Samsung Việt Nam tìm cơ hội kết nối đầu tư tại Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình mong rằng Thái Bình sẽ trở thành địa điểm được Samsung nghiên cứu khi có dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định cuộc đến thăm, làm việc của Tổ hợp Samsung Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực đối với tỉnh Thái Bình, khẳng định quyết tâm mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư của tỉnh và cũng thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư đến môi trường đầu tư của Thái Bình. Đồng thời giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế và công tác thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực dồi dào, hệ thống giao thông được quan tâm đầu tư hiện đại và KKT Thái Bình được phê duyệt quy hoạch chung với tổng diện tích hơn 30.583ha, Thái Bình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, trong đó có một số doanh nghiệp đã tin tưởng đầu tư nhà máy sản xuất, kinh doanh. 9 tháng năm 2021, mặc dù trong bối cảnh chịu tác động của dịch COVID-19, Thái Bình vẫn thu hút được tổng vốn đầu tư đăng ký 16.805 tỷ đồng (tương đương 730 triệu USD), tăng khoảng 4,5 lần so với cùng kỳ 2020, trong đó có một số dự án lớn như: dự án của Công ty TNHH Greenworks Việt Nam 200 triệu USD, dự án của Công ty TNHH Lotes Việt Nam 120 triệu USD, dự án của Công ty Jeanson Industrial Limited 75 triệu USD… - ông Thận cho biết.

Chúng tôi đang chuẩn bị mọi mặt để đón các nhà đầu tư hàng đầu đến đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Thái Bình đang chuẩn bị mọi mặt để đón các nhà đầu tư hàng đầu đến đầu tư tại tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình Ngô Đông Hải nhấn mạnh, với sự cố gắng, nỗ lực trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng trong thời gian vừa qua, Thái Bình đang dần phát triển vươn lên trở thành điểm đến mới về đầu tư của khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung. Đặc biệt, từ khi tỉnh Thái Bình được Chính phủ cho phép thành lập KKT Thái Bình với nhiều chính sách ưu đãi đã tạo ra cơ hội để Thái Bình thu hút các nhà đầu tư. 

Trong xu thế phát triển chung, Thái Bình là tỉnh đi sau nhưng lại có những tiềm năng, lợi thế mà không phải tỉnh nào cũng có được. KKT Thái Bình không những là cơ hội của tỉnh Thái Bình mà là cơ hội của cả khu vực đồng bằng Bắc bộ, bởi ở đây có những chính sách ưu đãi hàng đầu, mặt khác là chúng tôi đang tích cực đầu tư hạ tầng một cách đồng bộ. Bên cạnh những tuyến đường kết nối chúng tôi đã đầu tư trong những năm qua, hiện nay chúng tôi đang tích cực đầu tư thêm một số tuyến đường mới để kết nối thuận lợi không chỉ đến Hải Phòng, đặc biệt là lên QL5B để về Hà Nội, ra sân bay Nội Bài. Chúng tôi đang chuẩn bị mọi mặt để đón các nhà đầu tư hàng đầu đến đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Chúng tôi tin lãnh đạo Tập đoàn Samsung trong thời gian tới sẽ nghiên cứu đến việc tiếp tục đầu tư mở rộng tại Việt Nam. Một lần nữa chúng tôi hy vọng Thái Bình sẽ nằm trong những ứng cử viên sáng giá cho những quyết định trong thời gian tới đây của Tập đoàn” – ông Ngô Đông Hải nói.

ông Choi Joo Ho cam kết sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam về đầu tư tại Thái Bình

Ông Choi Joo Ho cam kết sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam về đầu tư tại Thái Bình

Về phía Samsung, ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, sau 13 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD đến nay, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 17,7 tỷ USD, tăng gấp hơn 26 lần so với ngày đầu thành lập. Hiện tại, Tổ hợp Samsung Việt Nam có 6 nhà máy (tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh), 1 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Hà Nội, 1 pháp nhân bán hàng; tạo việc làm cho 110.000 lao động; tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 56,5 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Năm 2021, Tổ hợp Samsung Việt Nam phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 10% so với năm 2020. Để nâng tầm năng lực nghiên cứu và chất lượng kỹ sư, Tổ hợp Samsung Việt Nam đang xây dựng mới Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển với quy mô lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

Trên cơ sở buổi thăm và làm việc của Tổ hợp Samsung Việt Nam tại Thái Bình, ông Choi Joo Ho cam kết sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam về đầu tư tại Thái Bình.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đã đến khảo sát tại KCN Cầu Nghìn (huyện Quỳnh Phụ) và KCN Liên Hà Thái (huyện Thái Thuỵ) thuộc KKT Thái Bình. Đây là hai khu công nghiệp lớn của Thái Bình đã đã sẵn sàng các điều kiện cho đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung Việt Nam tìm cơ hội kết nối đầu tư tại Thái Bình tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637631 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637631 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10