Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bạc Liêu: Hướng tới “nước sạch” toàn dân

Diendandoanhnghiep.vn Việc nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch là một trong những mục tiêu quan trọng của Bạc Liêu nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

Năm 2017, toàn tỉnh Bạc Liêu đã có 87,5% tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch, tăng 3% so với năm 2016. Theo đó, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phấn đấu nâng tỷ lệ các hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch trong thời gian tới.

p/Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bạc Liêu đang quản lý vận hành 114 trạm, hệ cấp nước.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bạc Liêu đang quản lý vận hành 114 trạm, hệ cấp nước.

Khắc phục địa hình

Bạc Liêu có địa hình bị chia cắt bởi hệ thống sông rạch chằng chịt, nguồn nước mặt chủ yếu là nước mặn hoặc nhiễm phèn, nguồn nước ngầm ở một vài nơi bị hạn chế về chất lượng và trữ lượng, đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người dân nông thôn. Việc đầu tư nước sạch về vùng nông thôn được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bạc Liêu (Trung tâm) là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Trung tâm đã tranh thủ nhiều nguồn vốn từ các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng trạm cấp nước tập trung; mở rộng tuyến ống trạm, hệ cấp nước hiện có. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý vận hành 114 trạm, hệ cấp nước (xây dựng và đưa vào khai thác mới 8 trạm cấp nước); tỷ lệ dân nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh là 87,5%; tỷ lệ dân nông thôn được cấp nước sạch đạt quy chuẩn 02 Bộ Y tế là 47,7%. Riêng trong năm 2017, Trung tâm đã tổ chức kết nối đồng hồ nước cho hơn 45.160 hộ.

Theo kế hoạch năm 2018, tỉnh phấn đấu có 90% tỷ lệ dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh và có 54% tỷ lệ dân nông thôn được cấp nước sạch đạt Quy chuẩn 02 của Bộ Y tế. Để đạt mục tiêu này, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục thực hiện một số giải pháp, như: huy động các nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, địa phương, doanh nghiệp; các tổ chức trong và ngoài nước để ưu tiên đầu tư các công trình mở rộng mạng cấp nước sinh hoạt đối với những vùng gần các công trình cấp nước đang hoạt động.

Đảm bảo cuộc sống người dân

Ông Trương Quốc Quang– Giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Bạc Liêu cho biết: “Trung tâm đặc biệt quan tâm về việc triển khai thực hiện nội dung cấp nước sạch sinh hoạt đến hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn. Trung tâm cũng đặt mục tiêu tiến đến năm 2020, 95% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng nâng cấp các trạm, hệ cấp nước, trung tâm còn thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý vận hành các trạm, hệ cấp nước.

Cùng với việc nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, đảm bảo chất lượng cuộc sống của hộ dân, nhất là các hộ dân nông thôn thì công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn nỗ lực thực hiện với việc đồng thời kêu gọi các chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng hệ thống các công trình vệ sinh gia đình, công cộng, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và các tổ chức về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bạc Liêu: Hướng tới “nước sạch” toàn dân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136077 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136077 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10