Thận trọng với các cổ phiếu đầu cơ

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh thị trường vẫn tiềm ẩn nguy cơ đảo chiều, các nhà đầu tư (NĐT) nên thận trọng với các cổ phiếu đầu cơ.

 VN-Index đang có sự phục hồi tích cực sau khi chạm đáy 1.400 điểm.

VN-Index đang có sự phục hồi tích cực sau khi chạm đáy 1.400 điểm.

Sau khi VN-Index giảm về gần mốc 1.400 điểm, thị trường bắt đầu có tín hiệu hồi phục. Đóng cửa phiên giao dịch 14/12, VN-Index chốt tại mốc 1.474,94 điểm, tăng khá tốt từ điểm đáy. Mặc dù VN-Index chỉ còn cách mốc 1.500 điểm khoảng cách nhỏ, nhưng khả năng bứt phá qua mốc này trong những phiên cuối năm 2021 là một dấu hỏi.

Bởi vì theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sự hồi phục vừa qua của thị trường chưa thực sự tích cực. Ngoại trừ phiên 7/12, thị trường bật mạnh do những phiên giảm quá mạnh trước đó thì các phiên giao dịch còn lại không có nhiều sức mạnh, áp lực bán vẫn xuất hiện. Dòng tiền vẫn đảo quanh nhóm bất động sản, thép, ngân hàng mà chưa thấy nhóm ngành nào đủ sức dẫn dắt thị trường.

Một điểm đáng lưu ý nữa là khối ngoại vẫn liên tiếp bán ròng, tập trung lớn vào HPG, CTG, VPB. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm, nhiều quỹ cũng như tổ chức tài chính cần báo cáo tài chính năm nên họ sẽ còn gia tăng chốt lời.

Mặc dù vậy, thị trường tuần qua vẫn tạo ra sự tích cực nhất định và dòng tiền đang gia tăng nhẹ. NĐT đã tự tin xuống tiền ở một số cổ phiếu cơ bản giảm sâu so với đỉnh như HPG, HSG, DGC, REE... Ngoài ra cũng có một số điểm tích cực khác, đó là dòng tiền đang có sự lựa chọn hơn, thay vì chạy đua theo những cổ phiếu đầu cơ.
Với những cây nến biến động nhỏ dần, cùng thanh khoản chưa thực sự cải thiện thì khả năng thị trường đảo chiều giảm vẫn là khá cao. NĐT vẫn nên thận trọng ở giai đoạn này, đặc biệt liên quan đến những cổ phiếu đầu cơ như SJF, TNI... Những nhịp hồi phục vừa qua như “miếng mồi béo” nếu NĐT nào đó mạo hiểm thử. Tuy nhiên trong dài hạn, thị trường sẽ có động lực mới liên quan đến gói kích thích bởi điều này sẽ sớm được công bố trong thời gian tới, đặc biệt khi bước sang năm 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thận trọng với các cổ phiếu đầu cơ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10