Đây là lần thứ ba trong vòng hơn hai tháng qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ và đối thoại cùng cộng đồng doanh nghiệp cả nước trong bối cảnh Chính phủ đã xác định sẽ sống chung với dịch COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch VCCI.

Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công... cùng các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nhân.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính buổi gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10). 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết "chúng tôi rất mong đợi các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành và đóng góp vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa của chúng ta". - Thủ tướng kỳ vọng.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, năm 2021 được đánh dấu bằng những khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều đối mặt với đứt gãy sản xuất, đứt gãy thị trường, đứt gãy dòng tiền và lao động. Chính trong thời điểm khó khăn này, cộng đồng doanh nhân, doanh nhân vô cùng ấm lòng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ.

theo ông Phạm Tấn Công, quá trình phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới chắc chắn sẽ mất nhiều năm, vì vậy, các doanh nghiệp cũng mong mỏi các cơ chế, chính sách hỗ trợ cũng được ổn định và có thời hạn phù hợp.

Theo ông Phạm Tấn Công, quá trình phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới chắc chắn sẽ mất nhiều năm, vì vậy, các doanh nghiệp cũng mong mỏi các cơ chế, chính sách hỗ trợ cũng được ổn định và có thời hạn phù hợp.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam cho biết, được thành lập năm 2014, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ. Trong nhiều năm qua, đã góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế của doanh nhân nữ Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều doanh nhân được cộng đồng ví như người thuyền trưởng chèo lái con thuyền doanh nghiệp đạt được nhiều thành quả lớn.

Ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel.

Ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel cho biết, kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội cộng đồng là triết lý chưa bao giờ thay đổi của Viettel, đi cùng nhau không chỉ để đi thật xa, mà phải đi thật nhanh. Bước vào giai đoạn phát triển của mình, Viettel tuyên bố sứ mệnh tiên phong, mong muốn cộng hưởng sức mạnh của các tổ chức cá nhân, cộng đồng cùng phát triển đất nước.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng SeABank, Ủy viên Ban chấp hành VCCI, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Tư Nhân và Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng SeABank, Ủy viên Ban chấp hành VCCI, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Tư Nhân và Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cho biết, "Thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vì đã luôn quan tâm, động viên và có những chỉ đạo nhằm hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp".

Doanh nhân Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch CMC Group

Doanh nhân Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch CMC Group cho biết, “Tôi cho rằng Công nghệ và chuyển đổi số chính là liều vaccine hữu hiệu và cần thiết giúp cho đất nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng ứng phó hiệu quả với COVID. Nói cách khác, công nghệ và chuyển đổi số  sẽ là xu thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19” – ông nói – “Các doanh nghiệp công nghệ số của chúng tôi sẽ là tiên phong là nòng cốt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia”.

ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T bày tỏ, mặc dù đang rất bận các công việc quan trọng, nhưng Thủ tướng Chính phủ vẫn dành thời gian quý báu tổ chức buổi gặp mặt ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, mang đến niềm vinh dự tự hào và động viên rất lớn đến đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao Động Lực

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao Động Lực kiến nghị cho phép mở lại các hoạt động thể thao. Hiện nay, các đội tuyển không được tập luyện, thi đấu thì sẽ yếu đi rất nhiều và không thể có thành tích tốt cho Seagame tới đây. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đang đá rất hay và tới đây sẽ thi đấu trên sân nhà, nếu thi đấu trên sân nhà mà không có cổ động viên, không cho khán giả vào xem là thiệt thòi, là khó khăn để đạt được thành tích như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết,

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, "Để thực hiện tốt thời gian Liên minh hợp tác xã Việt Nam mong muốn phối hợp chặt chẽ với VCCI trong tuyên truyền các chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước, chủ động tích cực nghiên cứu đề xuất các cấp các ngành để sửa đổi bổ sung hoàn thiện quy định pháp luật, các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp là hợp tác xã để khôi phục và phát triển hộ kinh doanh".

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết, "Doanh nghiệp tin tưởng các chính sách, quy định về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp sẽ được hiện thực hoá thông qua các văn bản hệ thống pháp luật, đặc biệt về đất đai và nhà ở. Cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng rất quan tâm vấn đề này, đây cũng là để các địa phương có cơ sở nền tảng vững chắc tạo đà phát triển… quyết tâm vượt qua, khắc phục khó khăn".

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup cho biết, "Bản thân Tập đoàn VinGroup cũng tham gia vào nhiều chương trình, trong đó có việc hợp tác với của Mỹ để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA. Chính vì vậy, chúng tôi đề xuất Chính phủ giao cơ quan chức năng tập hợp các nhà cung cấp trong nước, để chúng tôi có kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu và lên kế hoạch sản xuất".

bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam

Bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam cho biết "Cộng đồng doanh nhân chúng tôi rất mong muốn có được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ các Bộ ngành, hỗ trợ thông qua các hiệp hội doanh nghiệp để có thể thực hiện được câu chuyện về phát triển một cách bền vững, gắn với mô hình quản trị mới".

Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà cho biết, Sơn Hà đã phải nỗ lực tìm hướng đi mới tiếp tục duy trì và phát triển kinh doanh. Nhưng những nỗ lực của tự thân doanh nghiệp là chưa đủ, rất cần những quyết sách của Chính phủ, tạo cơ chế môi trường để doanh nghiệp vượt qua.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho biết, trong 20 năm qua, hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động đồng hành cùng các doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động. 

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam cho biết, ngành xây dưng đóng góp rất lớn vào GDP của cả nước nhưng dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp trong ngành gặp rất nhiều khó khăn, việc thúc đẩy trở lại để đáp ứng nhu cầu là rất khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Ở góc độ ngân hàng, bà Nguyễn Thị Hồng – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định: "Thủ tướng luôn đặt người dân và doanh nghiệp là trung tâm trong các quyết sách, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn".

 ông Trần Xuân Hà – Thứ trưởng Bộ Tài Chính

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài Chính, ông Trần Xuân Hà – Thứ trưởng Bộ Tài Chính gửi đến các doanh nghiệp và doanh nhân lời chúc mừng trân trọng nhất trong Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông Hà cho biết, trong thời gian vừa qua, Bộ Tài Chính đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất kinh doanh, và thực hiện nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước. Nhờ có sự phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nhân, kinh tế đất nước có sự phát triển, tăng trưởng cao, có sự gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu.