Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Kết nối và gắn kết

Diendandoanhnghiep.vn Một nhiệm kỳ thành công với nhiều đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình đang hứa hẹn các doanh nhân tại một nhiệm kỳ mới nhiều khởi sắc.

>> Vai trò phản biện chính sách của các Hiệp hội

Kết nối chặt chẽ với chính quyền

Nhiệm kỳ thứ III (2017-2022) của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đánh dấu một chặng đường nhiều gian nan, thử thách đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân do hậu quả của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, đại dịch COVID-19, tác động của cuộc xung đột vũ trang Nga-Ucraina, giá nguyên vật liệu, xăng dầu tăng cao, …

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình chia sẻ, trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã làm tốt vai trò hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho doanh nghiệp hội viên. Đây là một trong những hoạt động quan trọng và thành công nhất của Hiệp hội. Hàng năm, Hiệp hội phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành tổ chức các Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn theo chuyên đề từng nhóm ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Cà phê doanh nhân”, Hiệp hội đã trực tiếp kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng giải quyết kịp thời cho các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường đầu tư, tín dụng ngân hàng ... nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Vượt qua những khó khăn đó, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình vẫn có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp FDI ngày càng tăng. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 10.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, đóng góp lớn cho ngân sách địa phương. Cụ thể, năm 2018 là 3.570 tỷ đồng, năm 2019 là 5.250 tỷ đồng, năm 2020 là 4.766 tỷ đồng, năm 2021 là 6.085 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu nội địa 9 tháng năm 2022 đạt trên 7.800 tỷ đồng.

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giúp hội viên quản trị kinh doanh hiệu quả, đưa doanh nghiệp phát triển. Ảnh: Báo Thái Bình

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giúp hội viên quản trị kinh doanh hiệu quả, đưa doanh nghiệp phát triển. Ảnh: Báo Thái Bình

Bình quân hàng năm, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo ra việc làm mới cho trên 28.000 lao động trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhìn nhận, HHDN tỉnh Thái BÌnh đã phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền. Qua đó, Hiệp hội đã tích cực lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, tham gia phản biện, đóng góp những dự thảo Luật, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ; góp ý xây dựng cơ chế, chính sách của UBND tỉnh Thái Bình nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, tháng 9/2022, lần đầu tiên, Hiệp hội đã công bố kết quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, địa phương (DDCI), góp phần tích cực vào công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh thời gian tới.

>> Hải Dương: Hiệp hội Doanh nghiệp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

>> Sức mạnh của VCCI chính là sự liên kết của các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân

Đoàn kết phát triển

Ban chấp hành Hiệp hội luôn quan tâm đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi đây là nền tảng ý thức và điều kiện quan trọng quyết định sự thành công bền vững của doanh nghiệp.

Phát huy truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách, Hiệp hội luôn quan tâm và tích cực vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia các phong trào xã hội từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn,…trị giá hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2020 và 2021 HHDN đã chủ động phát động các doanh nghiệp chung tay cùng địa phương chống dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quỹ vắc xin với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Qua đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội, được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Một nhiệm kỳ thành công của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình (2017-2022)

Một nhiệm kỳ thành công của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình (2017-2022)

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Hiệp hội đã tổ chức 28 lớp đào tạo, tập huấn, phổ biến các quy định pháp luật, các Hiệp định tự do thế hệ mới FTAs cho doanh nghiệp; đào tạo nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; quy trình chuyển đổi số, định hướng phát triển chiến lược sản xuất kinh doanh trong thời kỳ 4.0; nâng cao kiến thức quản trị doanh nghiệp, năng lực quản lý điều hành; giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp trong SXKD; đồng thời, phối hợp cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thành công chương trình Khởi nghiệp quốc gia tại Thái Bình.

HHDN cũng thành lập Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp để hỗ trợ tư vấn về pháp luật, về các thủ tục hành chính và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong thực hiện các phong trào thi đua, nhiều doanh nghiệp hội viên, doanh nhân của Hiệp hội đã nhận được các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức Hội của Trung ương xét chọn như: Giải thưởng sao vàng đất Việt, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Doanh nhân tâm và tài, Doanh nhân tiêu biểu (cúp Thánh Gióng), Cúp bông hồng vàng, Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Với những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tại các hội nghị tổng kết thi đua của tỉnh và lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm, các doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022 tới đây, HHDN tỉnh vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì cho một nhiệm kỳ thành công.

Đến nay, HHDN tỉnh Thái Bình đã có 1500 hội viên, 51 ủy viên Ban Chấp hành đều là những doanh nhân tiêu biểu trong tỉnh. Tin tưởng rằng, tại nhiệm kỳ tiếp theo (2022-2027), HHDN tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho doanh nghiệp hội viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh, là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Kết nối và gắn kết tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714253912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714253912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10