Hiện nay trên thị trường Việt Nam, các sản phẩm Đông trùng Hạ thảo vẫn chưa có sự quản lý tốt và chặt chẽ.
Công tác quản lý, sản xuất, phân phối, kiểm định chất lượng khá lỏng lẻo đã dẫn đến thị trường đông trùng hạ thảo phát triển một cách tự phát, dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh.
Trên thực tế Đông trùng Hạ thảo Biofun là một trong những Thương hiệu về Đông trùng Hạ thảo lớn trên thị trường hiện nay và đang được nhiều đơn vị phân phối cũng như khách hàng sử dụng và tin tưởng. Để đạt được việc đó là cả quá trình đầu tư về khoa học công nghệ, nghiên cứu… và chi phí để xây dựng lên một thương hiệu có độ tin cậy cao.
Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện nhiều cá nhân kinh doanh tự phát, họ là những người làm thương mại (hàng xách tay, hàng gia công, hàng tự chế…). Họ không cần đầu tư nghiên cứu, bán hàng kém chất lượng gây mất uy tín chung và ảnh hưởng tới các đơn vị làm ăn chân chính.