Thúc đẩy phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái, giảm phát thải nhà kính

Diendandoanhnghiep.vn Vũ Phong Energy Group đồng hành với Tập đoàn Hwaseung Enterprise (Hàn Quốc) và Tập đoàn Shire Oak International (Vương quốc Anh) phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Danh mục lĩnh vực, cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính

Vũ Phong Energy Group đồng hành với Tập đoàn Hwaseung Enterprise và Tập đoàn Shire Oak International phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái, hướng tới mục tiêu giảm phát thải tại Việt Nam.

Vũ Phong Energy Group và Shire Oak International ký kết hợp tác phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái 12,5 MWp

Vũ Phong Energy Group và Shire Oak International ký kết hợp tác phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái 12,5 MWp

Theo báo cáo của Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu của Liên minh châu Âu (EU - C3S) công bố ngày 10/1, năm 2021 là năm có nhiệt độ cao kỷ lục. Báo cáo cũng khẳng định rằng 7 năm gần đây là những năm nhiệt độ tăng cao nhất. Mức độ khí thải CO2 trong năm 2021 đã tăng lên mức 414,3 ppm, tăng khoảng 2,4 ppm so với năm trước đó. Trong khi đó lượng khí thải methane cũng liên tục tăng cao trong 2 năm qua.

Thực tế này cho thấy cần có sự thay đổi lớn trong cách thức ngăn chặn biến đổi khí hậu bằng thông điệp, giải pháp mạnh mẽ hơn từ các nhà máy sản xuất nhằm duy trì sức khỏe lâu dài của con người và bảo vệ môi trường.

Bằng hành động thiết thực, trong Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) về giảm phát thải, hơn 100 quốc gia đặt mục tiêu cắt giảm 30% lượng khí mêtan phát thải trong các ngành năng lượng, nông nghiệp và rác thải vào năm 2030, trong đó có Việt Nam cam kết sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính để đạt mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050.

Thực hiện được điều này cần có sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cũng như sự hỗ trợ về công nghệ, tài chính của các quốc gia. Hiểu được trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp sản xuất và giải quyết nỗi lo về khủng hoảng khí hậu, Công ty Vũ Phong Energy group cùng các Tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc, Vương quốc Anh thúc đẩy phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái, tận dụng năng lượng mặt trời dành cho các nhà máy trong khu công nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và giảm phát thải nhà kính ngay sau khi hệ thống đi vào hoạt động.

Mới đây, Công ty Vũ Phong Energy Group ký kết đồng hành với Tập đoàn Hwaseung Enterprise (Hàn Quốc) và Tập đoàn Shire Oak International (Vương quốc Anh) thống nhất hợp tác triển khai phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái. Dự án có tổng công suất lắp đặt hơn 12,5 MWp với giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD, đây sẽ là những hệ thống điện mặt trời áp mái dành cho mô hình khu công nghiệp đầu tiên được lắp đặt trên các nhà máy thuộc sở hữu của Hwaseung Enterprises tại Việt Nam.

Ông Phạm Nam Phong - Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group - tại lễ Kick off dự án

Ông Phạm Nam Phong - Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group - tại lễ Kick off dự án

Với tổng công suất lắp đặt hơn 12,5 MWp, tổng giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD, đây sẽ là những hệ thống điện mặt trời áp mái dành cho mô hình khu công nghiệp đầu tiên được lắp đặt trên các nhà máy thuộc sở hữu của Hwaseung Enterprises tại Việt Nam.

Theo tính toán của doanh nghiệp, lợi ích sử dụng năng lượng điện mặt trời áp mái từ các hệ thống để phục vụ hoạt động sản xuất, Hwaseung Enterprises có thể giảm đến 20% tổng lượng phát thải khí nhà kính tại các nhà máy được sử dụng. Nền tảng này là sẽ là tiền đề mở đầu cho kế hoạch lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có quy mô lớn hơn, tại tất cả các cơ sở hiện có do Hwaseung Enterprise vận hành trên toàn cầu, nhằm hướng tới mục tiêu giảm 50% lượng phát thải carbon vào năm 2030.

Đây là các dự án điện mặt trời tiếp theo được phát triển theo mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) thuộc Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ tổng thầu (EPC) và Tập đoàn Shire Oak International đầu tư phát triển. Mô hình này đang được rất nhiều quỹ đầu tư cũng như doanh nghiệp quan tâm, nhất là các doanh nghiệp đang trong lộ trình “xanh hóa”, xóa dấu chân carbon trong quá trình sản xuất.

Đặc biệt, chuỗi hệ thống năng lượng sạch trong dự án đều thiết kế đảm bảo yêu cầu tự sản xuất – tự tiêu thụ điện, sẽ không gây áp lực lên hệ thống lưới truyền tải – phân phối điện, đồng thời góp phần đắc lực trong việc làm giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới nền kinh tế xanh và thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững ngành năng lượng.

Điều này là rất cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực triển khai thực hiện các cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), nhất là cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào giữa thế kỷ.

Phát biểu tại lễ Kick off dự án, ông Phạm Nam Phong, Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group chia sẻ: “Là đơn vị tiên phong phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và luôn hướng tới các giá trị bền vững theo các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, Vũ Phong Energy Group rất vui mừng khi các tập đoàn lớn như Hwaseung Enterprise và Shire Oak International đầu tư phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam. Vũ Phong rất hân hạnh được đồng hành trong dự án này và cam kết sẽ tạo nên các công trình chất lượng cao nhất, vừa mang lại lợi nhuận tốt nhất cho các khách hàng, đối tác vừa góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 như Thủ tướng Chính phủ đã cam kết tại COP26”.

Việc hợp tác giữa Vũ Phong Energy Group và hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Anh thể hiện mục tiêu thúc đẩy năng lượng sạch, giảm phát thải cacbon cho mô hình sản xuất khu công nghiệp

Việc hợp tác giữa Vũ Phong Energy Group và hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Anh thể hiện mục tiêu thúc đẩy năng lượng sạch, giảm phát thải cacbon cho mô hình sản xuất khu công nghiệp

Việc đồng hành với hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Anh để phát triển chuỗi hệ thống năng lượng sạch tại Việt Nam một lần nữa thể hiện quyết tâm của Vũ Phong Energy Group trong việc theo đuổi các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, trong đó nổi bật là Mục tiêu 7 (Năng lượng sạch với giá thành hợp lý), Mục tiêu 8 (Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế), Mục tiêu 13 (Hành động vì môi trường) và Mục tiêu 17 (Quan hệ đối tác vì các mục tiêu).

Vũ Phong Energy Group hiện được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đơn vị tổng thầu EPC điện mặt trời chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ O&M (vận hành, bảo dưỡng), Asset Management (quản lý tài sản)… cho nhà máy điện mặt trời, điện gió, đồng thời chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị năng lượng tái tạo như robot vệ sinh tấm pin mặt trời. Năm 2021, Vũ Phong đã được vinh danh là Công ty tổng thầu EPC của năm tại giải The Solar Future Awards 2021, đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng The Asian Power Awards.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái, giảm phát thải nhà kính tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10