Thúc đẩy sản phẩm du lịch đêm Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

>>Tour đêm "Tinh hoa Đạo học" và câu chuyện hướng người trẻ về với giá trị lịch sử nước nhà

Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, Sở Du lịch Hà Nội và nhiều địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn Thủ đô đã nỗ lực hoàn thiện, đổi mới và sáng tạo nhiều sản phẩm du lịch (tour) đêm. Đến nay, Hà Nội đã có một số sản phẩm du lịch đêm, bước đầu tăng sức hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

"Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” là chuỗi hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức từ ngày 24 - 26/11 tại Trung  tâm Văn hóa Nghệ thuật. Dịp này, Hà Nội cũng đồng thời công bố quyết định công nhận khu vực Hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội là khu du lịch cấp thành phố.

Tour đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sử dụng hiệu ứng ánh sáng và âm thanh.

Tour đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sử dụng hiệu ứng ánh sáng và âm thanh tạo sự mới mẻ, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Tại lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm đang được khai thác, sẽ được lựa chọn để giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện có được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

Cũng tại lễ khai mạc, Sở Du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội; phát động cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City” với chủ đề “Đêm Hà Nội chào đón bạn” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Hà Nội phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm giới thiệu tới du khách 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh.

Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô như cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, Tháp Bút, tranh Hàng Trống, nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long sẽ là điểm nhấn nổi bật của sự kiện, mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của đêm Hà Nội qua lăng kính nghệ thuật và văn hóa ngay trong lòng một di sản.

tour

Tour đêm tại  “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”.

Du khách khi đến với Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” từ  20 - 22 giờ các ngày 24 -26.11, sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm” - nơi các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc bản “cất tiếng hát” và kể câu chuyện về đêm Hà Nội, về những góc phố cổ lịch sử và những con người mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Cũng vào các buổi tối 24 - 26.11, khu vực Ô Quan Chưởng sẽ diễn ra hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Màn trình diễn 3D mapping sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm…

Để giúp khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch, từ đó làm động lực để phát triển kinh tế đêm cho Thủ đô, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho rằng, cần có cơ chế, chính sách phù hợp, đặc thù cho hoạt động kinh tế đêm. Hà Nội nên có quy hoạch từng khu vực để đầu tư phát triển kinh tế đêm, chẳng hạn có thể tập trung cho khu phố cổ, từ đó, quy hoạch lại hàng quán, các khu giải trí, ẩm thực... được phép hoạt động theo khung giờ đặc trưng.

Bên cạnh đó, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đề xuất, ngoài việc phát triển các tour du lịch trải nghiệm, Hà Nội nên quy hoạch xây dựng thêm trung tâm mua sắm hiện đại, mở cửa cả vào buổi tối.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy sản phẩm du lịch đêm Hà Nội tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714486054 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714486054 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10