Thanh Hóa: Lập tổ an toàn COVID-19 để bảo vệ cho doanh nghiệp và người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến hiện tại, toàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập được hơn 2.300 Tổ an toàn COVID-19 tại 188 doanh nghiệp có lực lượng công nhân để bảo vệ an toàn cho người lao động.

Qua thực tế, các Tổ an toàn COVID-19 ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang hoạt động hiệu quả, trở thành “ lá chắn” an toàn bảo vệ công nhân, lao động. Đảm bảo mục tiêu kép duy trì và đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19.

 n mnm

Công nhân được Tổ an toàn COVID-19 kiểm tra thân nhiệt thì đi qua buồng khử khuẩn để vào công ty 

Ghi nhận tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 400 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng 96.000 lao động. Với số lượng công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đông, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ bùng phát dịch COVID-19. Vì vậy việc thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động của “Tổ an toàn COVID-19” là nhiệm vụ vô cùng cần thiết, góp phần trong công tác phòng chống dịch.

bnbm

Sau khi công nhân đã vào công ty ổn định công việc Tổ an toàn COVID-19 sẽ xịt khử khuẩn ngay cổng ra vào, lối đi của người lao động vào công ty

Chị Vũ Thị Mai Loan, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH giày ALERON, Khu Công nghiệp Hoàng Long cho biết, Công ty có gần 11.000 lao động. Xác định tình hình dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, do vậy công tác phòng, chống dịch trở thành nhiệm vụ cấp bách được công ty thực hiện nghiêm ngặt. Công ty đã thành lập 10 Tổ an toàn COVID-19, mỗi tổ gồm 3-5 thành viên.  Sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, tổ an toàn COVID-19 của công ty hoạt động hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho công ty trong công tác giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch.

bmn

Ông Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn KKT nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa làm việc với đại diện các Tổ an toàn COVID-10 tại Công ty giày ALERON

Chị Cao Thị Hiền, Công nhân Công ty TNHH giày ALERON, Khu Công nghiệp Hoàng Long: Từ khi thành lập tổ an toàn COVID-19, tôi cũng như các công nhân khác cảm thấy rất yên tâm khi đến công ty làm việc. Bản thân phải giữ gìn vệ sinh cũng như thực hiện 5K của Bộ Y tế. Từ công tác tuyên truyền, hoạt động của Tổ an toàn COVID-19 ý thức của công nhân tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày càng được nâng cao.

Tại Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa, đóng trong Khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa. Thời gian qua các tổ an toàn COVID-19 đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

nbm

Tổ an toàn COVID-19 trở thành "lá chắn" bảo vệ người lao động yên tâm làm việc

Lê Văn Thành, thành viên Tổ an toàn COVID-19, Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa: Tôi thuộc thành viên của Tổ an toàn COVID-19 của công ty, tôi cùng các thành viên đến sớm hơn 15 phút mỗi ngày để kiểm tra thiết bị đo nhiệt, máy sát khuẩn, nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc 5K. Bản thân anh em trong công ty cũng ý thức được vấn đề phòng, chống dịch nên mọi người rất tự giác thực hiện phòng, chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, việc thành thành lập tổ an toàn COVID -19 tại các doanh nghiệp được Công đoàn KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tích cực triển khai và vào cuộc một cách mạnh mẽ và quyết liệt.

Ông Ngô Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn KKT nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa: Đến thời điểm này các thành viên KKT Nghi Sơn và Khu công nghiệp có 259 tổ an toàn COVID-19 và 1.136 thành viên. Qua hơn 1 tháng hoạt động và triển khai tập trung đẩy mạnh nâng cao tinh thần trách nhiệm của tổ an toàn COVID-19 ở các doanh nghiệp; đẩy mạnh và nâng cao ý thức cho người lao động thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt trước và sau giờ làm việc, tổ an toàn COVID cùng với bộ phận chuyên môn của doanh nghiệp nhắc nhở công nhân thực hiện nghiêm ngặt các nội quy, quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, vệ sinh nơi làm việc. Đặc biệt là Tổ an toàn COVID-19 cùng với các bộ phận liên quan của doanh nghiệp kiểm tra thân nhiệt đầu vào ngay từ khi đi làm cho người lao động. Thông qua hoạt động tổ an toàn COVID thấy rất tốt, cùng với doanh nghiệp có phương án để góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Việc thành lập và hoạt động hiệu quả của các “Tổ an toàn COVID-19” ở các doanh nghiệp trở thành “lá chắn” an toàn bảo vệ công nhân, lao động; duy trì và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Lập tổ an toàn COVID-19 để bảo vệ cho doanh nghiệp và người lao động tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721776 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721776 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10