Thái Bình: Tiềm năng du lịch từ biển “vô cực”

Diendandoanhnghiep.vn Biến biển ‘vô cực’ có một không hai tại xã Thụy Xuân và Thụy Hải, huyện Thái Thụy thành điểm du lịch đang được UBND tỉnh Thái Bình xây dựng.

>>> Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Kết nối và gắn kết

>>> Săn bình minh trên "biển vô cực" tại Thái Bình

Nơi đây kỳ vọng đây sẽ là điểm đến mới lạ, độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm.

Từ tiềm năng…

Thời gian gần đây, "biển vô cực" ở Thái Thuỵ, Thái Bình nổi lên như một điểm du lịch mới lạ, độc đáo, thu hút đông đảo du khách, nhiếp ảnh gia đến khám phá, trải nghiệm.

"Biển vô cực" ở Thái Thuỵ, Thái Bình nổi lên như một điểm du lịch mới lạ được nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Hai bãi biển này không sở hữu bờ cát trắng hay mặt biển trong xanh và những con sóng lớn mà mang nét bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận; thu hút đông đảo du khách, giới nhiếp ảnh gia tìm tới khám phá, trải nghiệm; đặc biệt là săn ảnh lúc bình minh hay hoàng hôn xuống. Bởi khi đó, những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn. Mặt biển như được tráng một lớp nước mỏng, tạo thành tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật, con người; tạo nên vẻ đẹp lung linh, kỳ thú...

Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp để nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình báo cáo về việc quản lý cũng như khai thác phát triển du lịch tại bãi triều hai xã Thụy Xuân - Thụy Hải. Tại cuộc họp, đơn vị chủ đầu tư đã trình bày dự án theo hướng phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm kết hợp tín ngưỡng. Các đại biểu đã đóng góp ý kiến về giao thông, cơ sở lưu trú, an ninh trật tự... nhằm phát triển du lịch tại khu vực "biển vô cực".

Bình minh trên biển vô cực tại Thái Bình

Bình minh trên biển vô cực tại Thái Bình (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình, qua khảo sát, "biển vô cực" là khu vực bãi triều phía ngoài rừng ngập mặn, có diện tích gần 2.000 ha, thuộc địa bàn 2 xã Thụy Hải, Thụy Xuân. Thời điểm xuất hiện khung cảnh đẹp tại bãi biển là trước những ngày con nước, khoảng thời gian từ 4h30-6h sáng, khi bình minh đến, mặt trời mọc cùng lúc thủy triều xuống thấp thì giữa bãi biển và bầu trời dường như không còn ranh giới, như một tấm gương khổng lồ phản chiếu đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách tham quan tại đây phù hợp nhất là vào tháng 4 đến tháng 10 dương lịch (tháng 3 đến tháng 9 âm lịch), các tháng mùa xuân, mùa đông không thích hợp cho tham quan, khám phá.

>>> Thái Bình: Tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu lúa gạo Thái Bình

Theo chị Phạm Thùy Dương du khách Hải Phòng cho biết: Bãi "biển vô cực" ở Thái Thuỵ, Thái Bình được biết đến là một điểm du lịch mới lạ, độc đáo, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm. Qua nhiều kênh thông tin, tôi đã cùng bạn bè đến với “biển vô cực” ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp lúc bình minh. Tôi thực sự ấn tượng trước vẻ đẹp của tạo hóa. Bình minh lên, mây trời, biển cả và con người như hòa vào làm một.

Mặt

Mặt "biển vô cực" như được tráng một lớp nước mỏng, tạo thành tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật, con người (Ảnh: Thắng Nguyễn)

…đến sớm xây dựng tour du lịch biển ‘vô cực’

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình: Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, có khoảng trên 2.000 du khách về tham quan "biển vô cực". Trong những ngày con nước thuận lợi từ ngày 7-11/9/2022, trung bình có khoảng 500 người/ngày về tham quan. Do chủ động dự báo, nắm bắt thông tin du khách về tham quan, trải nghiệm, UBND huyện Thái Thụy, UBND các xã đã chỉ đạo, phân công lực lượng chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách trên đê và dọc bãi biển, bố trí người trông coi xe cho du khách và làm vệ sinh môi trường mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở vật chất, dịch vụ thương mại như bãi để xe, dịch vụ ăn uống, lưu trú, dịch vụ cho thuê các dụng cụ cần thiết cho chuyến đi... chưa được đầu tư phục vụ khách du lịch; chưa có hệ thống đèn chiếu sáng trên đê trong khi đây là trục chính để du khách di chuyển từ sáng sớm để tham quan, trải nghiệm bãi biển...

Những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn trên bãi biển vô cực

Những tia nắng rực rỡ của buổi sớm mai, tạo nên không gian mênh mang, vô hạn trên bãi biển vô cực (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Bà Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - nhấn mạnh để phát triển du lịch, điểm du lịch "biển vô cực" cần phải kết nối và nằm trong các tour du lịch liên kết với các vùng lân cận của tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận. Trước mắt, huyện Thái Thụy, các xã ven biển cần có trách nhiệm trong quản lý, hướng dẫn, cung cấp dịch vụ thiết yếu; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Người dân tại khu du lịch cần có ứng xử thân thiện với du khách. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm của du khách hướng tới bảo vệ môi trường, không ảnh hưởng tới hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của người dân địa phương. Các cơ quan truyền thông cần tuyên truyền, quảng bá, khuyến cáo tới du khách những điều kiện cần thiết khi trải nghiệm "biển vô cực".

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tiềm năng du lịch từ biển “vô cực” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10