Thị trường bất động sản mới "trỗi dậy"

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đất tại Hà Nội và TP.HCM đang cạn kiệt, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản ở các địa phương có lợi thế thiên nhiên đẹp đang là xu hướng đầu tư mới.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, tại Hà Nội và TP.HCM, các phân khúc như biệt thự liền kề, nghỉ dưỡng… ngày càng khan hiếm. Riêng với sản phẩm nhà ở chung cư, tại Hà Nội nếu đầu tư sinh lời là không có lợi bởi giá chung cư đã đạt đến đỉnh. Hiện nay, chủ yếu người mua có nhu cầu ở thực để. Còn nếu đầu tư, hàng hiếm, giá cao, nếu mua để lướt sóng thì không thể có lãi.

Tương tự, tại TP.HCM trong 2 năm trở lại đây không có dự án mới, giá đang có sự tăng khá mạnh, bình quân giá tăng 5 - 7%, thậm chí có khu vực trên 10%, nhưng nguồn cung ít nên rất khó để đầu tư.

Trong khi đó, tại các vùng ven, hay ở một số địa phương có lợi thế từ cảnh quan thiên nhiên đẹp, các điều kiện tự nhiên tốt như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định,… đang được chính quyền địa phương có chính sách cởi mở, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với địa phương đó tham gia đầu tư vào dự án phát triển công nghiệp, hạ tầng, kinh tế du lịch…

Các nhà đầu tư quan tâm đến các địa phương có giá bất động sản còn đang ở ngưỡng thấp, ở thị trường đó có sự đầu tư mạnh, đất đai chỉ dao động ở giá trên dưới 10 triệu là những con số ấn tượng và người ta quan tâm.

Ông Đính lấy ví dụ: "Tại thị trường Quy Nhơn, năm 2018, giá tại các dự án ở đây chỉ dưới 10 triệu đồng/m2, nhưng đầu năm 2019 giá đã đẩy lên 15 – 17 triệu đồng/m2 và cuối 2019 là thời điểm đất nóng, có một số dự án thì cục bộ đã tăng đến trên 20 triệu đồng/m2"

Đặc biệt, ông Đính cho biết, dù trong bối cảnh COVID-19 ảnh hưởng kinh tế, nhưng giá vẫn đang nóng và không có xu hướng quay đầu. Đây chính là điểm nhà đầu tư rất thích. 

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn cũng cho biết, đây là xu hướng mà trong báo cáo thị trường bất động sản của Batdongsan.com.vn đã chỉ ra trong 2 năm gần đây, chỉ số về lượng người quan tâm tìm kiếm bất động sản tại các thị tường được chúng tôi luôn theo dõi rất sát. Hơn 80% lượng tìm kiếm trong vài năm trở lại đây đến từ Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, xu hướng 2 năm gần đây lượng tìm kiếm tại các thị trường khác bắt đầu tăng lên rõ rệt. Như ở Quy Nhơn, lượng tìm kiếm từ quý II/2020 so với quý I/2020 đã tăng 30%. Con số này thể hiện sự quan tâm đến các thị trường mới ngày càng nhiều hơn.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, điểm chung nhận thấy là đây là địa bàn chưa có nhiều sự đầu tư ban đầu về cơ sở hạ tầng, với sự xuất hiện của 1 số tập đoàn lớn, dẫn đến mặt bằng cũng như giao dịch bất động sản tại các khu vực này tăng lên, theo đó số lượng môi giới lớn đến theo, xác lập sân chơi mới cho thị trường bất động sản. Khi có sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, di chuyển đi lại dễ dàng khiến lượng người quan tâm bất động sản ngày càng nhiều hơn, Quy Nhơn hay Quảng Ninh là một ví dụ điển hình. Những số liệu cụ thể đã cho thấy một thực tế rõ ràng là các thị trường địa phương đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản mới "trỗi dậy" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693817 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693817 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10