Tham vọng lớn của Zoomcar ở Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Zoomcar, một công ty khởi nghiệp cho thuê xe hơi tại Ấn Độ, tham vọng chi phối thị trường cho thuê xe ô tô tại Việt Nam.

>>> Thách thức của Zoomcar khi tiến quân vào Việt Nam

Zoomcar thành lập từ năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực cho thuê ô tô và chia sẻ ô tô. Zoomcar cho thuê xe ô tô trong nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí cả tháng với thủ tục đơn giản. Người thuê chỉ phải trả một khoản tiền phí cùng với một khoản đặt cọc.

 Chỉ phải trả một khoản tiền phí cùng với một khoản đặt cọc người thuêp/có thể bắt đầu chuyến đi của mình.

Chỉ phải trả một khoản tiền phí cùng với một khoản đặt cọc người thuê có thể bắt đầu chuyến đi của mình.

Có thể thấy, việc Zoomcar thâm nhập thị trường Việt Nam sau khi đã mở rộng sang các thị trường khác như Ai Cập và Philippines, là một bước đi chiến lược của công ty khởi nghiệp này. Đây cũng là một phần trong kế hoạch của Zoomcar nhằm khai thác thị trường Đông Nam Á, nơi họ có kế hoạch đầu tư hơn 100 triệu USD trong 2-3 năm tới.

Zoomcar đang xem xét các mô hình đăng ký xe khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Ban đầu, họ sẽ chỉ triển khai dịch vụ cốt lõi là cho thuê xe. Trong khi, các dịch vụ khác như Zoomcar Mobility Services- một bộ phần mềm giải pháp di chuyển cho doanh nghiệp, sẽ có mặt sau đó.

Tại Việt Nam, hiện tại xe ô tô vẫn là một tài sản khá lớn. Các chủ xe không sẵn sàng cho người không quen biết thuê xe, nếu không có đơn vị thứ ba đứng ra bảo đảm. Nhưng, một số ứng dụng đang hoạt động tại Việt Nam giúp kết nối cá nhân với cá nhân, vẫn chưa đủ sức đứng ra quản lý rủi ro và không có nghiệp vụ cùng tiềm lực để đảm bảo.

Trong khi, Zoomcar hiện đang có khoảng 10.000 xe ô tô trên nền tảng, đồng thời họ cũng huy động được hơn 290 triệu USD để thúc đẩy chiến lược mở rộng toàn cầu của mình. Chính vì vậy, Zoomcar rất tự tin khi cho rằng, họ không có đối thủ trực tiếp và nặng ký tại Việt Nam với mô hình Consumer to Consumer (khách hàng tới khách hàng).

Mặc dù vậy, tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Zoomcar cũng sẽ phải cạnh tranh một cách quyết liệt với một số tên tuổi đáng gờm, bao gồm nền tảng chia sẻ xe MMoovby của Malaysia; Trevo và Share Car của Indonesia; Drive Lah, Tribecar và GetGo của Singapore và Chungxe của Việt Nam. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng lớn của Zoomcar ở Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10