Thành công với Mario, Nintendo tiếp tục chiến lược làm phim

Diendandoanhnghiep.vn Sau bộ phim Mario, Nintendo tiếp tục phát triển chiến lược làm phim với “The Legend of Zelda”. Nintendo đang muốn chứng minh họ là một tập đoàn giải trí, chứ đơn thuần là công ty game.

>>Nintendo xây dựng “vũ trụ Mario”

Giữa tuần này, Nintendo vừa thông báo kế hoạch sản xuất phiên bản live action (phim do người đóng) cho nhân vật Zelda trong tựa game “The Legend of Zelda”. Đây là một trong những nhân vật nổi tiếng bậc nhất của Nintendo, không hề thua kém huyền thoại Mario.

Shigeru Miyamoto, “cha đẻ” của Zelda, và Avi Arad, chủ tịch Arad Productions Inc., người từng sản xuất nhiều bom tấn Marvel, sẽ là những người trực tiếp tham gia vào quá trình làm phim Zelda.

Có thể nói kế hoạch này là minh chứng rõ nét cho việc Nintendo đang cố gắng tận dụng kho nhân vật đồ sộ và nổi tiếng của mình, biến chúng thành phim ảnh, từ đó lôi kéo thêm nhiều người mua máy chơi game.

Nintendo đã từng thành công với chiến lược này vào tháng 4 năm nay. Khi ấy, bộ phim “The Super Mario Bros. Movie”, sản phẩm hợp tác với Universal Studios, đã oanh tạc các phòng vé và thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu. Không chỉ vậy, sự thành công của bộ phim còn khiến nhiều người đổ xô mua máy chơi game Nintendo Switch, thứ mà nhiều nhà đầu tư ngỡ rằng đã qua thời kỳ đỉnh cao. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến Nintendo tự tin nâng mức dự báo doanh thu và lợi nhuận vào hôm thứ 3 (7/11/2023).

Với cú hích ấy, Nintendo hy vọng Zelda sẽ thành công tương tự. Đây là một dự án có tiềm năng cao, vì Zelda là một nhân vật nổi tiếng, và tựa game “The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom” cũng đã tẩu tán được hơn 19 triệu bản kể từ khi phát hành vào tháng 5.

Các nhà đầu tư cũng đang đặt rất nhiều hy vọng. Cổ phiếu Nintendo đã tăng 6% tại Nhật Bản vào hôm thứ 4, ngay sau khi dự án live action Zelda được công bố.

Trong tuyên bố hôm thứ 4, Nintendo cho biết: “Bằng cách tự sản xuất phim ảnh cho các nhân vật, các nội dung thuộc quyền sở hữu trí tuệ của mình, chúng tôi đang tạo cơ hội mới nhằm thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận với thế giới giải trí mà chúng tôi đã và đang xây dựng thông qua các hình thức khác nhau”.

Có thể nói rằng trở thành một tập đoàn giải trí là điều mà Nintendo đã ao ước và đã vạch kế hoạch từ lâu. Shinya Takahashi, giám đốc điều hành cấp cao của Nintendo, từng phát biểu trên truyền thông: “Tôi biết mọi người đang xem Nintendo là một công ty trò chơi điện tử. Nhưng chúng tôi thì luôn nghĩ mình là một tập đoàn giải trí”.

Năm 1993, họ từng làm một bộ live action cho Super Mario và sản xuất loạt phim hoạt hình Mario và Zelda. Tuy nhiên ở thời điểm đó, các dự án bị thất bại và ít người biết đến. Bất chấp điều này, Nintendo vẫn một lần nữa đặt cược vào phim ảnh, và họ đã thành công, ít nhất là với “The Super Mario Bros. Movie”.

Không những thế, họ còn đầu tư mạnh hơn khi mở cả công viên chủ đề. Tại thời điểm chuẩn bị ra mắt live action Mario, họ đã khai trương công viên Super Nintendo World thứ hai ở Los Angeles, Mỹ.

Có thể nói đây là một bước đi đầy táo bạo của Nintendo. Bởi vì làm phim thì không có gì phải bàn cãi, đã có rất nhiều công ty làm rồi. Thế nhưng cho ra mắt một công viên chủ đề là điều hoàn toàn khác, vì việc xây dựng, hoàn thành và duy trì công viên luôn tiêu tốn rất nhiều nguồn lực.

Thế nhưng với Nintendo, nguồn kinh phí khổng lồ ấy vẫn rất đáng giá, vì họ vẫn đang tự tin và quyết tâm hơn bao giờ hết với tầm nhìn trở thành tập đoàn giải trí của mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành công với Mario, Nintendo tiếp tục chiến lược làm phim tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416902 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416902 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10