của công nhân, lao động khó khăn...", ông Linh nói.

Ông Đặng Đình Tưởng - Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Thái Bình Miền Nam, phó ban tổ chức chương trình "Thái Bình - chuyến xe yêu thương" cho biết thêm: "Trong chuyến hành trình đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, dọc đường 1 xe bị hỏng, Ban tổ chức nhanh chóng bố trí và chuyển bà con sang xe khác nên về đến thành phố Thái Bình muộn hơn, tuy nhiên tất cả đều an toàn. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành trao tặng vé xe, kinh phí ăn uống dọc đường và quà cho gần 200 người con quê Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp được hưởng niềm vui đoàn viên trọn vẹn cùng gia đình và quê hương trong dịp Tết”.

Đoàn công nhân trên chuyến xe nặng nghĩa tình đồng hương đã trở về quê an toàn, vui vẻ

Đoàn công nhân trên chuyến xe nặng nghĩa tình đồng hương đã trở về quê an toàn, vui vẻ

Mặc dù lần đầu tiên phát động chương trình nhưng BTC đã nhận được số tiền ủng hộ gần 250 triệu đồng của hơn 60 nhà tài trợ như: Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Vật Liệu Xanh, Công ty An Bình Phát, Công ty Dược mỹ phẩm Phương Hà, Công ty Hưng Việt An, Công ty Happy Nuts, Công ty Sơn Bằng Viễn, Công ty phá dỡ cơ giới Lê Dũng… Ngoài ra, một số đơn vị hỗ trợ hiện vật như: Công ty TNHH Tổ Chức Sự Kiện Truyền Thông và Dịch Vụ Ẩm Thực Du Lịch Newstar Media, Công ty 123 Yến Hàng Việt… tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hàng chục triệu đồng. Chương trình đã giúp cho gần 200 đồng hương khó khăn được nhận vé xe miễn phí về quê vui xuân, đón Tết cùng gia đình, quê hương.

Nghĩa cử cao đẹp của Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam là một thông điệp cao đẹp lan tỏa đến các doanh nhân trên toàn quốc. Thông qua chương trình này một lần nữa khẳng định hình ảnh doanh nhân Việt Nam thực đẹp, như những đóa hoa trong dịp Tết đến, Xuân về.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình – chuyến xe yêu thương tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714196049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714196049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10