Thêm cầu nối cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt - Hàn được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa hai nước đạt hiệu quả cao.

>> Áp dụng chính sách ưu đãi nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với ông Kim Ki Mun, Chủ tịch KBIZ

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với ông Kim Ki Mun, Chủ tịch KBIZ

Trong buổi làm việc với ông Kim Ki Mun, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ), ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh Hàn Quốc luôn là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.  

Theo Chủ tịch VCCI, trong gần 10 năm qua, VCCI và KBIZ đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ hai nước, đóng góp vào việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

“Việc ra đời Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tạo đà cho nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đến Việt Nam và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm được đối tác Hàn Quốc tin cậy”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Chủ tịch KBIZ tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch VCCI

Chủ tịch KBIZ tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch VCCI

Từ đầu năm 2022 đến nay, có hơn 62 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động (tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước), chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực từng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khẳng định, đây chính là thời điểm vàng để hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục và tăng cường kết nối.

“VCCI sẵn sàng chung tay, chung sức cùng với Văn phòng KBIZ và Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt – Hàn để triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp hai nước, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt - Hàn.”- Chủ tịch VCCI cam kết.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) Kim Ki Mun cho biết, trong thời gian qua, giao dịch thương mại giữa hai nước đã tăng 163 lần, hai nước đã trở thành đối tác xuất khẩu lớn thứ ba của nhau, Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn số 1 ở Việt Nam. 

>> VCCI và KORCHAM thắt chặt kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Đại diện VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Kim Ki Mun và đoàn KBIZ

Đại diện VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Kim Ki Mun và đoàn KBIZ

Chủ tịch KBIZ cho rằng, hai bên cần thắt chặt hợp tác và mở rộng giao lưu giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức của Việt Nam thông qua các chương trình

Bên cạnh đó, ông Kim Ki Mun cũng đề nghị VCCI phối hợp tổ chức Diễn đàn kinh tế đầu tư Baekdu lần thứ 2 tại Hà Nội. Thông tin thêm tới Chủ tịch VCCI, dự kiến diễn đàn sẽ có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và con số này sẽ có thể tăng thêm trong thời gian tới. 

Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm

Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm

Trước đó, Chủ tịch VCCI đã đến tham dự và phát biểu chúc mừng tại Lễ khai trương Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc – Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam với 9.265 dự án và 78,9 tỉ USD vốn đăng ký với khoảng hơn 9000 doanh nghiệp Hàn Quốc. Các dự án của Hàn Quốc có quy mô lớn, tác động lớn tới kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng trong việc xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Về thương mại, Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 3 của Việt Nam. Tổng kim ngạch hai chiều năm 2021 là 78 tỷ USD, tăng 18,3% so với năm trước, và chiếm đến 40% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Đặc biệt sau hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, giao dịch thương mại của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc với Việt Nam đã tăng hơn 20%. Trong hơn 8000 doanh nghiệp Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam thì số doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 90%.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm cầu nối cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713590983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713590983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10