Thị trường lao động: Nhiều cơ hội lương, thưởng cạnh tranh

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam trả lương cho ứng viên người nước ngoài ở mức rất cao, từ khoảng 8.500 USD/tháng – 34.000 USD/tháng, tương đương từ gần 200 đến gần 800 triệu đồng/tháng...

>> COVID-19 khiến yêu cầu về nâng cao chất lượng nguồn lao động cấp thiết hơn bao giờ hết

fd

Trong quý 1/2022, Navigos Search ghi nhận các mức lương rất cao mà các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam dành cho ứng viên người nước ngoài. 

Thông tin được Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự vừa công bố về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam quý 1/2022 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong quý 2.

Trong quý 1/2022, Navigos Search ghi nhận các mức lương rất cao mà các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam dành cho ứng viên người nước ngoài. Mức lương mà các ứng viên nhận được dao động từ khoảng 8.500 USD/tháng – 34.000 USD/tháng, tương đương từ gần 200 triệu đồng/tháng – gần 800 triệu đồng/tháng.

Theo Navigos Search, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại các đường bay quốc tế và miễn thị thực cho nhiều quốc gia, đã có rất nhiều chuyến bay từ các công ty nước ngoài sang Việt Nam để thực hiện khảo sát, tìm hiểu cho việc đầu tư tại Việt Nam.

Chia sẻ từ các nhà đầu tư cho thấy, Việt Nam vẫn là điểm đến đáng quan tâm trong khu vực ASEAN và châu Á, nơi họ có thể đa dạng hóa khu vực sản xuất, giảm thiểu rủi ro, tăng cường chuỗi cung ứng. Ngoài ra, Việt Nam còn là thị trường lao động tiềm năng nơi họ đánh giá lực lượng lao động có kỹ năng tốt, học hỏi nhanh với giá nhân công hợp lý.

Ngay sau ngày 15/3/2022, khi Việt Nam mở cửa lại các đường bay quốc tế và miễn thị thực cho nhiều quốc gia, đã có rất nhiều chuyến bay từ các công ty nước ngoài sang Việt Nam để thực hiện khảo sát, tìm hiểu cho việc đầu tư tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ các nhà đầu tư, Việt Nam vẫn là điểm đến đáng quan tâm trong khu vực ASEAN và châu Á nơi họ có thể đa dạng hóa khu vực sản xuất, giảm thiểu rủi ro, tăng cường chuỗi cung ứng. Ngoài ra, Việt Nam còn là thị trường lao động tiềm năng nơi họ đánh giá lực lượng lao động có kỹ năng tốt, học hỏi nhanh với giá nhân công hợp lý. 

>> Doanh nghiệp xuất khẩu hàng may mặc dồi dào đơn hàng

Trong ngành may mặc, các ứng viên từ các quốc gia châu Á khác như Sri Lanka, Ấn Độ, Pakistan… khá quan tâm tới các cơ hội làm việc tại Việt Nam, nơi họ có thể nhận được cơ hội lương thưởng cạnh tranh và giúp họ có thêm kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài. 

Cũng trong ngành may mặc, những vị trí chuyên sâu kỹ thuật như phát triển mẫu, kỹ thuật may, cải tiến, kiểm tra chất lượng… vẫn là những vị trí khó tìm ứng viên nhất. Các công ty rất nỗ lực trong việc giữ chân người lao động đặc biệt ở những vị trí này bằng chính sách lương thưởng cạnh tranh và tạo thuận lợi cho họ khi làm việc. Trường hợp không tìm được ứng viên người Việt, một số công ty mở rộng tìm kiếm ứng viên người nước ngoài cho những vị trí này. Các ứng viên người nước ngoài có kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam, am hiểu văn hóa và con người Việt Nam cũng là một điểm thuận lợi giúp họ được tuyển dụng trong lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường lao động: Nhiều cơ hội lương, thưởng cạnh tranh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10