Thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh): Vững vàng trên đường hội nhập và phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Thuận Thành hôm nay đã có nhiều đổi thay, mang dáng vóc của một thị xã trẻ kiểu mẫu phát triển năng động, tiềm năng, thế mạnh là địa chỉ đỏ thu hút các nhà đầu tư.

DĐDN có cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Xuân Đương – Chủ tịch UBND TX. Thuận Thành về các giải pháp phát triển TX kiểu mẫu Thuận Thành trong giai đoạn mới.

- Thuận Thành vừa lên thị xã, xin ông chia sẻ sự kiện dấu mốc quan trọng này?

Ngày 10/4/2023, Thuận Thành được công nhận là thị xã theo Nghị quyết số 723/NQ-UBTVQH15 của UBTV Quốc hội. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới, là cơ hội thuận lợi để Thuận Thành bứt phá vươn lên, phát triển bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm là đô thị vệ tinh phía Nam tỉnh Bắc Ninh.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Thuận Thành đã vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế mới trong công cuộc phát triển của tỉnh Bắc Ninh. 110 năm qua, Thuận Thành từng bước xây dựng, phấn đấu phát triển, Thị uỷ - HĐND - UBND TX.Thuận Thành đã tập trung chỉ đạo, xây dựng và đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo phát triển văn hoá - xã hội, củng cố thế trận quốc phòng - an ninh, đảm bảo các yêu cầu, yếu tố để phát triển Thuận Thành theo hướng trở thành đô thị dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Hiện nay, Thuận Thành là một trong những địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất tỉnh Bắc Ninh, với 3 KCN: Thuận Thành I, II, III;... Các KCN đã tạo ra nhiều việc làm, thu hút nguồn lao động tại địa phương và các tỉnh đến làm việc và sinh sống. Đây cũng là ngành kinh tế chủ lực, chiếm phần lớn trong tổng giá trị các ngành kinh tế của huyện.

Cùng với tỉnh Bắc Ninh, Thuận Thành đang chú trọng các giải pháp để thu hút nhiều hơn nữa những nhà đầu tư lớn đến với TX bằng sự chân thành, cởi mở, thân thiện. Thuận Thành đang tập trung cho công tác GPMB, CCHC, khơi thông nguồn lực để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Với phương châm phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, hướng tới mô hình những KCN công nghệ cao, hiện đại với tiêu chuẩn 5 sao, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được chú trọng thực hiện theo hướng chuyên nghiệp nhằm kêu gọi thu hút đầu tư vào TX, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh sự phát triển KT-XH của địa phương.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng ảnh Bác Hồ và Nghị quyết của UBTVp/Quốc hội cho Đảng bộ, chính quyền Thuận Thành về việc thành lập thị xã và các phường thuộc TX. Thuận Thành.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng ảnh Bác Hồ và Nghị quyết của UBTV Quốc hội cho Đảng bộ, chính quyền Thuận Thành về việc thành lập thị xã và các phường thuộc TX. Thuận Thành.

- Hành trình hướng tới TX kiểu mẫu, Thuận Thành có những định hướng, tầm nhìn gì, thưa ông?

Từ một huyện thuần nông trở thành TX và hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại IV vào cuối năm 2020 là một thành công lớn, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị của Thuận Thành. Nhiều hơn thế, Thuận Thành đang hướng đến trở thành “thị xã kiểu mẫu” với những bước đi đột phá, những tiêu chí đô thị cao hơn, một đô thị năng động hơn, đáng sống hơn nữa.

Để xây dựng TX.Thuận Thành ngày một phát triển, trở thành TX kiểu mẫu đòi hỏi Thị ủy, HĐND, UBND TX.Thuận Thành, cả hệ thống chính trị - xã hội và nhân dân TX cần tập trung tổ chức thực hiện nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển trong thời gian tới.

- Đầu tư xây dựng hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới, sẽ có hướng đi cụ thể ra sao, thưa ông?

Thời gian qua, TX.Thuận Thành đã tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt đầu tư kết cấu hạ tầng với hệ thống giao thông đồng bộ từ khu vực nông thôn đến các đô thị, đưa Thuận Thành trở thành vùng đất mở kết nối với các địa phương phía Bắc tỉnh, vùng miền trong khu vực và cả nước. Đây chính là cơ sở quan trọng giúp Thuận Thành quy hoạch, phát triển 3 KCN tập trung và các CCN vừa và nhỏ đón các nhà đầu tư.

Con đường phía trước đang mở ra cho Thuận Thành nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. TX.Thuận Thành tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy hoạch đô thị Hồ và vùng phụ cận đến năm 2030; tăng cường quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị, phát triển đô thị với trọng tâm là phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và bảo vệ cảnh quan, môi trường.

Thuận Thành đang tập trung triển khai công tác GPMB các dự án trọng tâm, trọng điểm đảm bảo theo kế hoạch, như dự án đường vành đai 4; KCN Thuận Thành 1 (đã thực hiện GPMB 181,2/262,3 ha...

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh): Vững vàng trên đường hội nhập và phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714456553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714456553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10