Xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Diendandoanhnghiep.vn Việc ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại tại triển lãm năm nay sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ trước thềm VIETNAM EXPO lần thứ 30 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14-17/04/2202 tại Hà Nội.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

- Theo ông đánh giá của ông, hội chợ lần này có điểm gì khác gì so với trước đây hay không?

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.

Qua 29 kỳ tổ chức, Hội chợ VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

Năm nay, Hội chợ VIETNAM EXPO thu hút sự tham gia của 320 doanh nghiệp của Việt Nam và 05 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó bao gồm cả các hoạt động kết nối giao thương truyền thống. Vì vậy, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại cho Hội chợ, Ban tổ chức triển khai theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử: tổ chức Hội chợ VIETNAM EXPO trực tuyến, tổ chức gian hàng từ xa cho các doanh nghiệp quốc tế, hội nghị kết nối giao thương trực truyến theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu...

Chúng tôi tin tưởng rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào công tác xúc tiến thương mại tại kỳ Hội chợ năm nay sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khách tham quan vẫn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trưng bày tại gian hàng và sắp xếp giao dịch với đối tác quốc tế thông qua ứng dụng kỹ thuật số.

Việc tổ chức Hội chợ Vietnam Expo trực tuyến (online) sẽ được Ban tổ chức duy trì trong 1 tháng (từ 14/4 tới 15/4). Hình thức này sẽ tăng cường quảng bá doanh nghiệp tới nhiều thị trường và thể hiện quyết tâm của Ban tổ chức trong việc áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng nền tảng số trong các hoạt động xúc tiến thương mại.

- Hội chợ diễn ra trong bối cảnh COVID-19 thì sẽ gặp phải những khó khăn hay thuận lợi gì, thưa ông?

Như đã nói ở trên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các hoạt động kết nối giao thương có tính truyền thống, do doanh nghiệp quốc tế không thể sang Việt Nam để thamg gia các giao dịch trực tiếp tại Hội chợ, đồng thời các biện pháp phòng chống dịch cũng đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thương của doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, với uy tín và hiệu quả của Hội chợ, tại kỳ VIETNAM EXPO năm nay vẫn thu hút sự ủng hộ tích cực từ các Bộ, ban ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại, đặc biệt là sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia Hội chợ theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Điểm thuận lợi nữa là sự hưởng ứng của khối doanh nghiệp công nghệ số ngay sau khi công bố chủ đề Hội chợ năm nay là “đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Ban tổ chức đã cùng phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (VINASA) để trong một khoảng thời gian ngắn đã nhanh chóng xây dựng triển lãm trên nền tảng số.

Bên cạnh đó, hai cuộc hội thảo nằm trong khuôn khổ về Thương mại điện tử; Diễn đàn kết nối doanh nghiệp trực tuyến và các cuộc giao thương online trong suốt thời gian Hội chợ cho thấy cộng đồng doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng với các phương thức giao thương mới.

- Sự khác biệt mang lại cơ hội gì cho doanh nghiệp tham gia năm nay, thưa ông?

Các hình thức giao thương trực tuyến hay tổ chức gian hàng từ xa giúp khắc phục tình trạng bị gián đoạn do dịch bệnh COVID-19. Nói cách khác, đây là một phương thức đảm bảo tính liên tục của hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, hình thức giao lưu trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo nội dung thông tin liên quan đến giao thương giữa hai bên. Tôi cho rằng, đây cũng là dịp để doanh nghiệp trong nước thích ứng và thích nghi với nhiều mô hình giao thương.

Đây cũng là dịp doanh nghiệp cần tư duy về việc thay đổi chiến lược kinh doanh theo mô hình số hóa, hướng tới việc thay đổi chuỗi cung ứng và quản trị chuỗi cung ứng để đáp ứng hiệu quả, nhanh với yêu cầu của thị trường mà công nghệ là một trợ thủ đắc lực có thể giúp được doanh nghiệp việc này.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (VINASA): Đem lại những trải nghiệm

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (VINASA).

Trong lần đầu tiên lựa chọn các sự kiện để tổ chức triển lãm trực tuyến, VINASA đã lựa chọn VIETNAM EXPO. Đây là triển lãm đã có bề dày kinh nghiệm 30 năm, với số lượng khách tham quan hay đơn vị giới thiệu tại triển lãm rất đông khách tham quan. Với việc tham gia cùng ban tổ chức VIETNAM EXPO, tôi hy vọng sẽ đem lại cho người sử dụng hay các đơn vị cung cấp sản phẩm tại triển lãm lần này những trải nghiệm, nhìn thấy được điểm mạnh, điểm tốt và những hiệu quả của việc tham gia triển lãm online.

Ông Hoàng Thế Anh, giám đốc kinh doanh công ty phần cổ phần công nghệ Mobi work Việt Nam: 

VIETNAM EXPO 2021 tạo ra cơ hội và ý tưởng mới

Ông Hoàng Thế Anh, giám đốc kinh doanh công ty phần cổ phần công nghệ Mobi work Việt Nam.

Tôi kỳ vọng tại hội chợ triển lãm VIETNAM EXPO năm nay công ty chúng tôi có cơ hội thêm một lần giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty với tất cả khách hàng cũng như đối tác, công ty có tham dự hội chợ lần này. Tôi được biết, tại hội chợ năm nay có rất nhiều công ty sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng cũng tham gia triển lãm, đây là cơ hội để Mobi work mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng qua kênh này công ty sẽ có thêm được những cơ hội mới, ý tưởng mới, sự đóng góp mới từ đối tác hay từ chính những người sử dụng dịch vụ của Mobi work.

Ông Lê Viết Cảnh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Phát triển FABBI: 

Triển lãm online là nguồn tiếp cận khách hàng mới

Ông Lê Viết Cảnh, giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Phát triển FABBI.

VIETNAM EXPO 2021 là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm giới thiệu cho các doanh nghiệp ở Việt Nam, cũng như lắng nghe những khó khăn của khách hàng, nếu có khiếm khuyết FABBI sẽ tìm cách khắc phục những nhược điểm của sản phẩm, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm để nâng cấp cho sản phẩn ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Với triển lãm online, đây là nguồn tiếp cận mới giúp chúng tôi ngoài thị trường xuất khẩu phần mềm lớn nhất là Nhật Bản, sẽ có cơ hội tiếp cận các thị trường lớn khác như châu Âu, Mỹ. Qua hình thức xúc tiến thương mại online sẽ giúp công ty dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tác khác nhau.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến thương mại trên nền tảng số tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10