Thị trường bất động sản sôi động tháng “Lễ Vu Lan”

Diendandoanhnghiep.vn Trong tháng “Lễ Vu Lan” vẫn luôn tồn tại những tâm lý e ngại việc xuống tiền mua bất động sản. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, đây là cơ hội để “bắt đáy” bất động sản.

>> Đề xuất giảm lãi suất vay mua nhà ở xã hội

Như mọi năm, tháng 7 âm lịch chính là thời điểm “vàng” của những chính sách ưu đãi như giảm giá bán từ 3 – 5%, tặng kèm nội thất… nhằm thu hút người mua xuống tiền.

Trong nhiều năm vừa qua, giai đoạn tháng 7 âm lịch luôn là “nốt trầm” trong thị trường bất động sản Việt Nam.

Giai đoạn tháng 7 âm lịch luôn là “nốt trầm” của thị trường bất động sản Việt Nam. Ảnh:V.A

Kích cầu thị trường

Ông David Jackson – Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam ghi nhận rằng, hiện tượng giao dịch bất động sản “trầm lắng” trong “tháng cô hồn” đã được ghi nhận qua nhiều năm. Trong khi đó, bất động sản là tài sản có giá trị lớn thường mất nhiều năm mới sở hữu được cho nên việc lựa chọn thời điểm để mua là tâm lý phổ biến đối với người mua nhà. Do đó, việc đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khách mua nhà là điều cần thiết để kích cầu thị trường trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, khác với mọi năm, các môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, hiện nay các chủ đầu tư vẫn chưa tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành cho tháng 7 âm lịch. Đơn cử, theo khảo sát một dự án căn hộ phân khúc cao cấp tại Gia Lâm (Hà Nội) cho thấy, dự án này dự kiến đưa ra chính sách linh hoạt về thanh toán, thay vì chiết khấu giá bán.

Nguyên nhân là bởi thị trường bất động sản đang “ấm” dần lên cùng với lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều. Theo báo cáo thị trường từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, lượng giao dịch bất động sản trong Q2 đã ghi nhận mức tăng đến 30% so với Q1/2023.

Cùng với đó là sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ trong việc tháo gỡ những “nút thắt” đối với các dự án bất động sản, đồng thời nguồn vốn tín dụng và lãi suất được “nới lỏng” hơn giúp thị trường bất động sản ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Đáng chú ý, vừa qua một số dự án tại khu vực nội thành đã có xu hướng giảm giá, kèm theo đó là những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cho nên, các nhà đầu tư sẽ khó có thể chiết khấu hơn nữa trong giai đoạn này.

Thời điểm đầu tư bất động sản

Ở một góc nhìn khác, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, tâm lý tránh giao dịch bất động sản trong tháng 7 âm lịch ngày càng ít dần, đặc biệt trong vài năm gần đây. Khi quy mô thị trường bất động sản nhỏ, tâm lý e ngại thường xuất hiện, nhưng với quy mô thị trường ngày nay, tâm lý này dần mất đi. Điều này được thể hiện qua lượng giao dịch trong giai đoạn này diễn ra khá sôi động suốt vài năm gần đây.

Tháng 7 âm lịch là cơ hội dành cho người mua nhà.

Tháng 7 âm lịch là cơ hội dành cho người mua nhà để sở hữu bất động sản với mức giá tốt.

>> Khởi công dự án thành phố thông minh Bắc Sông Hồng trong năm nay

Theo ông Đính, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng tỏ ra lạc quan về vấn đề này, bởi họ cho rằng khách hàng với xu hướng sống hiện đại thì sẽ trở nên cởi mởi hơn trong việc mua nhà. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng đang tìm giải pháp bán hàng hiệu quả trong thời gian này. Ngoài việc đưa ra những ưu đãi tốt, chủ đầu tư còn để dành những sản phẩm đẹp nhằm tung ra thị trường trong tháng này.

Theo ông Vũ Cương Quyết – CEO Đất xanh miền Bắc, với sự phát triển ngày càng lớn của thị trường bất động sản thì quan niệm tránh mua nhà trong tháng 7 âm lịch đã dần nhạt nhòa. Thực tế, đối với nhiều người, thời điểm này chính là cơ hội để mua bán bất động sản, vì đây là giai đoạn dễ dàng “săn” được những sản phẩm có giá “hời”.

Ông Quyết cho biết, trong thời gian này, nhiều dự án được tung ra thị trường thường có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn so với các thời điểm khác trong năm. Các nhà đầu tư nếu cảm thấy có lợi thì sẽ xuống tiền mà không quá lo ngại về việc kiêng kị như trước đây. Do đó, các giao dịch mua bán vẫn duy trì ổn định trong thời gian này.

Đồng quan điểm, ông David Jackson cho rằng, hiện thị trường bất động sản đang có xu hướng tăng giá qua thời gian ở mọi phân khúc. Việc mua bất động sản với mức giá tốt ở thời điểm này được coi là quyết định đầu tư hợp lý cho tương lai.

"Mặc dù “tháng cô hồn” có thể tạo ra tâm lý e ngại nhưng đối với những người không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi quan niệm này và có nguồn tiền nhàn rỗi thì sẽ tìm cách xuống tiền để sở hữu bất động sản. Có thể thấy, phương thức đầu tư này mang lại lợi thế về giá và cả nguồn cung bất động sản dồi dào để có thể lựa chọn với tâm lý thoải mái nhất" - ông David Jackson khẳng định.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản sôi động tháng “Lễ Vu Lan” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714896122 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714896122 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10