Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư cho các startup gốc Việt trên toàn thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 3/12 tại New York, Hoa Kỳ, NIC phối hợp với VietChallenge tổ chức Chương trình VietChallenge 2022 thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối các nhà đầu tư cho các startups gốc Việt trên toàn thế giới.

 
GeneStory chính là chủ nhân của Giải Nhất với dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn của Việt Nam, dành riêng cho người Việt

GeneStory chính là chủ nhân của Giải Nhất với dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn của Việt Nam, dành riêng cho người Việt

Vòng chung kết VietChallenge 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại tại sàn chứng khoán NASDAQ trên quảng trường Thời Đại (Times Square), New York, với sự có mặt của ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc; Ông Võ Xuân Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn và cộng đồng trí thức, doanh nhân, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chương trình năm nay được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang từng bước phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19. Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết.

Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, Việt Nam là một trong số các quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á, dự kiến đạt khoảng 8% trong năm 2022 nhờ thực hiện các chính sách mở cửa phù hợp sau dịch COVID-19, do đó, thu hút FDI vẫn đạt kết quả tích cực.

Dù Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư của các tập đoàn lớn trên thế giới nhưng vẫn đối mặt với nhiều thách thức lớn từ bên ngoài và đứng trước yêu cầu phải tận dụng tốt hơn các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Bối cảnh đó đòi hỏi chúng ta cần nỗ lực tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để bứt phá, tăng tốc, chủ động ứng phó với những khó khăn phía trước.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tạị chương trình.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tạị chương trình.

Vì vậy, Chương trình VietChallenge 2022 ra đời nhằm tìm kiếm các startups nhiều tiềm năng, có tính tác động lan tỏa tích cực của người Việt trên phạm vi toàn cầu hướng đến phát triển thành các nhóm doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong và có các đóng góp quan trọng trong việc cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam, với kỷ nguyên của phát triển nhanh và bền vững.

Trải qua nhiều vòng tranh tài đầy thách thức, vượt qua nhiều startups tiềm năng, 6 startups xuất sắc nhất, bao gồm bHub (Phenikaa MaaS), Cargoha, CyberPurify, FoodMap, GeneStory, Wareflex Vietnam đã giành được tấm vé có mặt trong vòng chung kết VietChallenge 2022 được tổ chức tại trung tâm tài chính New York. Và GeneStory chính là chủ nhân của Giải Nhất với dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn của Việt Nam, dành riêng cho người Việt.

>>>Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để doanh nghiệp Việt Nam vươn xa

GeneStory là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, vừa ra mắt vào tháng 5 năm nay ở Việt Nam với đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu trở về từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Hà Lan, Đức…

Trong khuôn khổ vòng chung kết, các doanh nghiệp sẽ có 3 ngày tham gia chương trình tập huấn chuyên sâu (bootcamp) với các cố vấn để nhận được những tư vấn hữu ích, trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc phát triển kinh doanh như: Thuyết trình dự án (pitching), gọi vốn, và tạo lập mối quan hệ với mạng lưới quốc tế trong quá trình khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt lên tới 50.000 USD, các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ cam kết sẽ đầu tư vào 6 doanh nghiệp lọt vào chung kết. 

VietChallenge 2022 không chỉ là một sân chơi trí tuệ bổ ích mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo được học hỏi, tiếp cận nền kinh tế toàn cầu nhằm mở rộng mối quan hệ với các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần, giúp hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh, hướng tới việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sau đại dịch.

Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp và nhà khoa học.

Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp và nhà khoa học.

 Chương trình cũng góp phần hiện thực hóa những đam mê kinh doanh, nhiệt huyết của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam mong muốn nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, ghi dấu ấn thành tích và khẳng định vị thế, tầm vóc của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Mai Phan Zymaris, Chủ tịch VietChallenge, chia sẻ: “Với sự cộng hưởng từ nguồn vốn của các nhà đầu tư, sự khởi sắc của nền kinh tế Việt Nam, chất lượng của các đội thi ngày càng cao qua từng năm, tôi tin Việt Nam sẽ có những Google, Alibaba, Facebook … trong tương lai gần”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cũng gặp gỡ và làm việc với một số tổ chức tài chính và quỹ đầu tư hàng đầu Hoa Kỳ như Bank of America, tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu Blackrock và một số chuyên gia, doanh nhân trong lĩnh vực đầu tư, tài chính để thúc đẩy kết nối các nhà đầu tư và doanh nghiệp hai nước nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam, cũng như tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại song phương. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư cho các startup gốc Việt trên toàn thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713509124 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713509124 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10