Thái Bình: Nâng mức độ cảnh báo chống dịch ở mức cao nhất

Diendandoanhnghiep.vn Để phòng chống dịch COVID-19 được tốt nhất, tỉnh Thái Bình nâng mức cảnh báo trong công tác phòng, chống dịch lên mức độ cao nhất.

Theo đó, tỉnh Thái Bình đã quyết định tạm thời dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, khu điểm du lịch cấp tỉnh và các hoạt động thể dục thể thao trong 30 ngày tới.

Tỉnh Thái Bình đã quyết định tạm thời dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, khu điểm du lịch cấp tỉnh và các hoạt động thể dục thể thao trong 30 ngày tới.

Tỉnh Thái Bình đã quyết định tạm thời dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, khu điểm du lịch cấp tỉnh và các hoạt động thể dục thể thao trong 30 ngày tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu; yêu cầu các cơ quan, đơn vị sẵn sàng các phương án, nâng cao ý thức phòng chống dịch ngay tại công sở; cán bộ, công chức trên địa bàn không đi tham quan, du lịch trong vòng 30 ngày tới. Tất cả các nhà hàng phục vụ ăn uống với quy mô trên 50 người phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương, nếu cơ sở nào vi phạm tỉnh sẽ kiên quyết xử lý và đình chỉ hoạt động. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ rà soát tất cả những người đi từ vùng dịch trở về địa phương từ ngày 9/3 đến nay để có phương án phân loại, rà soát triệt để. Tại các khu cách ly tập trung, ngành y tế thực hiện hiệu quả hình thức phân loại những người có nguy cơ cao, tránh lây nhiễm chéo ngay tại nơi cách ly.

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình - Phạm Văn Dịu cho biết, dự kiến tỉnh Thái Bình sẽ hoàn thiện lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống máy xét nghiệm, đảm bảo hoạt động xét nghiệm virus COVID-19 để giảm áp lực cho các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến trên.

Theo báo cáo của Sở Y tế, khu cách ly tập trung thứ ba của tỉnh tại Trường Đại học Thái Bình chính thức tiếp nhận công dân Việt Nam vào cách ly từ ngày 25/3. Tính đến 19 giờ cùng ngày, đơn vị này đang cách ly, theo dõi 28 trường hợp. Ngoài ra, tại Trường Quân sự tỉnh có 177 trường hợp, giảm 5 trường hợp so với ngày 24/3, Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh giữ ổn định 99 trường hợp. Tại khu cách ly tập trung của các huyện hiện có 35 trường hợp, trong đó, huyện Tiền Hải còn 2 trường hợp, huyện Kiến Xương có 10 trường hợp, tăng 1 trường hợp so với ngày 24/3, còn huyện Quỳnh Phụ có 23 trường hợp. Đến thời điểm này, các mẫu xét nghiệm đối với 223 công dân trở về từ Nhật Bản ngày 23/3 vẫn đang chờ kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 25/3 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận có ca nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh đã có 111 người nghi nhiễm COVID-19, trong đó 103 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 8 người đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Số tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm hiện đang theo dõi là 24 người. 315 người đang được cách ly theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, huyện; 507 người đang được theo dõi sức khỏe 14 ngày tại các xã, phường, thị trấn và các doanh nghiệp.

Hiện nay, việc kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài vào và sàng lọc kỹ người nghi nhiễm bên trong là giải pháp hàng đầu của tỉnh. Vì thế, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, người dân trong tỉnh cần khai báo y tế trung thực, chủ động thông tin với chính quyền và các ngành, đơn vị liên quan khi phát hiện có người từ vùng dịch về đồng thời hạn chế các hoạt động tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Nâng mức độ cảnh báo chống dịch ở mức cao nhất tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714110228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714110228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10