Lũy kế quý I/2019, Tập đoàn Hòa Phát đã đưa ra thị trường gần 700.000 tấn thép xây dựng, tăng 28,68% so với quý I/2018.
Với sản lượng ngày càng tăng, thép Hòa Phát củng cố vị thế số 1 trên thị trường với trên 26%. Tính riêng tháng 3/2019, thép xây dựng Hòa Phát đạt 246.904 tấn, tăng 37% so với cùng kỳ 2018 và tăng 23% so tháng 2.
Sản lượng tiêu thụ khu vực phía Nam đã tăng gấp 2,2 lần so với quý I năm trước, trong khi khu vực miền Trung cũng tăng trưởng tới 87%. Đây là dấu hiệu cho thấy thép Hòa Phát đã nhanh chóng chiếm lĩnh thêm thị phần tiêu thụ ngay khi có sản lượng tăng thêm từ nhà máy cán thép mới tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi.
Anh Đinh Quang Hiếu – Trưởng phòng kinh doanh Thép Hòa Phát cho biết, Khu liên hợp tại Dung Quất là bàn đạp giúp đẩy mạnh cung ứng sản phẩm vào thị trường một cách nhanh và kịp thời nhất vào khu vực miền Trung, miền Nam. Sản lượng bán hàng các khu vực này hiện đã bớt “bị kìm” như trước. Thời gian tới, lượng hàng phân phối ở khu vực phía Nam sẽ còn tăng mạnh.
Trong mảng xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát ghi nhận tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ. Tổng cộng đã có trên 77.000 tấn thép Hòa Phát được xuất khẩu, trong đó 59% sản lượng xuất sang Campuchia. Ngoài ra, sản phẩm chủ lực của Tập đoàn tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Úc,…
Điểm đặc biệt là hai tháng gần đây sản phẩm thép thanh xây dựng đã chiếm tỷ trọng chính trong tổng sản lượng xuất khẩu, trong khi tháng 1/2019 trở về trước thép cuộn được ưa chuộng nhiều hơn. Nhật Bản tiếp tục là quốc gia nhập khẩu thép cuộn chất lượng cao nhiều nhất của Hòa Phát với 12.734 tấn.