Thanh Hóa: Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch đầu xuân

Diendandoanhnghiep.vn 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn tỉnh Thanh Hóa đã đón 635 nghìn lượt khách nội địa và quốc tế, doanh thu khoảng 588 tỷ đồng. Những con số trên minh chứng cho sự hấp dẫn của du lịch xứ Thanh.

>>Dự báo bức tranh toàn cảnh Du lịch Việt Nam 2024

Đa dạng các loại hình du lịch

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 7 ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng) toàn tỉnh đón 635 nghìn lượt khách, tăng 48,7% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, nhiều đoàn khách quốc tế đã chọn một số khu nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái cộng đồng để đón giao thừa và trải nghiệm văn hóa tết cổ truyền. Các địa phương có trọng điểm du lịch văn hóa ghi nhận lượng khách tăng cao, doanh thu du lịch tăng trưởng khả quan.

Khu du

Khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy thu hút lượng khách lớn đổ về đây.

Điển hình, một số địa phương thu hút lượng khách lớn như: TP Thanh Hóa đón khoảng 100 nghìn lượt khách; Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân) khoảng 40 nghìn lượt khách; Khu Di tích lịch sử thắng cảnh Cửa Đạt (Thường Xuân) khoảng 90 nghìn lượt khách; Di tích lịch sử và thắng cảnh Phủ Na (Như Thanh) khoảng 91 nghìn lượt khách; TP Sầm Sơn khoảng 65 nghìn lượt khách; Đền Sòng (thị xã Bỉm Sơn) khoảng 40 nghìn lượt khách; Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) khoảng 4 nghìn lượt khách; Di sản văn hóa Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) khoảng 4,5 nghìn lượt khách...

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, du lịch Thanh Hóa có được số lượt khách trở về du xuân, tham quan du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng có nhiều yếu tố, trong đó chính là sự đa dạng các loại hình du lịch cũng như sức hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa đến các bạn bè du khách trong nước và quốc tế. Điều đáng mừng đầu xuân năm nay du lịch quốc tế tại Thanh Hóa tăng rõ rệt và để lại nhiều đánh giá hài lòng về các dịch vụ tại đây. Những năm qua khâu quảng bá về du lịch xứ Thanh đã cho thu những thành quả đáng khích lệ. Hiện tại, theo báo cáo các công ty du lịch lữ hành, các nhà hành trên địa bàn toàn tỉnh đều có lượt khách đặt tour tuyến về du lịch kín đến hết tháng 1,2 âm lịch.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các khu nghỉ dưỡng biển như FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) và các khu nghỉ dưỡng tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) đã đón được lượng lớn khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Đầu tư và làm mới hạ tầng du lịch

Ông Nguyễn Xuân Toán, Trưởng Ban Quản lý Di tích Lam Kinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Ban quản lý đã phân công cán, bộ viên chức, người lao động phục vụ tối đa cho nhân dân và du khách. Bên cạnh đó, công tác phối hợp với chính quyền địa phương, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy cũng được thực hiện tốt để quảng bá khu Di tích Lam Kinh đến với đông đảo du khách trên cả nước".

Được sự quan tâm đầu tư của nhà nước, của tỉnh, nhiều công trình, hạng mục trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã được phục dựng trên nền kiến trúc xưa, với quy mô bề thế. Nơi đây đã và đang trở thành điểm đến văn hóa, lịch sử, tâm linh hấp dẫn, đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Thuận Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Xuân Du, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Ngoài việc tâm linh, năm nay, Ban quản lý xây dựng cổng tam quan 4 tỷ 7 để làm nơi cho du khách đến check-in. Ngoài ra các đền được tôn tạo, sửa chữa mới, các hàng cờ đều làm mới để du khách đến dâng hương vãn cảnh đầu xuân, tình hình trật tự cũng tốt hơn".

Ông Cao Thanh Nam, Giám đốc Chi nhánh Khu du lịch động Tiên Sơn cho biết, Khu du lịch Động Tiên Sơn cùng với các điểm văn hóa tâm linh, du lịch như Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Thiền viện Trúc Lâm... đã trở thành một điểm vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách. Khu du lịch Động Tiên Sơn luôn quan tâm đầu tư và làm mới để phù hợp cũng như hấp dẫn du khách về đây tham quan, trải nghiệm và check in lưu niệm. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Khu du lịch động Tiên Sơn đón tiếp khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Anh Vũ Văn Ninh, du khách đến từ tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Thanh Hóa có nhiều điểm du lịch tâm linh đầu xuân hấp dẫn cùng với đa dạng các loại hình dịch vụ. Chính vì vậy gia đình tôi đã lựa chọn du xuân chuyến đầu tiên vào Thanh Hóa.

Với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, cùng thời tiết thuận lợi, lượng khách đến các khu, điểm du lịch tăng cao đã mang lại doanh thu du lịch khoảng 588 tỷ đồng, tăng 51,2% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khách quốc tế

Khách quốc tế thích thú được trải nghiệm tết cổ truyền tại Khu du lịch Puluong, Bá Thước (Thanh Hóa)

Ông Vũ Văn Bình - Giám đốc Công ty Du lịch Trust Viet Travel cho biết hiện nay doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn phục vụ du khách xuyên tết và không có ngày nghỉ, lượng khách đặt tour và book dịch vụ du lịch đến Thanh Hóa đang có xu hướng tăng mạnh cho đến hết tháng Giêng. Theo đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trọng điểm du lịch văn hóa cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các điều kiện đón tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ khách, góp phần xây dựng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch đầu xuân tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223246 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223246 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10