Thị xã Giá Rai: Đô thị vệ tinh của tỉnh Bạc Liêu

Diendandoanhnghiep.vn Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 chỉ rõ, xây dựng thị xã Giá Rai thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục thứ hai của tỉnh.

Tổng giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp của thị xã Giá Rai năm 2017 đạt trên 5.715 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch, tăng gần 359 tỷ đồng so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và thương mại - dịch vụ đạt 8.132,16 tỷ đồng.

p/Thị xã Giá Rai chọn việc thu hút đầu tư làm khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Thị xã Giá Rai chọn việc thu hút đầu tư làm khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Tiềm năng và lợi thế

Hiện nay, thị xã Giá Rai có trên 20 nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu. Hàng năm, sản lượng thủy sản đông lạnh xuất khẩu của thị xã đạt hơn 30.000 tấn, chiếm hơn 80% sản lượng toàn tỉnh. Những ngành nghề này đã góp phần giải quyết bài toán lao động, hàng năm giải quyết từ 2.000 - 3.000 việc làm cho lao động địa phương, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phấn đấu đến năm 2020 giảm hộ nghèo còn dưới 5%.

Mạng lưới giao thông từ trung tâm thị xã đến các trung tâm phường, xã được nhựa hóa. Đặc biệt, thị xã Giá Rai có lợi thế khi có tuyến Quốc lộ 1A chạy xuyên qua hơn 30km. Đồng thời, các trục giao thông nối liền các vùng lân cận như: phường Láng Tròn - Vĩnh Phú Tây, phường 1 - Phó Sinh, phường Hộ Phòng - Chủ Chí… và tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp cùng nhiều tuyến đường nội thị gắn với các trục giao thông chính tạo thành mạng lưới giao thông thuận lợi.

Từ thị xã Giá Rai có thể đi lại, vận chuyển hàng hóa đến tất cả các vùng lân cận, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm bán đảo Cà Mau. Đây là điều kiện đẩy nhanh quá trình mở cửa, hòa nhập với sự phát triển kinh tế bên ngoài của thị xã, và cũng là điều kiện cần để thị xã trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư có tiềm năng đến tiếp cận, đầu tư trong tương lai.

Phát huy nội lực

Chính quyền thị xã Giá Rai luôn quan tâm và cùng đồng hành với doanh nghiệp trong và ngoài địa phương, có những chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư và giải quyết các thủ tục hành chính. Cùng với đó Thị xã kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính quyền; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính các cấp; xây dựng và hoàn thiện trung tâm hành chính công. Bên cạnh đó, Thị xã nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cho biết: Trong tương lai gần, thị xã Giá Rai hướng tới phát huy các nguồn nội lực, tranh thủ nhiều nguồn lực từ bên ngoài, đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Đồng thời Thị xã phát triển sản xuất nông nghiệp và thủy sản theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, hình thành các vùng sản xuất đạt trình độ thâm canh cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Giá Rai: Đô thị vệ tinh của tỉnh Bạc Liêu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713622649 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713622649 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10