Thúc đẩy kết nối thương mại Việt Nam - Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lee Jong Seob - Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương kiêm Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi tin rằng, các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn.

Lễ khai mạc Hội chợ thương mại Quốc Tế Việt Nam (Vietnam Expo) đã chính thức diễn ra sáng 14/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm các gian hàng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm các gian hàng.

Ông Lee Jong Seob - Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương kiêm Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi đánh giá cao sự kiện EXPO 2021, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh. Với bề dày trong xúc tiến thương mại, đặc biệt hỗ trợ giao thương trực tuyến – ông Lee jong Seob tin rằng, các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn.

Nhân dịp này, ông Lee Jong Seob đã có cuộc phỏng vấn trao đổi với báo chí về những hoạt động và vai trò của KOTRA trong công cuộc phát triển và thúc đẩy mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam. 

Ông Lee Jong Seob - Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương kiêm Tổng Giám đốc KOTRA Hanoi.

- Thưa ông, thời gian qua, vượt qua những trở ngại của dịch COVID-19, KOTRA đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Những hoạt động tiêu biểu và hiệu quả đạt được ra sao, thưa ông?

Là một cơ quan của chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, ngay từ đầu năm 2020 chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của mình nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc không bị gián đoạn giao dịch thương mại trong bối cảnh của dịch COVID-19.

Giao thương trực tuyến (1:1) là giải pháp mà chúng tôi áp dụng triệt để và nỗ lực không ngừng. Chúng tôi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn. Các doanh nghiệp Việt Nam đều được miễn phí từ các hoạt động hỗ trợ này.

Trong năm 2020, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) đã thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1). Thông qua đó đã hỗ trợ cho hơn 1.200 doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với gần 1.000 doanh nghiệp Việt Nam để thực hiện trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại có hiệu quả cao.

Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021.

Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021.

Tháng 2/2021, KOTRA Hanoi đã thành lập Trung tâm Thương mại Kỹ thuật số-K STUDIO. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đang được hoạt động ra sao, thưa ông?

K-STUDIO-Trung tâm Thương mại Kỹ thuật số Hàn Quốc được đặt tại văn phòng của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội-KOTRA Hanoi. Tại đây, chúng tôi thực hiện việc ghi hình trực tiếp giới thiệu chi tiết về các doanh nghiệp và sản phẩm chất lượng cao Hàn Quốc theo quy mô từng tỉnh và thành phố Hàn Quốc (gọi là Đoàn doanh nghiệp). Thông tin giới thiệu này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm đến các sản phẩm trên sẽ liên hệ với chúng tôi, nhanh chóng sẽ được kết nối làm việc trực tuyến (1:1) với nhà cung cấp Hàn Quốc.  Mọi hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam đều đươc miễn phí.

Hơn 1 tháng đi vào hoạt động, thông qua K-STUDIO chúng tôi đã hỗ trợ cho 2 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 60 doanh nghiệp từ Incheon, Daegu, Gyeongbuk, Chungbuk và Ulsan giao thương trực tiếp với hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam.

Chúng tôi tập trung ưu tiên cho các doanh nghiệp Hàn Quốc lần đầu xuất khẩu tới Việt Nam và hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam lần đầu nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc.

Với bề dày kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại, chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhât để hoàn thành hiệu quả mục tiêu trên 60 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) trong năm 2021 trong bối cảnh còn hạn chế do dịch.

- Ông có thể chia sẻ về kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại với Việt Nam mà KOTRA Hanoi dự kiến thực hiện trong năm 2021.

Chúng tôi sẽ thực hiện trên 60 sự kiện online với gần 2.000 cuộc giao thương trực tuyến (1:1) giữa các nhà cung cấp Hàn Quốc với doanh nghiệp mua hàng Việt Nam trong năm 2021.

Công ty VGH giới thiệu đến khách tham gia các sản phẩm bảo vệ an toàn trước dịch COVID-19 như khẩu trang, máy lọc khuẩn không khí.

Công ty VGH giới thiệu đến khách tham gia các sản phẩm bảo vệ an toàn trước dịch COVID-19 như khẩu trang, máy lọc khuẩn không khí.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức 3 triển lãm và giao thương quy mô tại lớn tại Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế- Vietnam EXPO, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam-Vietnam Medipharm và Hội Chợ Quốc tế Hàng Công nghiệp Việt Nam-VIIF.

Chúng tôi tiếp tục xây dựng các dự án mới nhằm hỗ trợ giao thương cho các sản phẩm của Hàn Quốc có tiềm năng tại Việt Nam.

 

- Ông có đề xuất gì với các cơ quan chức năng để thuận lợi hơn trong triển khai các kế hoạch xúc tiến thương mại?

Chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Hy vọng các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục có những chính sách phù hợp trong giai đoạn còn dịch bênh để vừa đảm bảo an toàn vừa phát triển kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy kết nối thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10