Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đất nước phải dựa vào năng suất lao động

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 5/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với 1.000 công nhân, lao động tại TP.HCM, trong đó có 90 công nhân, lao động kỹ thuật cao.

Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại TP HCM

Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại TP.HCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng công nhân bậc cao là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước. "Đối thoại trên tinh thần dân chủ và thẳng thắn, đội ngũ công nhân lao động tay nghề cao sẽ tích cực đóng góp ý kiến đối với Đảng, Nhà nước trong tiến trình xây dựng, hoàn thiện chính sách phát triển kinh tế xã hội đất nước", Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Chính phủ, phát triển đất nước không chỉ dựa vào vốn, lao động giá rẻ mà còn phải dựa vào năng suất lao động. Do đó, điều kiện sống, làm việc, môi trường học tập, rèn luyện kỹ năng tay nghề của đội ngũ lao động kỹ thuật cao cần được quan tâm đặc biệt để họ đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp và đất nước. 

Thủ tướng Chính phủ mong muốn lắng nghe công nhân lao động kỹ thuật cao hiến kế, đề xuất cơ chế chính sách để phát triển nguồn nhân lực, các chính sách giúp nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người lao động đã được tổng hợp gửi Thủ tướng liên quan đến lương, nhà ở dành cho công nhân ngành kỹ thuật cao; chuyển đổi công nghệ tăng năng suất và thu nhập; tạo điều kiện cho công nhân nâng cao tay nghề...

Thủ tướng gặp gỡ các công nhân công nghệ cao

Thủ tướng gặp gỡ các công nhân công nghệ cao

Cụ thể, theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, có 5 nhóm ý kiến của người lao động đã được tổng hợp gửi Thủ tướng liên quan đến các vấn đề: Xây dựng chính sách hỗ trợ về lương tối thiểu vùng, nhà ở dành cho công nhân các ngành kỹ thuật cao; Hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ lạc hậu lên công nghệ máy móc hiện đại để công nhân có thể tăng năng suất, tăng thu nhập; Doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho công nhân học tập nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề kỹ thuật cao; Xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, phát huy tính sáng tạo, tiềm năng của đội ngũ công nhân kỹ thuật cao; Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao, công nghệ cao với tầm nhìn dài hạn.

Đây cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính Phủ gặp gỡ công nhân lao động kỹ thuật cao – những người đang làm chủ công nghệ, làm chủ máy móc, điều hành dây chuyền sản xuất công nghệ cao thay thế chuyên gia nước ngoài; đồng thời tích cực sáng tạo trong học tập, tiếp thu kinh nghiệm tiên tiến của thế giới để sản xuất thiết bị máy móc hiện đại.

Cuộc đối thoại này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang có những nỗ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới cũng như không tụt lại phía sau cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Được biết, buổi đối thoại này do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, với chủ đề “Công nhân kỹ thuật cao là một trong những động lực phát triển đất nước”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đất nước phải dựa vào năng suất lao động tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10