Công ty Cổ phần Cấp Nước Bạc Liêu: Phát triển ổn định sau cổ phần hóa

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 3 năm hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần, CTCP Cấp nước Bạc Liêu (Bawaco) đã có sự chuyển mình mạnh mẽ.

Từ khi cổ phần hóa, CTCP Cấp nước Bạc Liêu là đơn vị có bước phát triển ổn định, đã chuyển mình mạnh mẽ, ngày càng chú trọng đến việc nâng cấp công nghệ hiện đại. Cty luôn quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt, nâng cao sức khỏe cộng đồng cho người dân trên địa bàn thành phố Bạc Liêu ngày một tốt hơn.

Nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người dân

Theo ông Võ Minh Trang, Tổng giám đốc Bawaco, sau cổ phần hóa, ý thức của doanh nghiệp, của người lao động được nâng lên rõ rệt.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Cty ngày càng ý thức sâu sắc nhiệm vụ của mình và luôn phấn đấu tận tụy phục vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân thành phố Bạc Liêu. Do đó, Bawaco đã giữ ổn định về sản xuất và tiếp tục phát triển, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch. Song song đó, chất lượng nước cũng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; cung cấp liên tục 24/24 với áp lực nước ổn định đạt trên 0,5kg/cm2 tại nơi cuối nguồn. Cty đã đầu tư cải tạo và mở rộng nhiều tuyến cấp nước, góp phần giảm thất thoát nước và tăng doanh thu, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Hiện nay, Cty đã xây dựng hệ thống cấp nước tương đối hoàn chỉnh với 2 nhà máy xử lý nước đạt tiêu chuẩn công suất 22.000 m3/ngày đêm phục vụ cho trên 23.000 hộ gia đình và cơ quan, doanh nghiệp. Cty cũng đã mở rộng địa bàn cung cấp nước, nâng tỷ lệ số người được dùng nước sạch hiện nay lên gần 90%.
Trong năm 2017, Cty đã phát triển thêm 1.200 khách hàng, tiếp nhận mới gần 1.400 đơn cấp nước của khách hàng, khai thác hơn 5,3 triệu m3 nước, sản lượng nước bơm ra đạt trên 5,2 triệu m3. Đồng thời, Cty thiết kế 1.300 hồ sơ lắp đặt nhánh cho khách hàng; tổ chức lập hồ sơ thiết kế, giám sát công tác di dời và thay đồng hồ nước hết hạn kiểm định cho 5.397 khách hàng.

Đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn

Theo đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu nước sạch sinh hoạt ngày càng tăng. Vì vậy thời gian tới Cty sẽ phát triển toàn diện hơn và chú ý chất lượng nguồn nước, độ sạch của nước để phục vụ tốt người dân.
Cty đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018 như: phát triển khách hàng tăng 7%, sản lượng sản phẩm tăng 5%, sản lượng ghi thu tăng 3%, doanh thu tăng 5%, nộp ngân sách tăng 25%. Mục tiêu của Cty sẽ phủ toàn thành phố với công nghệ hiện đại nhất trong công nghệ sản xuất nước sinh hoạt. Cty đã tiến hành áp dụng công nghệ mới cho dự án cấp thoát nước và vệ sinh môi trường do Chính phủ Austalia tài trợ, đang được triển khai trên địa bàn thành phố.

  Bawaco đã đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018 như: phát triển khách hàng tăng 7%, sản lượng sản phẩm tăng 5%, sản lượng ghi thu tăng 3%, doanh thu tăng 5%, nộp ngân sách tăng 25%. 

Ông Võ Minh Trang cho biết, trước tiên Cty phải sản xuất và cung cấp nước đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; áp lực nước nơi xa nhất và bất lợi nhất đạt từ 0,5-1 kg/cm2. Tiếp đến, Cty phát triển khách hàng, mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước đến các khu dân cư tập trung còn lại của TP. Bạc Liêu, đồng thời triển khai một số ngành kinh doanh mới: sản xuất nước uống đóng chai, nhận tư vấn – khảo sát – thiết kế – thi công các công trình cấp nước,… Bawaco sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2018 sớm hơn thời gian dự kiến.

Cùng với quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Bawaco đã thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Hàng năm, bằng các chương trình hoạt động chung sức vì người nghèo, tặng các phần quà cho học sinh tới trường… cũng như những hoạt động khác thiết thực với cộng đồng, Bawaco đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp để dần trở thành doanh nghiệp vững mạnh tại địa phương cũng như trên cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Cổ phần Cấp Nước Bạc Liêu: Phát triển ổn định sau cổ phần hóa tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10