Thái Bình liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm lúa gạo

Diendandoanhnghiep.vn Thái Bình mong muốn được lắng nghe ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp để gỡ khó cho địa phương trên con đường đưa lúa gạo ra thị trường nhiều hơn, ổn định hơn.

>>>Thái Bình: Trao giấy chứng nhận đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng

Đó là mong muốn của ông Nguyễn Khắc thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị phát triển thị trường lúa, gạo tỉnh Thái Bình do UBND tỉnh tổ chức sáng ngày 2/3. Tại hội nghị quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân từ các tập đoàn, tổng công ty, các thương nhân thu mua, phân phối và chế biến các sản phẩm lúa gạo trên địa bàn cả nước tham gia.

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Khắc thận nhấn mạnh: Thái Bình có truyền thống và nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp trong đó có sản xuất lúa, gạo. Định hướng của tỉnh xác định vẫn lấy phát triển nông nghiệp là một trụ cột quan trọng song song với phát triển công nghiệp. Làm thế nào để lúa, gạo Thái Bình có thương hiệu, có giá trị cao và nâng thu nhập cho người nông dân là vấn đề mà tỉnh rất trăn trở muốn tìm ra giải pháp cụ thể, có tính khoa học, thực tiễn.

Tỉnh Thái Bình mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp để gỡ khó cho địa phương trên con đường đưa lúa gạo Thái Bình ra thị trường nhiều hơn, ổn định hơn.

Tỉnh Thái Bình mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp để gỡ khó cho địa phương trên con đường đưa lúa gạo Thái Bình ra thị trường nhiều hơn, ổn định hơn (BTB)

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Nguyễn Khắc Thận bày tỏ mong muốn, thông qua hội nghị tỉnh sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương, ý kiến của các chuyên gia, các doanh nghiệp về phát triển thị trường lúa gạo tại Thái Bình; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân tìm kiếm đối tác, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường lúa gạo để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh; cung cấp các thông tin cụ thể về năng lực sản xuất chế biến các sản phẩm lúa gạo của tỉnh Thái Bình đến khách hàng để tìm kiếm cơ hội hợp tác liên doanh, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm… 

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp để gỡ khó cho địa phương trên con đường đưa lúa gạo Thái Bình ra thị trường nhiều hơn, ổn định hơn.

Về vấn đề này, ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed cho rằng, để phát triển được thị trường lúa gạo Thái Bình cần phải có sự đổi mới. Cụ thể, phải thực hiện chuỗi các hoạt động từ sản xuất đến tiêu thụ, đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa nhà nước và các doanh nghiệp, giữa các doanh nghiệp và các hộ sản xuất.

Bên cạnh đó, cung cấp giống lúa chất lượng cao cho sản xuất gạo; tổ chức quy hoạch vùng sản xuất nguyên liệu gạo phù hợp để đạt được chất lượng gạo ngon; đầu tư xây dựng hệ thống chế biến lúa gạo hiện đại và cuối cùng là xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm một cách bài bản.

Tại hội nghị các các nhà sản xuất và nhà phân phối đã ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm lúa, gạo của tỉnh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Cục của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Tại hội nghị các các nhà sản xuất và nhà phân phối đã ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm lúa, gạo của tỉnh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Cục của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp: Thái Bình Seed, Hưng Cúc, Hợp tác xã SXKD DVNN xã An Thanh (huyện Quỳnh Phụ) và nhà phân phối hệ thống Saigon Co.op chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ và những khó khăn, thách thức đang gặp phải hiện nay. Các doanh nghiệp, thương nhân tập trung vào các vấn đề như chọn tạo bộ giống tốt, quy vùng sản xuất lớn, cấp mã vùng trồng, xây dựng cơ sở chế biến công nghệ cao, đóng gói nhãn mác sản phẩm, xúc tiến thương mại phát triển thị trường…

Chia sẻ tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cục của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, để phát triển được thị trường lúa, gạo theo các chuyên gia, Thái Bình cần chú trọng phát triển dòng lúa chất lượng cao, gạo đặc sản của tỉnh để chiếm lĩnh ngay thị trường trong nước và vươn tới xuất khẩu.

Bên cạnh đó, tỉnh sớm quy hoạch vùng nguyên liệu, chọn tạo bộ giống gạo ngon đủ sức cạnh tranh, có quy trình sản xuất an toàn, bền vững, có chiến lược tuyên truyền, quảng bá bài bản, lâu dài, gắn sản phẩm lúa gạo với hình ảnh của địa phương. Bên cạnh nâng cao chất lượng bảo quản, đóng gói, các chuyên gia cho rằng nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ hơn; tỉnh cũng nên ưu tiên nguồn lực đầu tư cho phát triển thương hiệu, mẫu mã sản phẩm gạo đủ sức hấp dẫn…

Thái Bình kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm lúa gạo(BND)

Thái Bình kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm lúa gạo(BND)

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Khắc Thận, đánh giá cao các ý kiến tham luận của đại biểu đã làm rõ những hạn chế trong sản xuất, tiêu thụ và đề xuất những giải pháp bước đầu giải đáp được mong muốn xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường lúa, gạo của tỉnh.

Chủ tịch đề nghị các sở, ngành, địa phương, nhất là Sở Công Thương tiếp thu đầy đủ ý kiến, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo cụ thể để phát triển thị trường lúa gạo thời gian tới. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: quy vùng sản xuất, phát triển nông nghiệp hữu cơ, xây dựng giống lúa, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm lúa gạo…

Đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng, tham mưu cho tỉnh một số cơ chế chính sách đủ mạnh, hiệu quả thúc đẩy sản xuất và phát triển thị trường lúa, gạo của tỉnh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp tục nỗ lực, đồng hành với tỉnh tập trung phát triển và xây dựng thương hiệu lúa, gạo Thái Bình trong thời gian tới.

Tại hội nghị các các nhà sản xuất và nhà phân phối đã ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm lúa, gạo của tỉnh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Cục của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm lúa gạo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10