Thanh khoản thị trường bất động sản phía Nam phục hồi trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường địa ốc phía Nam đang dần có thanh khoản trở lại. Nhiều dự án bất động sản mở bán trong tháng 9 đã ghi nhận lượng giao dịch khả quan.

>> Doanh nghiệp bất động sản vẫn khó tiếp cận vốn ngân hàng

Trong tháng 9, nhiều dự án bất động sản ở khu vực phía Nam đã mở bán với kết quả khả quan, thể hiện rõ sự cải thiện trong tình hình bán hàng và chấm dứt tình trạng "ế ẩm" trong các hoạt động mở bán và giới thiệu các dự án trước đó.

Một ví dụ cụ thể là sự thành công của sự kiện giới thiệu căn hộ biệt lập tháp AK NEO, tháp cuối cùng trong giai đoạn 2 của dự án Akari City (quận Bình Tân) do CĐT Nam Long tổ chức mới đây. Sự kiện này đã thu hút hơn 500 khách hàng tham dự và đã đạt được doanh số sau bán hàng lên đến 600 tỷ đồng (tương đương gần 150 căn hộ đã được bán thành công).

Trong tháng 9, nhiều dự án bất động sản ở khu vực phía Nam đã mở bán với kết quả khả quan

Trong tháng 9, nhiều dự án bất động sản ở khu vực phía Nam đã mở bán với kết quả khả quan.

Các căn hộ tại tháp AK NEO hiện có các chính sách bán hàng rất linh hoạt, cho phép khách hàng trả tiền dự án theo nhiều đợt, với 30% làm khoản đặt cọc ban đầu và phần còn lại được chia thành các đợt trước khi nhận nhà. Đặc biệt, với khả năng vay lên đến 65% giá trị sản phẩm và lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu. 

Theo đó, dự án Akari City tổng cộng có diện tích 8,5ha và được chia thành 3 giai đoạn phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 1 của dự án Akari City đã hoàn thiện và đã đón gần 2.000 gia đình về an cư. Giai đoạn 2 của dự án Akari City đang được thi công đến tầng 24, tuân theo kế hoạch tổng thể của dự án. Tổng cộng, dự án này dự kiến cung cấp khoảng 5.000 căn hộ biệt lập cho thị trường.

Ngoài ra, tại phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội (NƠXH), Nam Long đã tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án EHome Southgate (Long An), với hơn 500 căn hộ có giá từ 1 tỷ đồng/căn. Đồng thời, họ cũng tiếp tục chào bán dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ), gồm tổng cộng 1.602 căn hộ, trong đó có 320 căn hộ thương mại, 962 căn NƠXH và 320 căn hộ dành cho thuê.

Tại các khu vực lân cận TP.HCM như Bình Dương, trong đầu tháng 9, xuất hiện một số dự án bất động sản với giá bán trung bình cũng được các chủ đầu tư đưa ra thị trường. Đơn cử, Phú Đông Group đã khởi động dự án Phú Đông SkyOne với mức giá dao động từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng/căn. 

Đồng thời, tại khu vực Dĩ An, Bình Dương, chủ đầu tư Bcons đang chuẩn bị mở bán các căn hộ mới trong Khu đô thị Bcons City. Theo dự kiến, giá bán vẫn được duy trì ở mức khoảng từ 35 - 38 triệu đồng/m2.

>> Không gian “sống đô thị - hưởng thiên nhiên” cho người “sống trẻ” tại bờ Đông Thủ đô 

Việc mở bán hàng từ một số chủ đầu tư bất động sản tại khu vực phía Nam trong thời điểm này có thể xem là một "phép thử" nhằm xem xét phản ứng của thị trường. Tỷ lệ tiêu thụ khả quan cho thấy rằng các dự án có chất lượng tốt và giá cả phù hợp vẫn đang thu hút sự quan tâm tích cực từ phía người mua nhà.

Việc mở bán hàng từ một số chủ đầu tư bất động sản tại khu vực phía Nam trong thời điểm này có thể xem là một

Việc mở bán hàng từ một số chủ đầu tư bất động sản phía Nam trong thời điểm này có thể xem là một "phép thử".

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, hiện nay một số dự án đã cơ bản tháo gỡ được những vướng mắc, nhiều dự án được tái khởi động. Đến cuối quý 3, khả năng thị trường bất động sản nói chung và khu vực phía Nam nói riêng sẽ ghi nhận những dấu hiệu hồi phục tích cực. Đặc biệt là khi Chính phủ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công vào cuối năm. 

Nhận định về thị trường, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, khả năng thanh khoản của phân khúc căn hộ chung cư tại TP.HCM sẽ dồi dào hơn trong 2 quý cuối năm nay. Đến cuối năm 2023, dự kiến sẽ còn nhiều ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay khi áp lực chi phí vốn từ các ngân hàng đã phần nào hạ nhiệt. 

Cũng theo quan điểm của ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Công ty DKRA Group, thị trường bất động sản đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi một loạt yếu tố tích cực. Các yếu tố này bao gồm các vướng mắc pháp lý trong các dự án dần được tháo gỡ, nhu cầu nhà ở ổn định, xu hướng giảm lãi suất, tăng cường đầu tư công và sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Ông Thắng cho biết, sự chuyển biến tích cực đã được ghi nhận cả ở nguồn cung và cầu trên thị trường bất động sản, đặc biệt trong phân khúc căn hộ. Sức cầu trên thị trường bất động sản thứ cấp đã thể hiện sự gia tăng và việc giảm lãi suất cho vay đã tạo ra sự tự tin cho người mua nhà khi họ đưa ra quyết định về việc vay mua bất động sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh khoản thị trường bất động sản phía Nam phục hồi trở lại tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714698934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714698934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10