Thái Bình: Tổ chức talkshow hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn Hội doanh nhân trẻ Thái Bình vừa tổ chức talkshow khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp giai đoạn khủng hoảng, suy thoái kinh tế cho 300 doanh nhân trẻ và sinh viên các trường đại học.

>>> Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên

Nhằm hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, vừa qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức talkshow khởi sự kinh doanh và quản trị giai đoạn khủng hoảng, suy thoái kinh tế.

Hơn 300 đại biểu là doanh nhân trẻ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghe chuyên gia chia sẻ thông tin xung quanh chủ đề: Chuyển dịch nền kinh tế thời hậu COVID-19, khó khăn và thuận lợi của giai đoạn này; xây dựng, tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với tình hình mới; khởi sự kinh doanh và hành trang cần có cho doanh nghiệp. Đây là những kiến thức, kinh nghiệm giúp doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời nắm bắt cơ hội để khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh thành công.

Thực hiện chương trình đào tạo, tư vấn, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã ký kết chương trình "Vườn ươm khởi nghiệp" với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2027. Các doanh nghiệp trong hội ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh, chuyển đổi số và triển khai các chương trình phối hợp bắt kịp xu thế của thị trường thời đại công nghiệp 4.0.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức talkshow khởi sự kinh doanh và quản trị giai đoạn khủng hoảng, suy thoái kinh tế.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa tổ chức talkshow khởi sự kinh doanh và quản trị giai đoạn khủng hoảng, suy thoái kinh tế cho các doanh nhân trẻ và các sinh viên trường đại học (ảnh báo Thái Bình)

Theo đại diện Hội Doanh nhân trẻ: Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả vệ số lượng và chất lượng, song vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của đất và người Thái Bình. Đến nay, toàn tỉnh có gần 8.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở quy mô nhỏ và siêu nhỏ hoạt động thiếu ổn định, chưa đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước và đang đứng trước những mối nguy cơ rủi ro khi bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, tạo dựng một môi trường, hệ sinh thái khởi nghiệp cho doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp là một đòi hỏi tất yếu của thực tiễn.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm – TGĐ Công ty Lâm Hiếu cho biết: Những trở ngại khiến hoạt động khởi nghiệp của doanh nhân và thanh niên khởi nghiệp thời gian qua chủ yếu là công tác truyền thông khởi nghiệp còn đơn điệu, sự phối hợp giữa các ngành, các cấp tạo ra môi trường và hành lang "nâng đỡ" khởi nghiệp chưa đồng bộ. Các doanh nghiệp khởi nghiệp hạn chế trong khả năng tiếp cận các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước các cấp.

Đặc biệt, thị trường trong nước và thế giới vừa trải qua “cơn bạo bệnh” do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, không ít doanh nghiệp đang lao đao và mất cân đối trong việc điều khiển dòng tiền, nguồn nhân lực, tổ chức sản xuất, kinh doanh và đứng trước nguy cơ phá sản. Các nhà khởi nghiệp mới chưa có định hướng và ý tưởng còn “ mơ hồ” chưa sát với thực tế không thể khởi nghiệp.

Hiện nay, cùng với sự nỗ lực tự gỡ khó của các doanh nghiệp, Nhà nước các cấp cũng tích cực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và có những biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà khởi nghiệp trong tương lai, đó là một tín hiệu tích cực.

Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding tập hợp các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư lớn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp (ảnh báo Thái Bình)

Công ty Cổ phần CEO Thái Bình Holding tập hợp các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư lớn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp (ảnh báo Thái Bình)

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình cho rằng, cũng như ở nhiều địa phương trong cả nước, tại Thái Bình, các doanh nhân, thanh niên có khát vọng, có ý tưởng khởi nghiệp nhưng lại chưa biết bắt đầu tư đâu, phải khởi nghiệp như thế nào để thành công, để hạn chế vấp ngã, tránh thất bại.

Không riêng ở Thái Bình, thực tế hiện nay trong cả nước có rất ít doanh nghiệp chuyên đào tạo, định hướng cho các nhà đầu tư, chỉ lối cho các nhà khởi nghiệp để đi lên bằng sức lực, dòng vốn, bằng những giải pháp thực tiễn và cụ thể.

Trước đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thái Bình, thực trạng và giải pháp.

Thái Bình hiện có gần 8.000 doanh nghiệp chủ yếu quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Những năm gần đây, khoa học công nghệ có bước phát triển mạnh mẽ, vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được nhiều doanh nghiệp quan tâm, coi đây là chìa khóa để tạo đột phá trong phát triển. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn sử dụng công nghệ lạc hậu, chưa tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại. Để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển, cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao nhận thức về vai trò của khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh.

Tại hội thảo, lãnh đạo các sở, ngành và các nhà khoa học đã tích cực trao đổi, thảo luận, đánh giá thực trạng hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, xu hướng khởi nghiệp hiện nay và giai đoạn tới; xác định thuận lợi, khó khăn, thời cơ, thách thức đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp; đề xuất các giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thái Bình giai đoạn tới...

Từ một người nghiện game, anh Đào Khắc Cử, xã Đông Động (Đông Hưng) đã tự vực dậy bản thân, trở thành người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, gặt hái nhiều thành công ngay tại quê hương Thái Bình

Từ một người nghiện game, anh Đào Khắc Cử, xã Đông Động (Đông Hưng) đã tự vực dậy bản thân, trở thành người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, gặt hái nhiều thành công ngay tại quê hương Thái Bình

Thông qua hội thảo nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tổ chức talkshow hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10