Thái Bình: Doanh nhân trẻ khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

MINH HUỆ 29/04/2024 06:16

Với khát vọng vươn lên, cống hiến cho cộng đồng, nhiều doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình đã khởi nghiệp thành công trên lĩnh vực, địa bàn tưởng như khó có thể phát triển.

>>>Hệ sinh thái khởi nghiệp: Nơi tạo giá trị mới cho nền kinh tế - xã hội

Chị Nguyễn Thị Hằng - Giám đốc Manda Farm cho biết: Vẫn biết khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp luôn ẩn chứa nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều khó khăn bởi phụ thuộc nhiều vào thời tiết, chịu tác động của sâu bệnh hại cây trồng. Nhưng tôi vẫn quyết tâm đầu tư xây dựng mô hình nông trại rau hữu cơ

Vẫn biết khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp luôn ẩn chứa nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều khó khăn bởi phụ thuộc nhiều vào thời tiết, chịu tác động của sâu bệnh hại cây trồng. Nhưng tôi vẫn quyết tâm đầu tư xây dựng mô hình nông trại rau hữu cơ

Chị Nguyễn Thị Hằng - Giám đốc Manda Farm đã quyết tâm khởi nghiệp bằng đầu tư xây dựng mô hình nông trại rau hữu cơ

Tôi thấy rất nhiều cái đất bỏ hoang, bỏ hoang thì rất là phí nhưng nếu để bà con canh tác lại canh tác theo hướng sử dụng thuốc hoá học nhiều hơn và không đảm bảo sức khoẻ cho nên tôi chọn hướng đi là nông nghiệp hữu cơ. Quá trình ban đầu hơi vất vả từ việc lựa chọn đất rồi mình đi với hữu cơ là nó phải dài. Ý tưởng và những mục tiêu lớn là hướng đến xuất khẩu các sản phẩm hữu cơ này, xây dựng được vùng trồng ở Thái Bình là vùng trồng hữu cơ lớn, có sản phẩm thực phẩm an toàn đảm bảo sức khoẻ cho mọi người và cộng đồng.”

Hiện nay, chị Hằng xây dựng được vùng trồng rau hữu cơ với diện tích gần 30ha. Không dừng lại ở sản xuất rau hữu cơ, chị còn thiết kế nông trại thành nơi trải nghiệm công việc nhà nông, du lịch sinh thái hứa hẹn hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao cũng như tạo ra hệ sinh thái phát triển bền vững theo chuỗi.

Cũng với khát vọng vươn lên chị Chị Nguyễn Thị Hiếu – Chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh áo dài Trung Đồng - xã Nam Trung, huyện Tiền Hải chia sẻ: Tôi chọn khởi nghiệp từ nghề thiết kế may đo, kinh doanh áo dài truyền thống.

Theo chị Hiếu, sự khác biệt tạo nên thành công của chị là tạo nên từng sản phẩm mang tính cá nhân, theo sở thích của khách hàng và kết hợp tinh tế giữa hội hoạ, thêu ren, đính cườm hạt với áo dài. Với áo dài Trung Đồng tôi muốn xây dựng trở thành thương hiệu uy tín và có thể phát triển mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tôi mong muốn có thể mở được nhiều cửa hàng hơn nữa trên phạm vi của mình. Ngoài việc bán hàng online, tôi có thể mở được các cửa hàng trên toàn quốc. Với sứ mệnh giữ gìn và tôn vinh quốc phục Việt, mình đi theo hướng giữ gìn bản sắc văn hoá của dân tộc mình.”

Chị Nguyễn Thị Hiếu – Chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh áo dài Trung Đồng giới thiệu sản phẩm với khách

Chị Nguyễn Thị Hiếu – Chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh áo dài Trung Đồng giới thiệu sản phẩm với khách

Anh Nguyễn Như Kiên – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình: “Hội Doanh nhân Trẻ Thái Bình luôn luôn đồng hành cùng các hội viên và cũng xây dựng một số chương trình cụ thể ví dụ như tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp cho tất cả các hội viên cũng như xây dựng quản lý phát triển đội ngũ.

Khi doanh nghiệp lớn mạnh rất cần có sự quản lý về nhân sự. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ đồng hành trong việc kết hợp, hỗ trợ cũng như tư vấn về chuyên môn ví dụ như đồng chí Hằng kết hợp với Sở Nông Nghiệp để nhờ các lãnh đạo trong Sở tư vấn để làm sao cho Hằng cũng như công ty Manda Farm đi đúng hướng trong thời gian tới. Cũng như là bạn Hiếu chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ xúc tiến với các thương hiệu thời trang ở Hà Nội hoặc một số tỉnh khác để các bạn có thể định hình được lối đi, hướng đi của các doanh nghiệp trong thời gian tới.”

Với khả năng sáng tạo và quyết tâm vươn lên, cùng với sự lãnh đạo, hỗ trợ của Hội doanh nhân trẻ tỉnh, các sở ngành chức năng, mỗi doanh nhân trẻ thêm tự tin khởi nghiệp và gặt hái được nhiều thành công.

Có thể bạn quan tâm

  • Xây dựng nền tảng thương mại điện tử: Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    Xây dựng nền tảng thương mại điện tử: Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    09:01, 25/04/2024

  • Xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử: Yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    Xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử: Yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    10:36, 24/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thái Bình: Doanh nhân trẻ khát vọng khởi nghiệp sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO