Thêm doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Một doanh nghiệp có vốn Đài Loan vừa đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm thiết bị kết nối, thiết bị ngoại vi của máy tính, cổng chuyển đổi các loại vào tỉnh Thái Bình.

>>> Doanh nghiệp Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

>>> Thái Bình – chuyến xe yêu thương

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Công ty CP Green i - Park, Công ty Good Way Việt Nam... thực hiện nghi thức khởi công dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Công ty CP Green i - Park, Công ty Good Way Việt Nam thực hiện nghi thức khởi công dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam

Theo đó, Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam vừa khởi công xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam tại KCN Liên Hà Thái, thuộc KKT Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Dự án có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, diện tích đất sử dụng 5ha, với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm thiết bị kết nối, thiết bị ngoại vi của máy tính, cổng chuyển đổi các loại như: cổng chuyển đổi Google, cổng chuyển đổi USB, cổng chuyển đổi khác. Dự kiến, khi dự án hòa thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung và KKT Thái Bình nói riêng.

Theo ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, để dự án hoàn thành và phát huy hiệu quả đầu tư, phía nhà đầu tư cần tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

Cũng theo ông Hưng, phía chủ đầu tư cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy, nhà đầu tư hạ tầng KCN trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Đồng thời, yêu cầu BQL KKT và các KCN, các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công. Cùng với đó, để dự án được triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả nhất, các đơn vị liên quan cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, dự án xây dựng Nhà máy Good Way Việt Nam được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam. Đây là một doanh nghiệp có vốn Đài Loan.

Lãnh đạo Công ty TNHH Good Way Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam

Lãnh đạo Công ty TNHH Good Way Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam

Theo ông Tào Tứ Chính - Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam, phía doanh nghiệp đã đến thăm rất nhiều quốc gia khi đánh giá về việc xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Đông Nam Á. Sau khi đến với tỉnh Thái Bình và tham quan KCN Liên Hà Thái, phía doanh nghiệp tin rằng đây chính là sự lựa chọn tốt nhất của dự án. Trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư tại Thái Bình, phía công ty cũng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Thái Bình, Công ty CP Green i – Park (chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái) từ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh... đều được hoàn thành thuận lợi và đúng thời hạn.

Còn theo đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng Viteccons - Tổng thầu thi công dự án, phía doanh nghiệp được lựa chọn làm xây dựng - hoàn thiện - PCCC - cấp thoát nước cho dự án bao gồm 1 nhà xưởng 2 tầng, 1 nhà kho, 1 nhà văn phòng 2 tầng và 1 nhà ăn 2 tầng, tổng diện tích xây dựng 24.500 m2 và 13.000 m2 hạ tầng giao thông. Phía doanh nghiệp cam kết đưa dự án xây dựng nhà máy GoodWay Việt Nam hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.

Được biết, liên quan đến thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình, những năm qua địa phương này tập trung mời gọi thu hút các dự án đầu tư có chiều sâu, sử dụng ít năng lượng, thân thiện với môi trường, để chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững.

Nếu như năm 2022 vốn FDI mà địa phương này thu hút được khá khiêm tốn, chỉ đạt 307 triệu USD thì đến năm 2023, con số này đã lên tới 3 tỷ USD, chính thức đưa Thái Bình gia nhập vào “câu lạc bộ tỷ đô” về thu hút vốn FDI.

KCN Liên Hà Thái hiện đã thu hút 17 dự án đầu tư, với tổng số vốn gần 1,3 tỷ USD

KCN Liên Hà Thái hiện đã thu hút 17 dự án đầu tư, với tổng số vốn gần 1,3 tỷ USD

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, năm 2023, thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt kết quả ấn tượng và là năm đầu tiên thu hút FDI đạt 3 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc về vốn thu hút đầu tư nước ngoài. Đóng góp vào những thành tích nổi bật này là sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Được biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp đến nghiên cứu và đầu tư vào địa bàn, tỉnh Thái Bình đã quyết liệt xây dựng và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng, đất đai, nguồn nhân lực... sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Cùng với đó, địa phương này cũng từng bước quy hoạch và kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội nhằm tạo ra môi trường sống tốt nhất để thu hút người lao động, chuyên gia đến làm việc và sinh sống lâu dài.

Theo đại diện Công ty Green i – Park, phía doanh nghiệp sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng khép kín toàn bộ hạ tầng KCN, chuyển đổi sử dụng nguồn năng lượng sạch, áp dụng hệ thống quản lý thông minh để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư.

Tính đến hết năm 2023, có 333 dự án đầu tư vào các KCN với số vốn đầu tư đăng ký đạt 187.631 tỷ đồng; trong đó có 83 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 4,3 tỷ USD. Riêng KCN Liên Hà Thái, đến nay đã thu hút 17 dự án đầu tư, với tổng số vốn gần 1,3 tỷ USD.
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714353315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714353315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10