Bắc Kạn: Thị trường tiêu dùng ảm đạm vì COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Do ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra khiến thị trường tiêu dùng tại Bắc Kạn những tháng đầu năm khá ảm đạm.

Theo khảo sát của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại một số các hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cho thấy lượng khách đến tham quan và mua sắm tại các siêu thị rất thưa thớt, vắng vẻ.

Anh Phan Long Hoàng, Quản lý Siêu thị BK Mark chia sẻ, từ sau Tết Nguyên đán lượng khách tham quan và mua sắm tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn bị sụt giảm đáng kể và BK Mark không ngoại lệ. So với cùng kỳ của năm trước thì doanh thu của BK Mark sụt giảm khoảng 20% đến 30%. Doanh thu tập trung chủ yếu ở các mặt hàng dự trữ thiết yếu như mì tôm, đồ hộp, thực phẩm đông lạnh, trứng, rau củ, hoa quả… Ngoài ra, các mặt hàng khác như đèn xông tinh dầu, nước lau sàn, nước rửa tay, khẩu trang… bán rất tốt do người tiêu dùng ý thức việc phòng dịch cho bản thân và gia đình.

Cửa hàng thời trang

Các cửa hàng thời trang giảm giá sâu nhưng vẫn vắng bóng khách

Anh Hoàng cho biết thêm, trước đây người tiêu dùng đến siêu thị thường đi tham quan tất cả các gian hàng sau đó mới lựa những mặt hàng cần mua sắm nhưng thời gian gần đây mọi người ghi hết những mặt hàng thiết yếu ra sau đó đến lựa đồ rất nhanh và mỗi lần đi mua là mua dự trữ nhiều.

Được biết, vừa qua để kích cầu tiêu thụ cũng như hỗ trợ bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay Siêu thị BK Mark đã nhập 2 tấn dưa hấu từ Quảng Trị về tiêu thụ.  BK Mark đưa ra chính sách khuyến khích mỗi khách hàng mua các sản phẩm tại siêu thị với tổng giá trị từ 250.000đ trở lên sẽ được tặng 01 quả dưa hấu. Việc làm của siêu thị BK Mark tuy nhỏ bé nhưng cũng đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều khách hàng.

Của hàng

Cửa hàng dịch vụ ăn uống không có khách

“Từ khi công bố virus COVID-19 gia đình tôi rất ngại đi đến những chỗ đông người, mỗi lần tranh thủ đi mua sắm chúng tôi thường mua tối đa.để khỏi đi sắm nhiều lần. Trước đây, để thực phẩm tươi ngon hầu như ngày nào tôi cũng đi siêu thị nhưng nay một tuần chúng tôi chỉ đi khoảng 1 đến 2 lần", chị Hạnh khách hàng chia sẻ.

Cửa hàng

Cửa hàng Trà sữa thời điểm 20 giờ mà vẫn chưa có khách nào ghé qua

Theo chị Linh, quản lý thương hiệu Trà sữa MOZA cho biết, hiện nay cửa hàng của chúng tôi ước tính giảm khoảng 70% doanh thu so với những tháng trước đó. Không chỉ chúng tôi mà tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ như các cửa hàng thời trang, ăn uống,…đều gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh này. Đây là thời điểm khó khăn nhưng chúng tôi vẫn phải duy trì mọi hoạt động kinh doanh như bình thường bởi nếu chúng tôi giảm nhân viên để giảm bớt gánh nặng chi phí thì sau khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ rất khó khăn trong việc tuyển nhân viên.

Khu vui choi

Khu vui chơi trẻ em tại Vincom được đầu tư rất hiện đại và quy mô nhưng lại vắng bóng trẻ em

“Trước khi có virus COVID-19 Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn thu hút một lượng khách đến tham quan mua sắm rất đông nhưng hiện nay cũng rất vắng vẻ. Vì vậy, mặc dù dịp này các bạn nhỏ đều được nghỉ học nhưng tất cả các khu vui chơi đều rất vắng khách”, chị Thu Trang nhân viên thu ngân tại khu vui chơi trẻ trẻ em tại Vincom Bắc Kạn cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Thị trường tiêu dùng ảm đạm vì COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705704 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705704 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10