Thận trọng “mua đuổi” cổ phiếu

Diendandoanhnghiep.vn Nhà đầu tư cần quan sát thật kỹ trước khi hành động hơn là việc cố gắng mua đuổi bởi tình hình kinh doanh quý 2 còn tiếp tục khó khăn.

 Trong phiên 26/4, VN-Index có thời điểm giảm dưới mốc 1.030 điểm.

Trong phiên 26/4, VN-Index có thời điểm giảm dưới mốc 1.030 điểm.

>> Cơ hội từ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Có lẽ đây là giai đoạn nhiều thông tin có tính tác động tích cực nhất đến với thị trường. Trong đó, NHNN ban hành cùng lúc 2 Thông tư số 02 và 03 sẽ giúp dòng vốn lưu thông tích cực hơn. Cùng với đó là cao điểm mùa ĐHCĐ. Thế nhưng, phản ứng của thị trường lại khá khác nhau.

Có những cổ phiếu bất ngờ tăng mạnh như HPG, CAP, BMP… Trong đó, HPG tăng mạnh gần 10% trong 2 phiên khi kết quả kinh doanh (KQKD) quý 1 lãi gần 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, một số trường hợp khác không như vậy.

Mặc dù các thông tin hỗ trợ không đủ mạnh nhưng lại đủ sức kéo giá nhiều cổ phiếu tăng mạnh, trong đó nổi lên nhóm chứng khoán, mía đường… tăng trên 20% với các mã như BSI, FTS, LSS, QNS… Khi mức tăng này tới hạn, dòng tiền sẽ dịch chuyển sang nhóm khác như chúng ta đang nhìn thấy từ nhóm chứng khoán và thép.

Với xu thế như trên, những nhà đầu tư đến sau có lẽ sẽ chịu nhiều áp lực thua lỗ hơn cả khi dòng tiền rút đi. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát thật kỹ trước khi hành động hơn là việc cố gắng mua đuổi bởi tình hình kinh doanh quý 2 còn tiếp tục có những khó khăn, thậm chí có thể khó khăn hơn quý 1.

Kể từ khi chạm mốc 1.080 điểm đầu tháng 4, VN-Index đã bắt đầu xu hướng giảm dần. Trong phiên 26/4, VN-Index có thời điểm giảm dưới mốc 1.030 điểm. Với tình hình chung là kinh tế còn nhiều khó khăn, KQKD của nhiều doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng sâu rộng thì nền tảng để duy trì giá không cao. Trong bối cảnh này, sẽ có không ít nhà đầu tư thua lỗ dù mức biến động của thị trường ở mức vừa phải. Người được lợi nhất trong bối cảnh như trên sẽ là các công ty chứng khoán với các khoản phí lớn thu được từ nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thận trọng “mua đuổi” cổ phiếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714298602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714298602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10